Tin tức

Ngày 19/5, triệu trái tim hướng về Người

14:47 - 19/05/2020
Từ sáng sớm, hàng nghìn người đã xếp hàng vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đúng dịp sinh nhật Người (19/5/1890).

Lòng kính thương vô hạn

Trong đoàn dài những người kiên nhẫn xếp hàng vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, không khó để nhận ra nhiều người dù tuổi đã cao, sức khoẻ không còn tốt nhưng vẫn muốn có mặt tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thời khắc thiêng liêng này.

Đông đảo người dân xếp hàng vào lăng viếng Bác

Bà Nguyễn Thị Ý, một người dân Hà Nội, từng công tác tại Học viện Kỹ thuật Quân sự chia sẻ: “Mỗi năm cứ đến ngày này, chúng tôi lại đến viếng Bác và chúng tôi sẽ duy trì việc này khi sức khoẻ còn cho phép. Dù cá nhân không có kỷ niệm riêng nào với Bác Hồ nhưng tôi được nghe lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Quân sự - nơi tôi làm việc trước đây - kể lại, Bác và Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng đến thăm Học viện”.  

Khách đến viếng Lăng phải đeo khẩu trang phòng dịch 

Cũng theo bà Ý, sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Học viện Kỹ thuật Quân sự đã trở thành nguồn động lực to lớn để toàn bộ lãnh đạo, chiến sỹ tại Học viện nỗ lực, phấn đấu rèn luyện trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu về quốc phòng, phục vụ sự nghiệp hiện đại hoá quân đội và các ngành kinh tế quốc dân.

Sự quan tâm chung ấy cũng đã đủ sức lay động trái tim của những người từng làm việc tại Học viện Kỹ thuật Quân sự như bà và rất nhiều người khác, khiến bà càng thêm yêu mến và kính phục Người.

Bà Trần Thị Thuỷ chia sẻ tình cảm biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng như bà Nguyễn Thị Ý, bà Trần Thị Thuỷ sống ở Hà Nội hiện đã nghỉ hưu cho biết: “Năm nay kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, đã có rất nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức khiến người dân trong nước và trên thế giới càng thêm nhớ Bác. Tôi rẩt phấn khởi khi được vào lăng viếng Bác trong ngày đặc biệt này”.

Không chỉ có những người cao tuổi, từng sinh ra và lớn lên trong thời đại Hồ Chí Minh mới có tình cảm đặc biệt với Người. Thế hệ trẻ Việt Nam, những người sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hoà bình, độc lập và bước vào kỷ nguyên hội nhập quốc tế cũng không khỏi bồi hồi khi nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng dịp sinh nhật Người.

Nguyễn Thị Ngọc Mai và Phan Văn Tùng, sinh viên Học viện Toà án cảm thấy vinh dự và tự hào khi có mặt tại Lăng Bác đúng dịp sinh nhật Người

Nguyễn Thị Ngọc Mai và Phan Văn Tùng, hai sinh viên của Học viện Toà án, có mặt tại Lăng Bác đúng ngày 19/5 chia sẻ: “Hôm nay chúng em tới đây để bày tỏ lòng biết ơn tới Bác Hồ. Chứng kiến dòng người đến viếng lăng Bác đông như thế này, thế hệ trẻ chúng em cảm thấy rất tự hào bởi sự kính yêu vô hạn không chỉ của người dân trong nước mà còn cả đông đảo người nước ngoài”.

Lan truyền tình yêu tới lịch sử dân tộc

Trong đoàn người vào lăng viếng Bác sáng 19/5 còn có nhiều em học sinh tiểu học – thế hệ được truyền tình yêu thương vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các bài giảng của các thầy cô giáo trên lớp. Việc được đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng ngày sinh nhật Bác sẽ là một bài học thực tế vô giá cho các bạn nhỏ về Người.

Chị Phương Anh, giáo viên trường Thăng Long Kidsmart, Cầu Giấy, Hà Nội dẫn đầu một đoàn học sinh lớp 2 vào lăng viếng Bác 

Chị Phương Anh, giáo viên trường Thăng Long Kidsmart, Cầu Giấy, Hà Nội dẫn một đoàn học sinh lớp 2 đến lăng viếng Bác cho biết: “Hôm nay là ngày sinh nhật Bác Hồ. Các con rẩt ngưỡng mộ và kính yêu Bác. Các cô giáo muốn tạo điều kiện cho các con được viếng Bác và dâng hoa lên Người để tỏ lòng biết ơn và kính trọng. Dù đã đến thăm lăng Bác nhiều lần trước đây nhưng đây là lần đầu tiên mình đến lăng Bác đúng dịp sinh nhật Người cùng các bạn nhỏ. Mình cảm thấy rất xúc động”.

Chị Phương Anh chia sẻ, chị rất trăn trở vì trong thời gian gần đây, dường như một số sự kiện, dấu mốc lịch sử quan trọng của đất nước đã không được quan tâm đúng mức khiến các em học sinh, đặc biệt là các bạn nhỏ tuổi không còn quan tâm, yêu thích lịch sử như trước đây.

Du khách thăm ao cá Bác Hồ

Chính vì thế, thông qua chuyến thăm này, chị Phương Anh muốn truyền đi tinh thần yêu nước, sự trân trọng, biết ơn đặc biệt tới những danh nhân, những anh hùng dân tộc đã hy sinh, cống hiến cho nền độc lập của nước nhà. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng mà nhà trường muốn truyền đạt đến các thế hệ học sinh của trường.

Để bài học đầy ý nghĩa này có thể thấm sâu hơn tới các bạn học sinh nhỏ tuổi và trở nên gần gũi hơn với lứa tuổi của các bạn, chị Phương Anh cho biết, trước chuyến đi này, các cô giáo đã trao đổi với các bạn học sinh rất nhiều về Bác Hồ, về những cống hiến và đóng góp cũng như những thông tin cơ bản khác như quê quán, ngày tháng năm sinh của Người. Đây cũng chính là những thông tin quan trọng mà các bạn học sinh lớp 2 cần nắm được qua bài học này.

“Sau buổi thăm quan này, các bạn học sinh sẽ viết bài luận chia sẻ về cảm xúc và những kiến thức mà các bạn thu nhận được trong chuyến tham quan đặc biệt này”, chị Phương Anh cho biết thêm.

Khách thăm quan nhà sàn và ao cá Bác Hồ

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mới được mở cửa trở lại vào ngày 12/5 sau 50 ngày tạm dừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tham quan khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình để tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Kể từ khi mở cửa trở lại, mỗi ngày, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón khoảng 5.000 lượt khách. Dự kiến riêng trong ngày hôm nay (19/5), Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 10.000 lượt khách. Công tác tiếp đón, đảm bảo an ninh, an toàn đã được các cán bộ, chiến sỹ chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt, đảm bảo phục vụ nhân dân đến viếng lăng trong ngày đặc biệt./.

 Theo VOV.VN

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...