Cẩm nang du lịch

Những chuyến đi sau khi nghỉ hưu

09:45 - 23/09/2021
Bạn đã nghỉ hưu và thứ duy nhất mà bạn có thừa, chính là thời gian. Đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể thực hiện những chuyến du lịch mình hằng mong muốn.

Không phải chờ đợi kỳ nghỉ hàng năm hay phải tận hưởng chúng trong nỗi lo về thời gian phải quay trở lại làm việc nữa. Bạn đã nghỉ hưu, và thứ duy nhất mà bạn có thừa, chính là thời gian. Đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể thực hiện những chuyến du lịch mình hằng mong muốn. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm bạn cần trải nghiệm trong khoảng thời gian đặc biệt này. 

Costa Rica

Bạn muốn đi theo phương châm “pura vida” - “Hãy tận hưởng cuộc sống và niềm hạnh phúc”. Một câu nói được yêu thích ở những quốc gia Trung Mỹ này có điều gì đó thật thôi thúc. Nó dẫn bạn tìm đến Costa Rica, một môi trường tiêu biểu của đa dạng sinh học, bao gồm rừng nhiệt đới, rừng rậm, bờ biển Thái Bình Dương và Caribe, núi lửa và suối nước nóng. Tất cả những điều trên khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm mà bạn cần phải trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Những người yêu thích động vật hoang dã có thể đến đây để quan sát tập tục sinh sống của loài khỉ, con lười, mèo rừng, cá voi, bò sát và rùa biển trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Và sau một ngày đi bộ đường dài, lặn biển, lướt sóng, chơi gôn, hoặc đơn thuần chỉ là khám phá thiên nhiên, bạn có thể mong đợi được thư giãn trên một bãi biển hoang sơ hoặc trong một khu rừng nhiệt đới tươi mát.

Costa Rica có hai sân bay quốc tế, Daniel Oduber Quiros ở Liberia (LIR) và Juan Santamaria ở San Jose (SJO). Hãy kiểm tra chắc chắn sân bay và phương tiện di chuyển tại đó thuận tiện nhất khi đặt phòng khách sạn cho mình.

Rocky Mountaineer

Nếu bạn có mong muốn đi phượt nhưng không muốn lái xe, thì một cuộc hành trình sang trọng xuyên qua dãy núi Rockies của Canada, trên một trong những toa tàu có mái vòm bằng kính, thoải mái của Rocky Mountaineer có thể là tấm vé may mắn của bạn. Chuyến đi kéo dài 16 đêm này bao gồm bốn ngày trên Rocky Mountaineer và bảy đêm trên hành trình Glacier Bay Inside Passage.

Hành trình bắt đầu tại Vancouver cho phép bạn được khám phá và nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, bạn sẽ lên Rocky Mountaineer và đi qua các khu rừng và hẻm núi bên sông để đến bờ Hồ Kamloops. Tiếp theo, bạn sẽ được đi qua dãy núi Canada để đến Công viên Quốc gia Jasper, sau đó thưởng ngoạn đường đi băng tuyết tuyệt tại Sân băng Columbia. Tại đây, bạn có thể đi tàu Ice Explorer đến giữa Athabasca Glacier.

Iceland và Bắc cực quang

Danh sách mong muốn du lịch nào không bao gồm việc nhìn thấy cực quang? Thách thức cho việc chiêm ngưỡng các ngọn đèn phương Bắc bí ẩn này chính là khi chúng không xuất hiện theo đúng lịch trình. Một số thời điểm nhất định trong năm (từ tháng 9 đến tháng 3) sẽ thích hợp hơn để quan sát hiện tượng này với những đêm mùa đông dài. Du khách cũng cần tránh những đêm có trăng sáng. Sau khi nghỉ hưu, bạn đã có đủ thời gian để kiên nhẫn chờ đợi màn trình diễn ngoạn mục trên bầu trời này, thì chẳng còn lí do nào để bạn trì hoãn chuyến đi đến Iceland nữa.

Khi bạn ở đó, đừng bỏ lỡ Blue Lagoon. Đặt một chuyến thăm trong ngày hoặc ở lại một trong các khách sạn gần đó. Nước có màu xanh sữa 102 độ được cho là tuyệt vời cho làn da, phong cảnh và vùng nước độc đáo khiến nơi đây trở thành điểm thu hút được nhiều du khách ghé thăm nhất Iceland. Bạn thậm chí có thể đủ may mắn để nhìn thấy những ngọn đèn phía Bắc khi bạn đắm mình trong làn nước ấm áp của đầm phá.

Châu PhiNếu bạn muốn đến thăm châu Phi, cho dù là để phiêu lưu, quan sát động vật hoang dã hay chụp ảnh “sống ảo”, thì bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để làm điều đó.

Bạn có nhiều lựa chọn khi khám phá châu Phi, từ nghỉ dưỡng tại một nhà nghỉ sang trọng và khám phá trong các chuyến đi trong ngày đến tham gia một chuyến đi săn được sắp xếp sẵn và tham quan một số điểm đến. Thậm chí còn có các cuộc đi bộ đi săn của The Bushcamp Company, với các điểm cắm trại ở Công viên Quốc gia Nam Luangwa của Zambia và Mfuwe Lodge, nơi bạn có thể nhìn thấy hươu cao cổ, hà mã, voi và linh dương tại đầm phá của Lodge.

Chọn một nhà nghỉ sang trọng hoặc trại lều trang nhã gần Vườn Quốc gia Kruger ở Nam Phi. Tại đây, bạn có cơ hội nhìn thấy những đàn sư tử trắng quý hiếm. Hoặc, hãy xem xét Vườn thú hoang dã Kenya trọn gói, một hành trình 14 ngày với bốn phương tiện, khám phá nhiều trò chơi và một chuyến bay bằng khinh khí cầu đầy thú vị.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV