Trải nghiệm

Làng cổ tuyệt đẹp dưới chân núi Phú Sĩ

19:22 - 09/05/2021
Những cánh đồng lúa bát ngát và rau tươi là niềm tự hào của ngôi làng yên bình này.

Khu vực dưới chân núi Phú Sĩ từng được gọi là "nguồn suối của các vị thần". Oshino Hakkai là tên gọi 8 hồ nước được tạo ra từ tuyết tan trên đỉnh núi.

Nước chảy xuống chân núi và nằm dưới lòng đất hơn 80 năm và bị nung nóng bởi dung nham. Khi nổi lên, những hồ nước này tạo nên kỳ quan tuyệt đẹp tiêu biểu tại Nhật Bản.

Những cánh đồng lúa bát ngát và rau tươi là niềm tự hào của ngôi làng yên bình này. Ảnh: Fun-Japan

Làng cổ Oshino Hakkai nằm tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Địa hình nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ tạo điều kiện lý tưởng để khách du lịch tìm tòi, khám phá. Gần khu vực hiện có 10 nghìn cư dân đang sinh sống.

Những cánh đồng lúa bát ngát và rau tươi là niềm tự hào của ngôi làng yên bình này. Rau củ được hái ở đây còn được gọi là "rau tươi cao nguyên" vì khu vực nằm ở địa hình khá cao. 

Khu vực xung quanh các hồ nước có vô số hoạt động thú vị dành cho người già lẫn trẻ nhỏ. Nhiều nhà hàng gần đây sử dụng các loại rau tươi cao nguyên, cùng nguyên liệu độc đáo của địa phương để tạo ra các món đặc sản chỉ có tại Oshino Hakkai. Đặc biệt nổi tiếng là món mì soba, có nước dùng được làm từ nguồn suối thanh khiết và mì Hoto, món mì đặc sản của tỉnh Yamanashi được làm từ miso.

Nước hồ ở đây hoàn toàn an toàn để uống và còn có đặc tính chữa bệnh đặc biệt. Ảnh: Fun-Japan

Nếu cảm thấy khát nước, bạn thậm chí có thể uống thử nước hồ thanh khiết. Nhờ được dung nham bao bọc suốt 80 năm, nước hồ ở đây hoàn toàn an toàn để uống và còn có đặc tính chữa bệnh đặc biệt. Hãy tự mình trải nghiệm và tìm hiểu xem điều này có thật hay không!

Để đến hồ nước Sokonashi có quy mô lớn nhất ở Làng Oshino Hakkai, chúng ta cần đi qua bảo tàng ngoài trời có tên Hannoki Bayashi Shiryokan. Bạn có  thể vào tham quan trang trại được lợp mái tranh truyền thống bên trong bảo tàng. Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày nhiều loại đồ gốm thời cổ đại, dụng cụ làm nông của thời xưa và cả áo giáp samurai thực thụ!

Phong cảnh đẹp lung linh, hữu tình của Oshino Hakkai. Ảnh: Fun-Japan

Khác với các khu vực khác tại Oshino Hakkai, bảo tàng và hồ nước "Sokonashi" tính phí tham quan. Giá vé dành cho người lớn là 300 yên, trẻ em dưới 15 tuổi là 150 yên và trẻ em trên 1 tuổi là 100 yên. Thời gian mở cửa của bảo tàng Hannoki Bayashi Shiryokan từ 9h sáng đến 17h chiều.

Phong cảnh đẹp lung linh, hữu tình của Oshino Hakkai thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và người nổi tiếng trên mạng cộng đồng bởi chất lượng hình ảnh khi chụp vô cùng trong trẻo và thuần khiết. 

Oshino Hakkai được xem là biểu tượng văn hóa tại Nhật Bản. Năm 1934, chính phủ Nhật Bản chỉ định nguồn suối ở đây là Kho báu Quốc gia. Và vào năm 2013, toàn bộ khu vực nơi đây (bao gồm núi Phú Sĩ) được Liên Hiệp Quốc chỉ định là Di sản Thế giới.

Oshino Hakkai được xem là biểu tượng văn hóa tại Nhật Bản. Ảnh: Fun-Japan

Cách đi đến Oshino Hakkai tuy hơi phức tạp. Nếu đi từ Tokyo bằng tàu điện, chúng ta có thể sử dụng tàu điện tốc hành Chuo-limited Express đến ga Otsuki, sau đó đổi tuyến Fujikyuko đi đến ga Mt.Fuji.

Từ ga Mt.Fuji, đón xe buýt Fujikyuko Bus đi đến bến Oshino Hakkai! Phí di chuyển mất khoảng 6.000 yên (chưa tính đường về), và cách đi này tương đối tốn nhiều.

Núi Phú Sĩ nhìn từ làng Oshino Hakkai. Ảnh: Fun-Japan

Đi bằng xe buýt từ Tokyo là ý tưởng tốt nhất. Đón xe buýt tại bến Shinjuku Expressway Bus Terminal, nằm gần ga Shinjuku đi đến Kawaguchiko (hướng Yamanakako). Bạn sẽ thấy hiển thị 新宿 ~ 河口湖・山中湖 bằng tiếng Nhật trên xe buýt.

Chỉ cần ngồi thư giãn và xe buýt sẽ đưa bạn đến Oshino Hakkai chỉ với giá 2.000 yên. Nhưng cần lưu ý vì có một tuyến xe buýt khác sẽ dừng tại bến Fuji Q Highland và không đi thêm nữa. Để đề phòng, bạn có thể bắt xe buýt Fujikyuko Bus đi từ Fuji Q đến bến Oshino Hakkai là khỏi phải lo lạc đường! 

Theo Dân trí