Cẩm nang du lịch

Những trang phục nên tránh khi đi du lịch

09:36 - 25/10/2021
Khi đi du lịch, hãy ghi nhớ phong tục, tín ngưỡng tại điểm đến để chọn trang phục phù hợp, nhất là nếu bạn đến một vùng đất xa lạ. Mặc trang phục phù hợp giúp bạn dễ hòa nhập với người dân và là giữ an toàn cho bản thân.

Trang phục lộ hình thể

Nguồn: SFIO CRACHO/ShutterstockNguồn: SFIO CRACHO/Shutterstock

Bạn nên chọn trang phục giản dị, nhất là khi tới những vùng nông thôn hay nơi cuộc sống còn khó khăn. Áo ba lỗ, quần đùi hay áo có biểu tượng, dòng chữ mang nội dung khiêu khích có thể bị coi là phản cảm ở nhiều quốc gia Trung Đông và châu Á; nhiều nhà thờ ở châu Âu cũng có quy định nghiêm ngặt về trang phục. Ở một số nơi trên thế giới, phụ nữ nên tránh mặc váy ngắn, áo ba lỗ và đôi khi là cả quần lửng. Những trang phục hở hang cũng có thể khiến bạn chịu sự soi xét ở các nước bảo thủ. 

Lời khuyên cho du khách là lựa chọn quần dài, với phụ nữ là váy dài hoặc mang theo khăn choàng để phòng trường hợp cần thiết. Nguyên tắc chung là du khách nên che vai và đầu gối khi bước vào bất kỳ nhà thờ hoặc không gian linh thiêng nào, nhằm tránh những ánh nhìn thiếu thiện cảm hoặc bị từ chối vào cửa.

Đồ trang sức phô trương

Nguồn: Alinnan | Adobe StockNguồn: Alinnan | Adobe Stock

Đừng bao giờ đeo trang sức đắt tiền, hào nhoáng khi đi du lịch nước ngoài, nếu không rất có thể những món đồ đắt giá này sẽ "không cánh mà bay". Cũng có nhiều khả năng bạn sẽ làm thất lạc món đồ trang sức yêu quý của mình khi đi du lịch, vì vậy tốt nhất là để chúng ở nhà.

Nếu bạn muốn tô điểm một chút, hãy mang theo một hoặc hai món trang sức vừa phải, miễn sao phù hợp với trang phục. Trường hợp đeo nhẫn đắt tiền hay đính kim cương, hãy xoay phần mặt nhẫn vào phía lòng bàn tay khi đi trên các phương tiện công cộng và ở nơi đông người.

Giày dép kém hữu dụng

Nguồn:Luna Vandoorne/ShutterstockNguồn: Luna Vandoorne/Shutterstock

Hãy cân nhắc khí hậu, thời tiết của điểm đến và các hoạt động trong chuyến du lịch để chọn giày dép phù hợp. Giày dép kém hữu dụng bao gồm dép xỏ ngón (trừ khi bạn đang ở bãi biển), giày cao gót (trừ khi bạn tham dự một sự kiện trang trọng) hay những đôi giày mới thường khá cứng, dễ khiến bạn bị đau chân.

Giày thể thao là lựa chọn hợp lý nhất, nhưng bạn nên hạn chế những đôi giày màu trắng vì chúng dễ bị bẩn trong chuyến đi. Hãy ưu tiên những đôi giày thoải mái, hỗ trợ tốt cho đôi chân của bạn với màu sắc trung tính hoặc tối màu và đừng quên những đôi tất phù hợp. 

Chọn sai kiểu quần

Nguồn: atdigit/ShutterstockNguồn: atdigit/Shutterstock

Bạn nghĩ rằng quần jeans luôn là lựa chọn đáng tin cậy cho chuyến du lịch? Không hẳn vậy. Nếu bạn đi du lịch đến nơi có khí hậu ấm áp hay mưa nhiều, hãy tìm lựa chọn khác thay thế. Quần jeans không thoáng khí và lâu khô, khiến chúng không hữu dụng nếu bạn có nhiều hành trình liên quan đến hoạt động ngoài trời. Quần jeans bó sát có thể làm bạn khó chịu trên các chuyến bay dài hoặc đi tàu hỏa. Còn quần jeans rách hoặc rộng thùng thình có thể trông thiếu lịch sự nếu bạn mặc khi vào khu vực trang nghiêm.

