Tin tức

Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 14 điểm đến của năm 2019

17:00 - 01/03/2019
13 địa điểm còn lại trong danh sách đều là những cái tên vô cùng nổi tiếng như Singapore, New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...

Những địa điểm mà Forbes bình chọn buộc phải đáp ứng tiêu chí: đang có sự chuyển dịch trong diện mạo và cảm xúc. Có thể là một "thánh địa" mới của văn hóa, với các bảo tàng, phòng trưng bày mới khai trương, hay một sức hút ẩm thực mới, với những nhà hàng, trung tâm ăn uống mà đầu bếp là những "phù thủy" ẩm thực hàng đầu.

Danh sách của Forbes bao gồm những điểm đến đã quen thuộc nhưng vẫn không ngừng làm mới mình, và những điểm đến lần đầu tiên được bình chọn. 

Danh sách 14 điểm đến của năm 2019 do Forbes lựa chọn:

1. Singapore

Singapore vốn là điểm đến nổi tiếng, càng nổi tiếng hơn trong năm 2018 với sự ra mắt của bộ phim "Crazy Rich Asians" và Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại khách sạn 5 sao Capella. Năm nay còn hứa hẹn hơn với đảo quốc này khi Singapore kỷ niệm 200 năm thành lập bằng một loạt lễ hội, triển lãm, khai trương... Sân bay Changi sẽ khánh thành tổ hợp Jewel, một tòa nhà bằng kính và thép với những khu vườn xanh tốt, những điểm vui chơi giải trí hoành tráng, trong đó có một thác nước cao gần 40 mét, là thác nước trong nhà cao nhất thế giới.

Đường chân trời Singapore. Ảnh: SINGAPORE TOURISM BOARD


2. Hudson Yards, New York (Mỹ)

Tại New York lúc nào cũng có cái mới thu hút sự chú ý của du khách. Tuy nhiên, khu đô thị đa mục đích Hudson Yards rộng 28 hecta (khu đô thị tư nhân lớn nhất nước Mỹ) bên dòng sông Chelsea được lựa chọn vì tại đây, vào tháng 4 sẽ khai trương The Shed, một công trình kiến trúc đẹp diệu kỳ với một nhà hát, nhiều phòng trưng bày nghệ thuật. Trước đó, vào tháng 3 tòa The Shops đi vào hoạt động với gần 100 cửa hàng bán lẻ. Tháng 6 là khách sạn Equinox với phòng gym lớn nhất trong toàn hệ thống trên thế giới.

Khu đô thị Hudson Yards, New York. Ảnh: HUDSON YARDS, NEW YORK


3. Williamsburg, Virginia (Mỹ)

Để kỷ niệm 400 năm thành lập hội đồng lập pháp đầu tiên và nhiều sự kiện lịch sử khác, thành phố Williamsburg thuộc địa và các thành phố láng giềng có một loạt chương trình hoạt động. Công viên chủ đề Busch Gardens và công viên nước Water Country USA ra mắt các trò giải trí mới.

Khách sạn Williamsburg. Ảnh WILLIAMSBURG INN


4. Central Coast, California (Mỹ)

Vùng bờ biển này luôn là một điểm dừng chân đáng nhớ ở California. Năm nay, khu nghỉ dưỡng Pebble Beach Resorts tại đây sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập với các sự kiện hoành tráng, bao gồm làm mới lại toàn bộ các phòng nghỉ trong 3 khách sạn, và làm chủ nhà cho giải Tennis mở rộng 2019. Khu nghỉ dưỡng Santa Barbara mở thêm bãi biển Rosewood Miramar, tân trang khách sạn San Ysidro. 

Bãi biển Rosewood Miramar. Ảnh ROSEWOOD MIRAMAR BEACH MONTECITO


5. Việt Nam

Bị che khuất bởi các thành phố châu Á khác, cuối cùng, Việt Nam đã có thành phố lọt danh sách của Forbes. Đúng là phở luôn thơm ngon hấp dẫn, nhưng Việt Nam còn có chùa chiền đẹp ấn tượng, có các lễ hội sống động. Và thêm một số trải nghiệm không nên bỏ qua khác: khu nghỉ dưỡng Nam Hải, Hội An có các dịch vụ spa mới, khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula đưa vào tour trải nghiệm đi thuyền thúng, học làm đèn lồng; và khách sạn Pullman Danang mở lớp học pha chế cà phê độc đáo.

Khu nghỉ dưỡng Bốn mùa Nam Hai, Hoi An. Ảnh: FOUR SEASONS RESORT THE NAM HAI, HOI AN


6. Grand Canyon, Arizona (Mỹ)

Là điểm đến hấp dẫn đối với các nghệ sĩ và những người yêu thích mạo hiểm, công viên quốc gia được yêu thích này kỷ niệm 100 năm thành lập vào tháng 2/2019. Trong cả năm đã và sẽ có nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm...  

Grand Canyon nhìn từ khách sạn L’Auberge de Sedona. Ảnh: L’AUBERGE DE SEDONA


7. St. Barts (thuộc Pháp)

Cơn bão Irma tàn phá hòn đảo Caribe thuộc Pháp này, nhưng đảo đã hồi phục. Hầu hết các khách sạn đã mở cửa trở lại. Khách sạn Cheval Blanc St-Barth Isle de France bổ sung thêm 19 phòng, khách sạn Le Sereno có nhà hàng mới và mở rộng khu spa, khách sạn Le Toiny có thêm 8 phòng suite và một bể bơi trước biển, còn Le Barthélemy Hotel & Spa khai trương quán bar sân thượng. Các khách sạn, nhà hàng khác trên hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng này cũng đang từng bước làm đẹp trở lại.

Khách sạn Le Guanahani. Ảnh: LE GUANAHANI


8. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thành phố Thổ Nhĩ Kỳ này hiện đại hóa các "món quà" văn hóa của mình bằng việc động thổ xây dựng trung tâm văn hóa Atatürk mới. Tổ hợp nhiều triệu đôla này dự kiến sẽ có một rạp chiếu phim, một không gian triển lãm, một nhà hàng trên tầng thượng, và một nhà hát Opera hiện đại với 2.500 chỗ ngồi. Năm 2021, trung tâm mới sẽ đi vào hoạt động.

Trong năm nay, thành phố sẽ khánh thành sân bay lớn nhất thế giới, dự kiến đón khoảng 200 triệu hành khách mỗi năm.

Thành phố IstanbulI. Ảnh: STOCK_EXPLORA_2005 


9. San Diego, California (Mỹ)

Thành phố có rất nhiều mốc đáng nhớ trong năm 2019: kỷ niệm 250 năm thành lập thành phố, kỷ niệm 50 mùa giải của đội bóng chày San Diego Padres, kỷ niệm 50 năm Comic-Con và là năm đầu tiên diễn ra giải Thể thao Bãi biển Thế giới ANOC (ngày 9-15 tháng 10).

Cũng trong năm nay xuất hiện thêm một loạt điểm thưởng thức ẩm thực mới. Trong đó, chuỗi nhà hàng điểm tâm nổi tiếng nhất Đài Loan Din Tai Fung đã mang các món điểm tâm trứ danh của mình tới thành phố. 

Thành phố San Diego. Ảnh: JOANNEDIBONA/SANDIEGO.ORG


10. Muscat (Oman)

Là viên ngọc quý ẩn mình ở Trung Đông, thủ đô đẹp như tranh vẽ của Oman được lọt vào danh sách nhờ sự xuất hiện của một loạt khách sạn hạng sao và một tòa viện bảo tàng nguy nga (Viện bảo tàng Quốc gia) trong vài năm gần đây. Đặc biệt, năm ngoái sân bay quốc tế Muscat hiện đại, rộng rãi khánh thành, giúp cho nhiều du khách tới thăm thành phố thuận lợi hơn.

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Zighy Bay. Ảnh: SIX SENSES ZIGHY BAY RESORT


11. Perth (Australia)

Nhiều sự kiện sôi động hấp dẫn đang diễn ra tại đây. Năm ngoái là lễ khai trương rầm rộ quảng trường Yagan (vừa là công viên, vừa là nơi ăn uống, đồng thời là trung tâm triển lãm và điểm hẹn giao thông); và sân vận động Optus 60.000 chỗ ngồi.

Năm nay, một sự kiện ẩm thực mới toanh sẽ xuất hiện. Đó là lễ hội ẩm thực Gourmet Escape tây Australia, (một phiên bản mở rộng của  Gourmet Escape sông Margaret), sẽ mở tới tận vùng rượu vang Swan Valley và Perth trong 10 ngày (ngày 8-17 tháng 11). 

Cầu cảng Elizabeth. Ảnh: TOURISM AUSTRALIA 


12. Amsterdam (Hà Lan)

Năm nay kỷ niệm 350 năm ngày mất của danh họa Rembrandt van Rijn. Thành phố tổ chức rất nhiều sự kiện và triển lãm đặc biệt, như tour du lịch theo dấu chân họa sĩ, thăm các địa chỉ nổi tiếng của Amsterdam như Bảo tàng Rijks và Nhà tưởng niệm Rembrandt... để được tận mắt chiêm ngưỡng các bức vẽ của họa sĩ. 

Bảo tàng Rijks. Ảnh: NBTC HOLLAND MARKETING


13. Paris (Pháp)

Lúc nào cũng có đủ lý do để thăm kinh đô Ánh sáng. Nhưng nếu vẫn cần thêm nữa thì có đây: giải vô địch Bóng đá nữ Thế giới sẽ khai mạc ở Paris vào tháng 6 năm nay. Các trận bóng còn diễn ra ở các thành phố khác, nhưng trận chung kết thì nhất định ở Paris, tại sân vận động Stade de France, ngay phía bắc thành phố.

Bên cạnh đó, các "món quà" văn hóa của Paris chưa bao giờ gây thất vọng. Trung tâm nghệ thuật Atelier des Lumières mới sẽ có các màn trình diễn sắp đặt hùng vĩ, biến các bức tranh thành những tác phẩm nghệ thuật 3D trên những bức tường của một không gian công nghiệp.

Trong khi đó, triển lãm “Van Gogh - Đêm đầy sao” diễn ra từ ngày 22/2 tới ngày 31/12. Thành phố cũng sẽ có Viện Bảo tàng Thời trang vĩnh viễn đầu tiên, khi Palais Galliera khai trương các phòng triển lãm do Chanel bảo trợ, để lưu giữ lịch sử của ngành thời trang từ thế kỷ 18 tới nay.

Ngoài ra, khách sạn xa hoa Hôtel Le Fouquet's Paris cũng khai trương thêm 19 phòng nghỉ và phòng suite mới nhìn xuống đại lộ Champs-Élysées.

Thành phố Paris. Ảnh: SARAH SERGENT


14. Anguilla (thuộc Anh)

Hòn đảo đầy sức sống này không chỉ hồi sinh kể từ sau các trận bão lớn năm 2017, mà còn hồi sinh mạnh mẽ. Để tạo điều kiện cho du khách tới đây, sân bay Clayton J. Lloyd đang được mở rộng. Sau khi hoàn thành du khách sẽ không còn phải bay tới sân bay St. Maarten’s Princess Juliana rồi đi thuyền tới nữa. Các hành khách giàu có thì vẫn có thể đi bằng máy bay riêng.

Trong số rất nhiều điểm khách sạn hồi sinh sau bão, khách sạn Belmond Cap Juluca vừa giữ được vẻ đẹp vốn có từ trước đó (kiến trúc Hy Lạp và Moor đặc trưng), vừa đưa vào thêm những tiện ích mới như bể bơi vô cực và các phòng nghỉ ven biển. Ngoài ra đảo còn có thêm một khách sạn mới tinh: Quintessence Hotel.

Khách sạn Belmond Cap Juluca. Ảnh: BELMOND CAP JULUCA


Lương Anh, theo forbes.com

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...