Cẩm nang du lịch

Những điểm đến trong nước cho nàng thích du lịch một mình dịp 20/10

13:00 - 14/10/2019
Nếu 20/10 này bạn chưa biết đi đâu? Hay bạn vẫn còn nghi ngại khi nghĩ về những chuyến đi một mình thì hãy chọn Huế, Hội An hoặc Mộc Châu làm điểm đến. Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Du lịch một mình - phong cách du lịch chưa quá thịnh hành đối với người Việt Nam, nhất là với các bạn gái. Nhưng đôi khi được một mình ở một vùng đất mới, ở một quán cà phê lạ lại là cách để chúng ta thay đổi “thực đơn” cho tâm hồn.

Nếu 20/10 này bạn chưa biết đi đâu, hay vẫn còn nghi ngại khi nghĩ về những chuyến đi một mình thì hãy chọn các điểm đến trong nước để trải nghiệm những điều mới mẻ: dù không trọn vẹn nhưng đầy thiện tâm, dù chỉ một mình nhưng vẫn không hề cô độc.

Hội An

Hội An là đứng đầu danh sách những điểm đến dành cho nàng du lịch một mình dịp 20/10 này. Ảnh: Vntrip 

Từ Hà Nội, để thuận tiện nhất bạn chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Dừng chân tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, quận Hải Châu, sau đó di chuyển bằng xe bus để tới Hội An. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hội An là đứng đầu danh sách những điểm đến dành cho nàng du lịch một mình dịp 20/10 này bởi mọi thứ nơi Phố Hội dẫu có đông vui vẫn đầy tế nhị, dẫu có những thanh âm vang lên cũng không chua chát, sỗ sàng. Vậy nên, đến đây các bạn yên tâm khi không phải lo sợ lừa lọc, hay nghe những tiếng to tiếng, ồn ào của phố thị.

Trong tiết trời thu dịu dàng thế này, bạn cứ vô tư dạo bước trên con đường phố Hội xinh đẹp với những con đường nhỏ, những cây ven đường cũng nhỏ nhưng đủ làm mát, nắng chỉ nhảy nhót lọt qua tán lá chứ chẳng gay gắt hay chói chang.

Trong tiết trời thu dịu dàng thế này, bạn cứ vô tư dạo bước trên con đường phố Hội thơm tho mà không cần ô mũ gì sất. Ảnh: meodulich 

Nếu muốn đi được nhiều nơi, bạn nên thuê một chiếc xe đạp. Vừa đạp xe, vừa ngước mắt nhìn lên bầu trời xanh ngắt và bên mình là những mái ngói xinh xắn và những giàn hoa sử quân tử rực sắc hồng đỏ cảm giác bình yên đến lạ.

Ngoài việc đạp xe tham quan khu phố cổ hay đi thuyền thả đèn hoa đăng, thì thưởng thức ẩm thực cũng là một trải nghiệm đầy thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hội An. Và nhắc đến ẩm thực phố Hội, có lẽ cơm gà Bà Buội là một cái tên đã không còn xa lạ với nhiều du khách.

Cơm gà Bà Buội – món ăn đáng thử nhất khi đến phố Hội. Ảnh: Tago.vn 

Thịt gà dai, ngon, vừa vặn, không bở quá như gà công nghiệp mà cũng chẳng quá dai như các giống gà già. Một phần cơm gà tại bà Buội có giá từ 35.000đ/người. Quán lúc nào cũng đông khách nên muốn được thưởng thức món ăn này có khi bạn phải đợi đến 10 phút mới có một phần ghế trống để ngồi. Ngoài ra hãy ghé thưởng thức cao lầu, mì Quảng hay những ly chè mát lạnh,...

Huế

Nhịp sống nhẹ nhàng của Huế chắc chắn sẽ phù hợp với những ngày du lịch độc hành của bạn. Ảnh: huonglan13 

Từ lâu, Huế được biết đến là mảnh đất dịu dàng, lãng mạn với những câu hò thả mênh mang trên dòng Hương giang ngọt lịm cả đất trời. Vậy thì chẳng có gì ngạc nhiên khi Huế cũng là địa danh mà bạn có thể khám phá một mình. Đặc biệt, đến Huế dịp 20/10, bạn có thể cảm nhận những điều bình yên giữa cuộc sống thường nhật và bình thản tận hưởng ngày lễ trọn vẹn và riêng mình.

Di chuyển đến Huế bằng tàu là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn. Trên đường đi, bạn có thể tha hồ ngắm cảnh sắc trên chặng đường Hà Nội - Huế, hơn thế, đây cũng là lựa chọn tiết kiệm nhất dành cho bạn. Giá vé ghế mềm điều hòa chặng Hà Nội - Huế dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/người. Bạn nên đặt vé sớm để có chỗ ngồi theo ý muốn.

Ẩm thực Huế là những cái bánh nậm, bánh bột lọc nóng hổi, với những chén nước mắm ớ cay xè sau một cơn mưa lạnh chiều thu từ một O gánh hàng rong. Vậy nên, nếu đến đây dịp này bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn bình dị, nhưng là một phần của mảnh đất này.

Huế là những cái bánh bột lọc nóng hổi, với những chén nước mắm ớ cay xè sau một cơn mưa lạnh chiều thu từ một O gánh hàng rong. Ảnh: dulich.net 

Nếu bạn là người thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử bình yên thì không có địa điểm nào hấp dẫn hơn thành phố Huế. Cố đô sở hữu 5 di sản được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới gồm Quần thể Di tích Cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình Huế (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014) và Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016).

Nhiều trải nghiệm hay tại Huế dành cho cô nàng thích một mình. Ảnh: Blog Traveloka 

Huế bao đời nay vẫn luôn gắn liền với vẻ mộng mơ, xưa kính của vùng đất kinh kỳ, dù giờ đây đã trở thành một trong những thành phố trung tâm của Việt Nam. Nếu bạn bỗng dưng muốn rời khỏi phố thị ồn ã, hãy lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc để tận hưởng nhịp sống đậm chất kinh kỳ trên từng ngõ phố.  

Mộc Châu

Mộc Châu tháng 10 đẹp mơ màng với mùa cải trắng. Ảnh: Bonbien.vn 

Nếu dịp nghỉ lễ 20/10 quá ngắn ngủi để có những chuyến đi xa thì Mộc Châu sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Chỉ cách Hà Nội 200 km nên bạn có thể di chuyển đến đây dễ dàng bằng xe khách xuất phát từ bến Nước Ngầm hoặc Yên Nghĩa. Giá vé xe tầm 140.000 đồng - 180.000 đồng/ người.

Tháng 10, cùng với tiết trời bắt đầu trở nên hanh khô và se lạnh, bầu trời xanh hơn là lúc cao nguyên Mộc Châu trở nên thơ mộng và cuốn hút. Vào khoảng mùa này, Mộc Châu bạt ngàn trong sắc trắng của hoa cải, sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang, đẹp mơ màng nên bạn tha hồ check in và có những trải nghiệm thú vị dẫu chỉ là lữ khách độc hành.

Hay những cánh đồng lúa chín vàng ươm trên ruộng bậc thang. Ảnh: giaitriviet

Bạn tha hồ check in và có những trải nghiệm thú vị dẫu chỉ là lữ khách độc hành. Ảnh: dulich  

Ngoài ra, Mộc Châu cũng là địa danh nổi tiếng với nhiều homestay đẹp và an toàn như “Nhà Ta Homestay”  hay “V House Homestay,.. Lưu trú tại đây vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí, vừa được chìm đắm trong không gian độc đáo và biết đâu bạn có thể làm quen với một vài người bạn mới có chung sở thích du lịch một mình thì sao? 

Lê Vân/ dulichvietnam.com.vn