Tin tức

'Hộp cát' mang hy vọng mở cửa lại thiên đường Koh Rong của Campuchia

13:52 - 02/11/2021
Hòn đảo Koh Rong đẹp hoang sơ ngoài khơi tỉnh Sihanoukville là một trong ba điểm đến được mở cửa trở lại tại Campuchia bắt đầu từ ngày 30/11.

“Hộp cát Sihanoukville”

Sự chuyển dịch mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch sẽ sớm trở nên rõ ràng khi Campuchia quyết định mở các điểm đến du lịch nổi tiếng, Preah Sihanouk và Koh Rong, thuộc tỉnh Sihanoukville, và Dara Sakor ở tỉnh Koh Kong, cho khách du lịch đã tiêm chủng kể từ ngày 30/11. Tiếp theo sẽ là Siem Reap vào năm 2022.

Koh Rong được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” của Campuchia. Ảnh: Traveloka

Sau thành công tiên phong của chương trình “hộp cát” Phuket tại Thái Lan, một loạt các quốc gia trong khu vực đã đẩy mạnh những kế hoạch tương tự nhằm khôi phục từng bước ngành du lịch vốn là thế mạnh của xứ sở nhiệt đới.

Tại Campuchia, chương trình tiêm chủng đang được những tiến bộ vượt bậc, với 86% dân số đã được tiêm đầy đủ vaccine, đứng thứ hai trong khu vực chỉ sau Singapore và bỏ xa các nước khác như Thái Lan, Indonesia. Thành công của chương trình này cộng với diễn biến dịch đi xuống và ổn định với mức ca nhiễm mới thấp, chỉ khoảng 100 ca/ngày, là động lực để Campuchia tiến tới mở cửa lại nền kinh tế xã hội, trong đó du lịch là một lĩnh vực quan trọng.

Hoàng hôn tĩnh lặng ở bãi Lazy, đảo Koh Rong. Ảnh: Traveloka

Bà Hannah Pearson, đối tác sáng lập của công ty tư vấn du lịch và đại diện bán hàng Pear Anderson có trụ sở tại Kuala Lumpur, cho biết “việc Campuchia đang có kế hoạch mở hộp cát Sihanoukville vào ngày 30/11 và thực tế là họ đã rút bớt các yêu cầu kiểm dịch đối với khách du lịch, là một bước tiến tích cực để mở cửa trở lại đất nước”.

Theo chương trình “hộp cát Sihanoukville”, du khách chỉ cần xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng COVID-19, bảo hiểm y tế và kết quả xét nghiệm âm tính 72 giờ trước khi khởi hành. Họ sẽ được phép đến bất kỳ điểm đến nào trong 5 ngày mà không cần cách ly kiểm dịch.

Chhay Sivlin, Chủ tịch Hiệp hội Các đại lý du lịch Campuchia cho biết, sau “2 năm dài kinh hoàng”, việc mở cửa cho du khách đã tiêm phòng đầy đủ là hợp lý. Bà ca ngợi việc chính phủ đã chọn Sihanoukville và Koh Kong là những điểm khởi đầu để tiếp nhận khách du lịch nhờ “kho báu thiên nhiên và bãi biển phong phú” nơi đây.

“Bây giờ đang là mùa đông ở Bắc bán cầu, vì vậy chúng tôi hy vọng Koh Rong sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn với khách du lịch từ các quốc gia đó”, bà Sivlin nói. “Với việc lựa chọn mở lại Sihanoukville với đảo Koh Rong, Campuchia trực tiếp cạnh tranh với những điểm đến bãi biển nổi tiếng khác, thay vì chỉ dựa vào một thế mạnh của mình là quần thể Angkor Wat”.

“Thiên đường” hoang sơ và bình yên

Từ lâu, Campuchia nổi tiếng thế giới với nền văn hóa Khmer cổ xưa. Những đền đài nhuốm màu rêu phong mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa như Angkor, Ta Prohm… luôn là những địa điểm hấp dẫn đối với khách du lịch. 

Trong khi đó, trước đây khi nhắc đến du lịch biển đảo, mọi người thường hay nghĩ về những bãi biển ở Bali, Phuket hay Palawan, nên lại vô tình lại bỏ qua, không hề hay biết rằng những hòn đảo xinh đẹp ở Campuchia cũng không kém phần tuyệt vời. Trong số đó không thể không nhắc tới đảo Koh Rong và “người em sinh đôi” của nó là Koh Rong Samloem.

Koh Rong nổi tiếng với những bãi biển nước trong như pha lê

Koh Rong là đảo lớn nhất trong quần đảo nằm ngoài khơi tỉnh Sihanoukville, trên vịnh Thái Lan. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình. Thường được khách du lịch ví von là “thiên đường”, hòn đảo này gây ấn tượng với những bãi biển cát trắng nguyên sơ, nước biển trong như pha lê, quanh năm ấm áp.

