Trải nghiệm

Đến Kyoto, lạc lối giữa rừng phong lá đỏ

06:55 - 01/11/2019
Mùa thu nơi ngoại ô Kyoto, cố đô nước Nhật mang lại cảm giác choáng ngợp, khi cả một vùng rừng núi hùng vĩ khoác lên mình tấm áo rực rỡ đỏ vàng cam.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 1

Kyoto được coi là một trong những nơi ngắm lá đỏ đẹp nhất nước Nhật, và Arashiyama (Núi Bão) chính là địa điểm đẹp bậc nhất của đất cố đô. Vùng núi thuộc quận ngoại ô phía Tây này rất thuận tiện để tham quan trong ngày từ trung tâm Kyoto.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 2

Lá thu ở Arashiyama không phải vài cây, vài con đường mà là cả một cánh rừng rộng lớn phủ khắp núi đồi. Mùa thu, rừng thay màu lá từ khoảng đầu tháng 11, khi nắng vẫn còn hanh hao nhưng gió đã rét ngọt ngào.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 3

Khác hẳn với sự trầm mặc cổ kính của đền đài phố xá Kyoto, mùa thu ở Arashiyama mang đến không gian hùng vĩ choáng ngợp. Rừng lá phong đỏ, lá ngân hạnh vàng và nhiều loài cây mùa thu khác tầng tầng lớp lớp đan xen nhau.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 4

Dưới ánh nắng, thảm lá cây rừng càng rực rỡ như một bảng màu vẽ, các sắc độ nhẹ nhàng chuyển từ vàng rực, vàng cam sang đỏ ối, đẹp tựa một bài thơ haiku.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 5

Vào thu, khu vực công viên quanh rừng cây luôn đông đúc khách du lịch tới tham quan, tận hưởng không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên thanh bình, mộc mạc.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 6

Điều đặc biệt là Arashiyama có dòng sông Katsura chảy xuyên qua khu rừng. Lên một chiếc thuyền độc mộc được những người dân địa phương chèo bằng tay là hoạt động rất được yêu thích.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 7

Lênh đênh giữa dòng nước xanh ngắt và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt mỹ hai bên bờ, nơi những tán lá phong đỏ rực nghiêng mình xuống mặt nước.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 8

Khung cảnh cũng trở nên lãng mạn hơn khi có thêm các cặp đôi tự thuê thuyền vãn cảnh mùa thu.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 9

Hoặc bạn có thể tản bộ theo con đường hai bên bờ sông, dọc bìa rừng để ngắm cảnh núi non trập trùng.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 10

Lúc này lá phong vẫn còn đang chuyển màu, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh màu lá thay đổi từ xanh ngắt sang vàng ươm và đỏ rực.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 11

Đi dưới những tán lá thu trong không khí tĩnh lặng là một trải nghiệm đáng giá và đầy sức quyến rũ.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 12

Tại Arashiyama cũng có rất nhiều chùa và tháp Nhật, những con phố dài cổ kính với nhiều nhà hàng, quán ăn, quầy lưu niệm đẹp mắt.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 13

Du khách chắc chắn không thể bỏ qua các danh thắng khác tại đây như rừng tre Nagano hàng ngàn cây thẳng tắp, công viên khỉ,...

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 14

Bất cứ góc nào cũng có thể tạo nên một bức ảnh đẹp mắt đậm chất Nhật, đặc biệt là nếu bạn thuê trang phục kimono từ các quầy dịch vụ có sẵn ở đây.

den kyoto, lac loi giua rung phong la do hinh 15

Du khách cũng nên thử các món ăn truyền thống hoặc trà matcha Kyoto nổi tiếng. Dù chưa đủ tĩnh tại như trà đạo nhưng thưởng thức một tách trà ấm nóng từ tay những người bán hàng địa phương cũng đã đủ để tạo nên hương vị của một ngày thu tuyệt đẹp.

CTV Viễn Du/VOV.VN