Tin tức

Đài TNVN khai trương cơ quan thường trú tại Cộng hòa Ấn Độ

07:17 - 13/02/2020
Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) vừa khai trương cơ quan thường trú tại Ấn Độ. Đây là văn phòng đại diện thứ 13 tại nước ngoài của Đài TNVN.

Chiều tối ngày 12/2, tại thủ đô New Delhi, Cộng hòa Ấn Độ, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) đã tổ chức khai trương cơ quan thường trú tại Ấn Độ. Đây là văn phòng đại diện thứ 13 tại nước ngoài của Đài TNVN, thể hiện quy mô phát triển và tầm nhìn chiến lược của một cơ quan truyền thông lớn và quan trọng hàng đầu. 

Lễ khai trương Cơ quan thường trú Đài TNVN tại Cộng hòa Ấn Độ 

Tới dự buổi lễ khai trương có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch nước; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal và Bhutan. 

Các đại biểu tới dự lễ khai trương Cơ quan thường trú Đài TNVN tại Cộng hòa Ấn Độ 

Đây là Cơ quan đại diện thứ 13 tại nước ngoài của Đài TNVN, thể hiện quy mô phát triển và tầm nhìn chiến lược của một cơ quan truyền thông lớn và quan trọng hàng đầu 

Về phía Ấn Độ, tới dự có ông Vishvas Sapkal, Vụ trưởng Vụ phương Nam Bộ Ngoại giao Ấn Độ, ông Surinder Kapoor, Giám đốc phụ trách Nội dung của hãng thông tấn ANI. 

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ và Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu thực hiện nghi thức khai trương Cơ quan thường trú Đài TNVN tại Ấn Độ 

Lúc 17h00 giờ New Delhi, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã cùng thực hiện nghi thức khai trương cơ quan thường trú Đài TNVN tại Ấn Độ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho Đài TNVN 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của Ấn Độ cũng như mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ - đã được Lãnh đạo hai nước nâng lên tầm Đối tác chiến lược toàn diện. Đó là những cơ sở vững chắc để Đài TNVN quyết định thành lập Cơ quan Thường trú tại Ấn Độ - Cơ quan thường trú thứ 13 của Đài TNVN ở nước ngoài.

"Với vị trí địa chiến lược quan trọng, quy mô dân số gần 1,4 tỷ dân, nền văn minh lâu đời và một nền kinh tế năng động, Ấn Độ đóng một vai trò quan trọng đối với hòa bình - ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương. Việt Nam là một trụ cột quan trọng trong Chính sách Hành động hướng Đông của Ấn Độ và là đối tác chủ chốt của Tầm nhìn Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương. Năm 2020, với việc Việt Nam đảm nhận vai trò kép là Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ và Chủ tịch ASEAN, hai nước sẽ có thêm nhiều cơ hội phối hợp trong các vấn đề khu vực và toàn cầu; góp phần quan trọng thúc đẩy hòa bình, ổn định, thịnh vượng chung ở châu Á- Thái Bình Dương và trên thế giới", Tổng Giám đốc Đài TNVN nêu rõ.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại Lễ khai trương 

Cũng theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ, sự kiện này cũng thể hiện quy mô phát triển và tầm nhìn chiến lược của Đài TNVN - một trong những tổ hợp truyền thông đa phương tiện chuyên nghiệp và hiện đại của Việt Nam với đầy đủ 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo in.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ 

Hiện nay, Đài TNVN có 8 kênh phát thanh, 16 kênh truyền hình, 2 báo điện tử, 1 báo in, 13 cơ quan thường trú nước ngoài; phát sóng 12 thứ tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam và 12 tiếng nước ngoài. Thông tin của Đài được phủ sóng khắp trong nước và nhiều khu vực trên thế giới. Việc Đài Tiếng nói Việt Nam mở Cơ quan Thường trú tại Ấn Độ sẽ góp phần nối dài cánh sóng của Đài, lan tỏa thông tin xác thực, nhanh nhậy và hữu ích về Việt Nam cũng như về Ấn Độ với công chúng hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương.

Cùng quan điểm này, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đánh giá: "Việc mở văn phòng thường trú của Đài TNVN tại Ấn Độ đóng vai trò rất quan trọng. Sự hiện diện của cơ quan thường trú của Đài TNVN sẽ đóng góp rất nhiều cho sự thay đổi nhận thức của bạn bè Việt Nam về Ấn Độ; sẽ có một hình ảnh mới hơn, cập nhật hơn, và hiện đại, toàn diện, khách quan hơn về đất nước, con người cũng như tiềm năng hợp tác giữa hai bên. Và khi chúng ta thay đổi nhận thức và cách nhìn về nhau thì cơ hội hợp tác sẽ ngày càng mở ra. Đài TNVN sẽ cùng với các cơ quan thông tấn khác có mặt tại Ấn Độ sẽ giới thiệu những tiềm năng hợp tác, giới thiệu những điểm nét về văn hóa, giới thiệu và thúc đẩy các cơ hội về du lịch và đầu tư của hai bên với nhau."

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ tặng món quà lưu niệm cho Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu 

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cũng giới thiệu và giao nhiệm vụ cho Trưởng Cơ quan Thường trú Đài TNVN tại Ấn Độ Phan Thanh Tùng; yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định của luật pháp Việt Nam và luật pháp nước sở tại; nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ tặng hoa cho Trưởng đại diện Cơ quan thường trú Đài TNVN tại Ấn Độ Phan Thanh Tùng 

Trong khuôn khổ sự kiện, dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các quan khách Việt Nam và Ấn Độ, Đài Tiếng nói Việt Nam và Hãng thông tấn ANI (Ấn Độ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN và ông Surinder Kapoor, Giám đốc Nội dung của Hãng thông tấn ANI ký kết thỏa thuận hợp tác 

Thay mặt cho Đài TNVN, ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN và ông Surinder Kapoor, Giám đốc Nội dung của Hãng thông tấn ANI đã ký thỏa thuận trao đổi tin tức và các chương trình phát thanh và truyền hình về các chủ đề xã hội, du lịch/các địa điểm nổi tiếng, thương mại, nghệ thuật và văn hóa, giáo dục trên cơ sở có đi có lại. Đây có thể là các chương trình trực tiếp hay đã được thu trước và hoàn toàn miễn phí. Hai bên cũng sẽ trao đổi chuyên gia, nhân sự và tổ chức các khóa đào tạo cho nhân viên dựa trên những điều khoản và điều kiện tài chính rõ ràng được thống nhất bằng thỏa thuận văn bản. ANI sẽ giúp đỡ và hợp tác với cơ quan thường trú Đài TNVN tại Ấn Độ trong quá trình hoạt động tại đây.

Hai bên trao đổi văn bản hợp tác 

Thỏa thuận hợp tác giúp đẩy mạnh hoạt động phối hợp, hỗ trợ nhau trong lĩnh vực truyền thông giữa Đài TNVN và ANI 

Việc ký Thỏa thuận hợp tác này giúp đẩy mạnh hoạt động phối hợp, hỗ trợ nhau trong lĩnh vực truyền thông giữa Đài TNVN và ANI nhằm cung cấp nguồn tin, bài kịp thời, chính xác về những sự kiện có liên quan đến hai nước và trong khu vực, giúp cho nhân dân hai nước gần nhau hơn. Điều này cũng góp phần vào việc thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ tặng quà lưu niệm cho Giám đốc Nội dung của Hãng thông tấn ANI Surinder Kapoor 

ANI là Hãng thông tấn của Ấn Độ có trụ sở tại New Delhi. Đây là Hãng truyền thông hàng đầu ở Nam Á với hơn 100 văn phòng đại diện tại Nam Á, Ấn Độ và trên thế giới./.

Phan Tùng/VOV New Delhi


Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...