Nhà hàng

Nhà hàng suốt gần 300 năm đốt lò liên tục không hề dập tắt lửa

15:24 - 20/02/2020
Đây cũng là nhà hàng lâu đời nhất thế giới theo sách kỷ lục Guiness, với món lợn sữa quay ngon trứ danh.

Nằm nép mình ở trung tâm thành phố Madrid, Tây Ban Nha, là một trong những nhà hàng yêu thích của cố nhà văn người Mỹ nổi tiếng Ernest Hemingway.

Đó là Sobrino de Botin, nhà hàng lâu đời nhất thế giới theo sách kỷ lục Guiness, với lò nướng suốt gần 300 năm vẫn đốt cháy liên tục chưa hề dập tắt.

Bức ảnh bên ngoài nhà hàng lâu đời nhất thế giới - Sobrino de Botin chụp vào năm 1887

Thành lập vào năm 1725, nhà hàng do đầu bếp người Pháp Jean Botín và vợ gây dựng nên. Thoạt đầu, người chủ mở ra quán trọ, nhưng sau đó đôi vợ chồng ông Jean Botín đã chuyển đổi thành hàng ăn.

Do cặp vợ chồng không có con, nên sau khi họ qua đời, nhà hàng được kế truyền cho người cháu trai của bà Botin tiếp quản. Kể từ đó, nhà hàng lấy tên là "Sobrino de Botin" (Tạm dịch: Cháu trai của Botin) và giữ cái tên cũ cho tới nay. Hiện nhà hàng đang điều hành bởi thế hệ thứ 3 của gia đình.

Hiện thế hệ thứ 3 đang tiếp quản nhà hàng

Nhà hàng hiện gồm 4 tầng, mang phong cách của một quán rượu truyền thống kiểu Tây Ban Nha, với 3 phòng ăn chính, gồm phòng Bodega, phòng Castilla và phòng Felipe IV.

Ngày nay, Sobrino de Botin vẫn thu hút khách nườm nượp nhờ những món ăn vùng Castilla mộc mạc, trong đó, hấp dẫn hơn cả là món "cochinillo asado" (lợn sữa quay) với tuổi đời gần 300 năm và món "cordero asado" (thịt cừu nướng). 

Nhà hàng được thiết kế theo phong cách quán rượu truyền thống của Tây Ban Nha 

Hàng tuần, nhà hàng nhận lợn sữa từ vùng Segovia và cừu ở Sepúlveda khoảng 3, 4 lần. Cả cừu và lợn đều nướng trong lò đốt bằng gỗ nguyên bản, có tuổi đời gần 300 năm và làm từ gang.

Với kiểu nướng truyền thống này, món lợn sữa quay có lớp da giòn tan bên ngoài, còn phần thịt mềm ngọt lừ bên trong, ăn kèm khoai tây nướng.

"Công thức nấu ăn của chúng tôi có từ lâu đời và đến nay đầu bếp vẫn trung thành với truyền thống cũ", ông Luis Javier Sanchez, phó quản lý nhà hàng, chia sẻ.

Bếp lò truyền thống có nồi gang, đốt bằng gỗ, liên tục cháy trong suốt gần 300 năm qua

Cố nhà văn Mỹ nổi tiếng Hemingway từng là khách hàng quen thuộc ở nhà hàng. Ông đặc biệt yêu thích món lợn sữa quay và từng nhắc tới tên món này trong cuốn tiểu thuyết "Mặt trời mọc của mình".

Ngoài việc thưởng thức những món ăn truyền thống của "xứ sở bò tót", thực khách còn có cơ hội xem những buổi trình diễn ca nhạc miễn phí trong nhà hàng.

Món thịt lợn sữa quay ngon trứ danh, ăn kèm cùng khoai tây nướng

Lợn được nhập từ vùng Segovia mỗi tuần 3-4 lần  

Ngoài ra thực khách có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống khác của Tây Ban Nha 

Nghe nhạc miễn phí bên trong nhà hàng 

Theo dantri.com.vn