Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm đến Kazakhstan

15:23 - 04/01/2022
Khi đến Kazakhstan, cần lưu ý về: Visa; vé máy bay; thời điểm đẹp nhất; ngôn ngữ và tiền tệ; di chuyển trong Almaty...

Visa

Công dân Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh vào Kazakhstan. Bạn phải đảm bảo hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Kazakhstan và còn trang trống để đóng dấu nhập cảnh.

Vé máy bay

Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Almaty, bạn sẽ phải quá cảnh ở một nước thứ ba như Bangkok ở Thái Lan, Kuala Lumpur ở Malaysia, Trung Quốc.

Kinh nghiệm đến Kazakhstan - Ảnh 1.

Có rất nhiều hãng hàng không như Air Astana của Kazakhstan, Uzbekistan Airlines, China Southern, Aeroflot... với giá vé khứ hồi từ 400 - 600USD.

Thời điểm đẹp nhất

Bạn có thể tới Almaty vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu bạn thích đi bộ đường dài, thời tiết dễ chịu thì nên đi vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu là thời điểm tuyệt vời để tham quan Almaty và các vùng xung quanh. Nếu bạn thích các môn thể thao mùa đông thì Almaty là nơi hoàn hảo vì đây là nơi có khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất Trung Á.

Ngôn ngữ và tiền tệ

Tiếng Kazakh và tiếng Nga là những ngôn ngữ chính ở Almaty. Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi, vì vậy, khi tới Almaty bạn nên tải sẵn các ứng dụng dịch thuật như Google Translate. Bạn nên học một số từ tiếng Nga cơ bản trước khi tới thăm Almaty để có thể giao tiếp dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm đến Kazakhstan - Ảnh 2.

Tiền tệ của Kazakhstan là tenge, 1 tenge = 52,7VND. Có rất nhiều ATM và quầy đổi tiền ở khắp thành phố, họ chỉ chấp nhận đô la Mỹ, Euro và rúp Nga.

Di chuyển trong Almaty

Almaty có hệ thống giao thông công cộng phát triển và thuận tiện. Bạn có thể đi metro, xe bus, taxi, xe đạp. Giá vé xe bus khá rẻ, từ 80 - 150 tenge - tương đương với 4.000 - 8.000VND. Bạn có thể tìm thông tin về tuyến đường, xe bus nào sẽ đi đến đâu qua trang web citybus.kz hoặc sử dụng ứng dụng 2Gis. Nếu ở lại Almaty trong vài ngày, bạn nên mua thẻ Onay, thẻ này có thể sử dụng cho xe bus và metro, giá sẽ rẻ hơn so với mua vé lẻ.

Bạn cũng có thể thuê xe đạp để khám phá Almaty. Almaty có 50 trạm thuê xe đạp tự động khắp thành phố, bạn có thể nhận xe đạp và trả lại ở một trạm khác. Bạn có thể đặt dịch vụ và thanh toán trên trang web của Almaty Bike.

Theo Hà Nội mới

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV