Tin tức

Doanh nghiệp du lịch 'bội thu' khách đặt tour dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

17:59 - 25/04/2022
Còn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành cho biết lượt khách mua tour tăng đột biến so với thời điểm bình thường. Một số đơn vị chủ động tung ra các sản phẩm đa dạng nhằm kích cầu thị trường du lịch trong, ngoài nước và "bội thu" khách đặt tour trong dịp này.

Mở tour trong và ngoài nước

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã triển khai hơn 100 sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước, dự kiến sẽ phục vụ 30.000 - 35.000 lượt khách. Đây được xem là thời điểm vàng để Lữ hành Saigontourist mang đến những sản phẩm du lịch chất lượng cùng sự chuẩn bị chu đáo cho du khách. Báo cáo nhanh của Công ty cho thấy, ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, khách du lịch đặc biệt quan tâm đến các tour trọn gói nghỉ dưỡng, dịch vụ Free & Easy và dịch vụ lưu trú tại các resort cao cấp. 

Trong đó, nhu cầu về du lịch trong nước đang tăng trưởng mạnh mẽ với 5 điểm du lịch được chọn nhiều nhất là: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hạ Long. Với tour nước ngoài, du khách có nhu cầu cao các tuyến du lịch xa và ưu tiên lựa chọn đến các điểm đến có chính sách mở cửa an toàn như: Mỹ, châu Âu, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Dubai, Australia, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Malaysia…

Chia sẻ với báo chí, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, trong tháng 4/2022, Công ty đã phục vụ 18 đoàn đi Dubai, Singapore, châu Âu khởi hành từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở này, Lữ hành Saigontourist tiếp tục khai thác mở rộng hoạt động du lịch nước ngoài đến những quốc gia có chính sách mở cửa kích cầu du lịch, giúp du lịch nước ngoài từng bước trở lại hoạt động bình thường trong dịp nghỉ lễ năm nay. 

Nhung con tau moi.jpgNhững con tàu mới đóng theo thiết kế hiện đại đang mang thêm sự hấp dẫn cho du khách khi đến vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa

Dựa trên đánh giá nhu cầu của thị trường, Công ty triển khai tiếp các điểm đến hấp dẫn trên toàn quốc, tạo nên “cú hích" cho sự phục hồi toàn diện của ngành du lịch nội địa; qua đó, góp phần sớm phục hồi du lịch nước ngoài và là bước chuẩn bị quan trọng đón đầu mùa du lịch quốc tế sắp tới.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 4.000 lượt khách. Số lượng khách đăng ký du lịch dịp này đang tăng lên theo từng ngày. Bình thường Công ty chốt khách trước ngày khởi hành khoảng 1 tuần đối với tour trong nước, 1-2 tuần đối với tour nước ngoài, tùy theo thị trường. Năm nay, tình hình du lịch dịp này khả quan hơn so với năm 2021, bởi du khách có thêm sự lựa chọn các tour du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore, Dubai, châu Âu, Auutralia… Về sản phẩm tour trong nước, chỉ tính riêng tại trụ sở chính, Vietravel đã có khoảng 40 sản phẩm tour trọn gói, phần lớn là các tour bay cùng hãng hàng không Vietravel Airlines với giá tốt và lịch khởi hành thường xuyên để du khách lựa chọn. Bên cạnh tour trọn gói, khách cũng có thể chọn combo/gói dịch vụ (gồm vé máy bay/xe + khách sạn; hoặc dịch vụ khách sạn).

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết thêm, dựa trên lượt khách đăng ký gói dịch vụ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tại Vietravel cho thấy sức nóng thị trường du lịch năm nay vẫn tập trung tại các điểm như: Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Long Hải - Hồ Tràm... Du khách thường đi theo nhóm từ 2-6 người, chủ yếu là bạn thân hoặc gia đình. Để phục vụ mùa lễ 30/4, 1/5 sắp tới, Công ty đã chủ động về số lượng dịch vụ đặt trước nên có các gói dịch vụ với mức giá ổn định.

Kéo khách du lịch nội thành

Thị trường du lịch nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng có những tour kích cầu mới lạ, độc đáo trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Theo đó, du khách trong và ngoài nước có cơ hội trở thành những người đầu tiên tiên tham gia tour trực thăng ngắm thành phố từ trên cao.

TP.HCM ban phap hoa.jpgTP.HCM sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Đến thời điểm này, tour du lịch mới này có sự tham gia mở bán của các công ty như: Saigontourist, Vietravel, Fiditour-Vietluxtour..Bệnh viện 175. Du khách sẽ tham quan các điểm: cầu Phú Mỹ, Bến cảng Nhà Rồng, cầu Thủ Thiêm, tòa . Hành trình tour có thời gian từ 20-80 phút, điểm xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất hoặc tháp Landmark 81, Bệnh viện Quân y 175, Sân bay Tân Sơn Nhất bằng trực thăng AW-189 hoặc EC-155B1.

Cụ thể, Công ty Fiditour-Vietluxtour dự kiến sẽ khai thác tour đầu tiên vào ngày 29/4 với giá 4.080.000 đồng/khách. Hiện tại, các doanh nghiệp tham gia mở bán tour trực thăng ngắm Thành phố Hồ Chí Minh đang phối hợp với đơn vị tổ chức tăng tính đa dạng cho tour như địa điểm tham quan, dịch vụ phục vụ...

Trước đó, ngay từ đầu tháng 4/2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đơn vị trong ngành du lịch đã tổ chức phát động Chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” kéo dài đến hết tháng 9/2022.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho hay, ngành Du lịch đã kịp thời công bố kế hoạch chuỗi sự kiện kích cầu du lịch trên địa bàn gồm: Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022; Hội chợ du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (ITE HCMC 2022); Lễ hội ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh; Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2022; Ngày hội khinh khí cầu...

Ngoài ra, nhiều sự kiện do Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh như: Lễ hội Tết Việt, Liên hoan Lân Sư Rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mì Sài Gòn... Đến nay, chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City” đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia hưởng ứng với hàng trăm chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách.

Theo đó, các tour nổi bật gồm: Củ Chi - Nông trang Xanh - Địa đạo vùng Đất Thép; combo dịch vụ trải nghiệm làm phi công máy bay A320)... Nhiều khách sạn có mức giảm từ 20-73% đối với phòng lưu trú như: Khách sạn Mường Thanh Luxury, Ramana, Continental...

Du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ tham gia tour nội thành mà còn có thể đặt tour liên kết vùng giữa thành phố với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhất là khu vực phía Nam như Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ... đi và về trong ngày.

VOVTV / TTXVN


Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên 
TRUYỀN HÌNH VOV

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...