Tin tức

Hấp dẫn nhiều tour du lịch dịp Tết Nguyên đán

07:32 - 05/01/2020
Khác với các năm trước, Tết dương lịch năm 2020 nghỉ một ngày vào giữa tuần và lại gần với dịp Tết Nguyên đán nên nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô năm nay đổ dồn vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo ghi nhận từ các công ty lữ hành tại Hà Nội, lượng khách đi du lịch dịp Tết nguyên đán Canh Tý tăng từ 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều tour du lịch đã sớm 'khóa sổ'. 

Du khách trên đường hoa xuân Khu đô thị Phú Cường, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN 

Lượng khách tăng mạnh
 
Tết Nguyên đán được nhận định là mùa cao điểm của du lịch khi nhiều người lựa chọn khoảng thời gian này để nghỉ ngơi và khám phá các vùng đất mới với những phong tục tập quán đón Tết cổ truyền khác nhau. Tết Nguyên đán Canh Tý được nghỉ tới 7 ngày nên du khách có thể lựa chọn nhiều chương trình tour, phù hợp với mỗi người, mỗi gia đình. Thông thường, sau khi lễ gia tiên xong, nhiều người bắt đầu khởi hành từ ngày mùng 2 Tết; cũng có những người lựa chọn đi từ ngày 30 và mùng 1 để kịp thưởng Tết ở vùng đất mới.

Những năm gần đây, xu hướng du lịch trong dịp Tết nguyên đán tăng cao song hành với việc đặt tour qua các công ty lữ hành bởi nhiều người muốn được thư giãn, nghỉ ngơi, không phải lo lắng về dịch vụ trong chuyến đi. Theo các công ty du lịch tại Hà Nội, lượng khách đặt tour năm nay tăng 20 - 25%, thậm chí có công ty tăng tới 30% so với năm ngoái như tại Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An - Ascend Travel.

Bà Dương Mai Lan, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An - Ascend Travel cho biết, nhiều tour khởi hành ngày đẹp đã bán hết, các tour khác tiếp tục nhận khách với số lượng không cao. Trong đó, các tour khởi hành mùng 2 Tết bán chạy nhất. Thậm chí nhiều người còn đặt trước tour ra ngoài Tết. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường du lịch trong năm mới.

Từ đầu tháng 10/2019, Công ty du lịch Vietrantour đã tung ra các sản phẩm tour Tết với nhiều chương trình ưu đãi cho khách đặt tour. Lượng khách đặt tour từ thời điểm đó đến nay liên tục tăng mạnh. Lượng khách đặt tour Tết Nguyên đán của Vietrantour tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 80% so với số suất tour mở bán dịp Tết.

Cũng theo các công ty lữ hành, giá tour dịp Tết nguyên đán tăng so với ngày thường do giá vé máy bay tăng, tuy nhiên so với cùng thời điểm năm trước thì giá không tăng. Nhiều công ty đã phải đặt dịch vụ từ vài tháng trước để giữ ổn định giá tour, đến thời điểm hiện tại việc đặt thêm dịch vụ ở một số nơi khá khó khăn do lượng khách tăng cao.

Cả tour trong và ngoài nước đều hút khách

Khách du lịch nước ngoài tham quan, chụp ảnh các danh thắng trong thành phố Nha Trang. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN 

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, các tour du lịch nghỉ dưỡng trong nước không có sức hút khách du lịch Hà Nội bằng các tour chụp ảnh, khám phá các cung đường hoa cải, hoa ban vùng Đông Bắc, Tây Bắc như Hà Giang, Mộc Châu, Sa Pa, Cao Bằng... Tại những điểm đến này, du khách được tận hưởng tiết trời Xuân ở miền núi cao, ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực miền núi và hòa mình vào các lễ hội Xuân của đồng bào các dân tộc. Hay như các tour tâm linh, hành hương về đất Phật Yên Tử, Tam Chúc, Bái Đính cũng được nhiều du khách lựa chọn. Cũng có người lựa chọn du lịch phương Nam để trải nghiệm phong tục đón Tết của người dân khu vực Bắc Trung Bộ, Nam Bộ. Các tour miền Tây Nam Bộ, tour Bình Định - Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc... được nhiều người đặt mua.

Xem thêm: [Bùng nổ xu hướng dịch chuyển từ ăn Tết sang chơi Tết ở Việt Nam]

Đối với tour nước ngoài, các chương trình trải nghiệm văn hóa đón năm mới độc đáo được rất nhiều du khách quan tâm như: Chương trình đón Tết xa hoa có “một không hai” tại Vương quốc hoàng gia Dubai, tour đón Tết, trải nghiệm mùa đông châu Âu, chương trình đón Tết ấp áp với mùa hè Australia - Nam Phi hay tham gia đón Tết cổ truyền tại các nước có nền văn hóa đồng Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia…

Tại Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An - Ascend Travel, các tour sang Dubai khởi hành liên tục từ mùng 1 - 4 Tết cơ bản kín chỗ. Tình trạng này cũng diễn ra ở các tour đi Campuchia, thậm chí đơn vị đặt thêm dịch vụ cho khách đi Campuchia cũng không còn. Đáp ứng nhu cầu chiêm bái, cầu bình an, tài lộc của du khách những ngày đầu năm, Vietrantour tiếp tục xây dựng và mở bán các sản phẩm tour lễ hội với điểm đến là các quốc gia được coi là thánh địa của Phật giáo như: Myanmar, Ấn Độ - Nepal...

Dịp này, tại Hàn Quốc cũng tổ chức hai sự kiện lớn là: Lễ hội mùa đông Hàn Quốc (tháng 11/2019 - 3/2020) và Lễ hội mua sắm Korea Grand 2020 (16/1 - 29/2). Du khách tới Lễ hội mùa đông Hàn Quốc sẽ được tham gia Lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa và Lễ hội trượt tuyết Pyeongchang, được trải nghiệm trượt tuyết, trải nghiệm các hoạt động văn hóa Hàn Quốc, câu cá hồi, câu cá trên băng, tham gia các môn thể thao trên tuyết; được ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa, bảo tàng quốc gia, trang trại cừu...

Lễ hội tuyết và lễ hội trượt tuyết sẽ diễn ra đồng loạt ở nhiều khu nghỉ dưỡng mùa đông nổi tiếng của Hàn Quốc và các khu trượt tuyết. Còn Lễ hội mua sắm Korea Grand 2020 gồm nhiều chủ đề trải nghiệm mang đến cho du khách những chương trình khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi mua sắm và khám phá các điểm du lịch của Hàn Quốc.  

Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý. Để sở hữu giờ bay đẹp, ngày khởi hành linh động, giá cả phù hợp, du khách cần chủ động đăng ký tour từ sớm để tránh tình trạng hết chỗ và bị đẩy giá do khan hiếm tour, khan hiếm dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, du khách nên tìm hiểu và lựa chọn đơn vị lữ hành uy tín để được cung cấp những địa chỉ dịch vụ tin cậy, chất lượng, tránh những rủi ro phát sinh.

Đinh Thuận (TTXVN)

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...