Cẩm nang du lịch

Những nơi nên hạn chế du lịch một mình

08:32 - 17/12/2019
Công viên giải trí hay những vùng có địa hình đặc biệt là nơi bạn nên đi du lịch theo nhóm.

Công viên giải trí

Sau khi vào cổng Universal Studios Osaka, đa phần du khách sẽ diện đồng phục hoạt hình theo nhóm, tạo không khí vui vẻ

Công viên chủ đề như Disneyland, Universal... là nơi bạn đi nhóm càng đông càng vui. Một số trò chơi trong công viên ưu tiên dành cho nhóm bạn hơn người đi lẻ. Nếu tự dưng nổi hứng, một mình đến công viên vào cuối tuần hay mùa cao điểm, đôi khi bạn phải chờ 2 - 3 tiếng đồng hồ mới được chơi trò tàu lượn siêu tốc - một trong những trò chơi rất "hot". Thông thường, có hai hàng riêng: người đi lẻ xếp một hàng, hàng còn lại dành cho nhóm từ hai người trở lên và nhân viên sẽ dựa vào đó mà xếp chỗ phù hợp. Mặc khác, không khí ở đây lúc nào cũng vui nhộn, ồn ào. Nếu một nhóm cùng đi chơi sẽ có nhiều ý tưởng, bày trò, giúp bạn đỡ chán trong lúc đợi xếp hàng. 

Lễ hội

Các lễ hội đặc trưng ở nước ngoài như lễ hội đèn trời, lễ hội té nước, carnival, lễ hội hóa trang... hay những dịp lễ trong nước như festival Hoa Đà Lạt, festival Huế... thì phải đi đông mới vui và đỡ lạc lõng. Bên cạnh đó, mùa lễ hội thì giá phòng, đồ ăn thường "đội" lên cao gấp vài lần. Nhưng nếu chịu khó canh, bạn có thể tìm được vài ưu đãi dành cho người đặt theo nhóm, giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí ăn ở.

Nơi có địa hình đặc biệt

Cung đường đi The Giant Chiang Mai, cách xa trung tâm thành phố. Đường đi đẹp nhưng có đoạn rất vắng, không có trạm xăng, sóng điện thoại. Sẽ an toàn hơn nếu bạn đi từ hai người trở lên.

Những nơi có địa hình hiểm trở như đồi núi, rừng, hang động... cũng không nên đi một mình nếu bạn không phải một "tay chơi" chuyên nghiệp. Dù bạn đã tìm hiểu kỹ đường đi, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ leo núi, thức ăn, nước uống... nhưng có những vấn đề bất ngờ xảy ra, đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm mới biết ứng phó. Núi, rừng, nhất là những vùng đất hoang sơ thì thường không có internet, thậm chí có nơi không phủ sóng điện thoại. Do đó, đi đông người sẽ dễ dàng hỗ trợ nhau khi gặp bất trắc.

Nơi bất ổn chính trị

Hãy cân nhắc khi quyết định độc hành đến các quốc gia, vùng lãnh thổ có văn hóa, phong cảnh mê hoặc những tâm hồn xê dịch nhưng lại đang gặp bất ổn về chính trị. Bạn nên lập team cho chắc ăn bởi nếu đi một mình, bạn khó lường những trở ngại phía trước. Trên các diễn đàn du lịch bụi, bạn có thể tìm được bạn đồng hành cùng sở thích. Ngoài ra, trước khi đi, bạn nhớ bỏ túi địa chỉ của lãnh sự quán, đại sứ quán Việt Nam, địa chỉ sở cảnh sát... ở nước sở tại phòng khi cần thiết.

Theo ngoisao.net