Với du khách Việt Nam đặc biệt là giới trẻ, những năm gần đây Koh Rong đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc, vì vẻ đẹp của nó cộng với chi phí rất hợp lý cho một chuyến du lịch đến đất nước Campuchia láng giềng.

Koh Rong là hòn đảo có diện tích lớn hàng đầu Campuchia với hơn 78 km2, sở hữu tới 23 bãi tắm quyến rũ. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Koh Rong là vào tháng 5 và tháng 11. Nhiệt độ lúc đó sẽ dịch chuyển trong khoảng 25-40 độ C.

Đảo Koh Rong là một thiên đường hoang sơ, sạch sẽ, nhưng hệ thống khách sạn, resort thì chưa có nhiều. Một khi đến đây du khách có thể thoải mái lựa chọn nghỉ tại những bãi biển đẹp như trong mơ của đảo.

Võng mắc trên làn nước biển trong xanh phục vụ du khách ở bãi biển Lonely

Bãi biển Lonely nằm về phía bắc của Koh Rong, năm 2019 đã được bình chọn là vùng biển đẹp bậc nhất Campuchia. Bãi biển nổi tiếng với thảm cát mịn, vách núi nhỏ, những hàng cọ xanh mướt cùng nước biển trong vắt như muốn nuốt trọn cả bóng bầu trời. Đến Lonely là đi tìm kiếm một hành trình giản dị vì nơi đây chỉ dành riêng cho những tâm hồn muốn tách xa sự xô bồ, chỉ mong muốn đắm mình vào dòng chảy của thiên nhiên, thay vì những dịch vụ xa hoa, đẳng cấp.

Bãi biển Lazy của Koh Rong nằm trong top 2 bãi biển đẹp của thế giới do tạp chí National Geographic tổ chức bình chọn. Biển Lazy luôn đẹp một cách khó cưỡng dưới ánh nắng miền nhiệt đới. Ở phía xa xa có “hàng rào” những dãy núi bao bọc tạo nên cảnh sắc vô cùng kỳ thú. Điều ấn tượng nhất khi tìm kiếm đến đây chính là sự yên tĩnh tuyệt đối không nơi nào sánh được.

Trong tour du lịch Campuchia, đến với đảo Koh Rong thì du khách nhất định không thể không ghé bãi biển Long Set, để được sải bước trên các thảm cát dài, ngắm cảnh biển xanh lung linh, hít hà làn gió mát. Vịnh Saracen là vùng biển nổi bật bậc nhất trên đảo Koh Rong. Hầu hết các loại tàu, thuyền đều đỗ ở bến này nên việc đi lại cực kỳ dễ dàng. Vịnh Saracen chắc chắn sẽ mang tới cho du khách một kỳ nghỉ mỹ mãn bên vùng biển thanh bình, yên ả nhưng vẫn đủ sức làm đắm say nhiều tâm hồn.

Nhắc đến các thiên đường biển ở đảo Koh Rong thì không thể quên bãi biển White. Đây là một bãi tắm rất tiện lợi để tận hưởng một kỳ nghỉ xa hoa tại các hệ thống resort sang chảnh. Chỉ cần bước qua cánh cửa phòng nghỉ là có thể chạm chân lên cát và xuống tắm biển ngay.

Lặn ngắm san hô tuyệt đẹp ở Koh Rong. Ảnh: Traveloka

Chưa hết, trong các hoạt động đặc sắc ở đảo Koh Rong thì lặn ngắm san hô là dịch vụ được ưa thích bậc nhất. Koh Rong chính là nơi ẩn náu của hàng triệu sinh vật đại dương, muôn màu muôn vẻ, khiến du khách đi hết ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác. Du khách còn có hội ngắm biển phát sáng ở Koh Rong. Sinh vật biển thường có rất nhiều nhưng không phải loại nào cũng có thể phát ánh sáng ảo diệu khi màn đêm buông xuống. Đó là một cảnh tượng khiến du khách ngỡ mình như đang đặt một chân tới thiên đường.

Hoàng hôn mê say ở đảo Koh Rong. Ảnh: Visitkohrong

Đảo Koh Rong cũng là nơi du khách được ngắm hoàng hôn đẹp mê say. Khi ánh hoàng hôn buông xuống, cả không gian đại dương vô tận được nhuộm tấm áo đỏ, vàng, tím, hồng lẫn lộn. Hòn đảo chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua với những người thích “săn” hoàng hôn”.

Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trời phú, sức hút của Koh Rong còn đến từ sự hiền lành, thân thiện của người dân địa phương. Koh Rong là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn rời xa chốn phồn hoa để tìm về với thiên nhiên hoang sơ, tinh khiết, rũ đi những bận rộn, mệt mỏi, để hòa cùng biển trời trong những tour xuất ngoại giá cả bình dân.

Theo Báo Tin tức

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...