Chất liệu vải không thoải mái

Nguồn: Iryna Mishyna/ShutterstockNguồn: Iryna Mishyna/Shutterstock

Thử tưởng tượng bạn mang theo một chiếc váy, sau đó mở va li ra và phát hiện nó biến thành một mớ hỗn độn, nhăn nhúm. Hoặc bạn nghĩ quần jeans sẽ là ý tưởng hay trên máy bay và bây giờ trang phục này khiến chân bạn bó cứng. Vì thế, bạn nên tránh chất liệu lụa, nylon, da, cao su hay vải sợi tổng hợp, vốn là những chất liệu dễ nhăn hoặc thấm mồ hôi kém và gây ra sự khó chịu.

Bạn nên kiểm tra trước thời tiết tại điểm đến và tính đến các hoạt động trong chuyến du lịch. Những chất liệu vải nên đóng gói cho chuyến đi là quần áo thể thao bằng vải co giãn, thấm hút tốt, vải cotton, vải dệt kim co giãn tốt, thoáng khí hay các trang phục ít nhăn khác.

Áo khoác quá khổ

Nguồn: GaudiLab/ShutterstockNguồn: GaudiLab/Shutterstock

Trừ khi bạn sẽ trượt tuyết hoặc tham gia một cuộc phiêu lưu trong thời tiết giá lạnh, hãy để chiếc áo khoác quá khổ ở nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, trọng lượng và không gặp rắc rối khi đóng hành lý. Nếu cần giữ ấm,  bạn hãy mặc nhiều lớp áo. Ví dụ như mặc một vài chiếc áo dài tay bên trong, sau đó kết hợp áo len và áo khoác mùa đông nhẹ, rộng rãi hơn nếu trời lạnh. Hoặc bạn có thể mang theo áo khoác siêu nhẹ, vừa giữ ấm lại có thể cất gọn trong một chiếc túi nhỏ.

Ba lô và túi cầm tay

Nguồn: Nataly Reinch/ShutterstockNguồn: Nataly Reinch/Shutterstock

Ba lô hoặc túi cầm tay sẽ khiến bạn gặp nhiều bất tiện khi tới những khu vực đông đúc hay phương tiện công cộng. Chúng vừa nặng nề và cũng là mục tiêu hấp dẫn đối với những tên trộm. Kẻ gian có thể dễ dàng lấy đi thứ gì đó khỏi ba lô khi bạn đang chen chúc trong một đám đông. Thay vào đó, túi đeo chéo là một trong những lựa chọn tốt nhất khi đi du lịch. Loại túi nhỏ có thể đeo về phía trước cũng là lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn tránh trở thành mục tiêu của kẻ xấu.

Mang quá nhiều thiết bị để chụp ảnh

Nguồn: sandro_laz/ShutterstockNguồn: sandro_laz/Shutterstock

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn có một bộ ảnh hoàn hảo, nhưng đừng để chiếc gậy tự sướng, máy tính bảng và các phụ kiện công nghệ cồng kềnh khác gây phiền toái cho mọi người và bản thân. Hãy chụp ảnh bằng điện thoại hoặc máy ảnh gọn nhẹ để tránh gây bất tiện cho những người xung quanh.

Trừ khi bạn là một nhiếp ảnh gia nghiêm túc, hãy cân nhắc việc đi dạo quanh một thành phố đông đúc với chiếc máy ảnh cỡ lớn. Những máy ảnh chuyên nghiệp và nặng nề dễ khiến bạn mất sức nhanh chóng, ngoài ra còn có thể trở thành mục tiêu của những tên trộm. Giữa các lần sử dụng, hãy luôn cất giữ điện thoại hoặc máy ảnh của bạn một cách an toàn trong túi có khóa kéo, thay vì giữ chúng trên tay hoặc đeo ở cổ./.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV