Trải nghiệm

Bộ ảnh du lịch phong cách khoa học viễn tưởng

11:15 - 23/08/2021
Khả năng chụp ảnh phong cách bí ẩn từ các tọa độ mà Teemu Jarvinen đặt chân đến sẽ khiến tín đồ xê dịch, khám phá thích thú.

Bộ ảnh du lịch phong cách khoa học viễn tưởng - Ảnh 1.Nhiếp ảnh gia Phần Lan Teemu Jarvinen chia sẻ những bức ảnh du lịch lấy cảm hứng từ các bộ phim khoa học viễn tưởng chỉ với ánh đèn trên đường phố. Teemu quan niệm: "Góc chụp tốt giúp bạn có những bức ảnh đẹp, nhưng vị trí xấu sẽ khiến bạn trở thành nhiếp ảnh gia giỏi hơn". Ảnh: Theinspirationgrid.

Bộ ảnh du lịch phong cách khoa học viễn tưởng - Ảnh 2.Điều thú vị trong công việc chụp ảnh của nhiếp ảnh gia là Teemu đã không sở hữu bất kỳ chiếc máy ảnh nào cho đến năm 22 tuổi (5 năm trước). Mỗi khi có cơ hội du lịch, Teemu đều nỗ lực chụp những bức ảnh phong cảnh đẹp nhất có thể mà anh bắt gặp. Ảnh: Thephotographer.


Lần đầu tiên tay chụp người Phần Lan nhận ra cảm hứng chụp ảnh như những khung hình phim là khi anh bị ám ảnh bởi đèn neon trên đường phố Hong Kong và Nhật Bản từ năm 2018. Teemu đã cố gắng bắt nhiều khung hình nhất có thể khi còn được thấy ánh đèn neon trên phố xá. Ảnh: Pinterest.


Để thực hiện những bức hình giống trong phim, nhiếp ảnh gia đã mất gần một năm luyện tập và thực hành mới bắt đầu hài lòng với kết quả thu được. Ảnh: Pinterest.

Bộ ảnh du lịch phong cách khoa học viễn tưởng - Ảnh 5.Khi được khám phá phố xá và chụp ảnh, Teemu ước bản thân anh có cơ hội tìm đến các địa danh này sớm hơn để thực hiện đam mê nhiếp ảnh của mình. Nhiếp ảnh gia này cũng sẵn sàng chia sẻ công thức chỉnh ảnh của bản thân với những người ưa xê dịch, thích ảnh đẹp. Ảnh: Hong Kong Free Press.


Không ít người gặp khó khăn khi chụp ảnh du lịch vào ban đêm. Với nhiếp ảnh gia Teemu, Hong Kong của năm 2018 và thủ đô Tokyo là tọa độ phù hợp nhất để chụp ảnh ban đêm. "Tôi muốn quay trở lại những thành phố năng động và nhộn nhịp. Khi chụp ảnh đường phố bạn thực sự phải tập trung nhiều vì cảnh quan rất lộng lẫy, nhưng cơ hội sáng tạo lại không nhiều", Teemu chia sẻ. Ảnh: Life of Pix, Worbz.

Bộ ảnh du lịch phong cách khoa học viễn tưởng - Ảnh 7.Với những thành phố nhiều sương mù như Dubai, các nhiếp ảnh gia có thể gặp khó khăn khi chụp ảnh ban đêm, theo Teemu. Nhiếp ảnh gia Phần Lan gợi ý cá nhân anh thường nỗ lực tìm kiếm các sân thượng cao, phù hợp để phóng tầm ngắm từ trên cao xuống. Một số tòa tháp cao có giá thuê vị trí cho du khách đến chụp ảnh, ngắm cảnh. Đó là cách mà Teemu khéo léo có được vị trí chụp ảnh từ trên cao xuống. Ảnh: World News.

Theo Zing News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV