Trải nghiệm

Những điểm du lịch miễn phí ở Singapore.

15:53 - 15/02/2019
Sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực và kiến trúc của Singapore luôn có một sức hút đặc biệt đối với các bạn trẻ Việt Nam, khiến Singapore trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của người Việt trong những năm gần đây. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một trong những đất nước đắt đỏ nhất thế giới. Hãy cùng Vietnam Journey khám phá những điểm du lịch miễn phí ở Singapore, sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá khi đến thăm đảo quốc xinh đẹp này đấy.

1. Vườn Bách thảo Singapore (Botanic Garden)

Vườn Bách thảo Singapore được mệnh danh là ốc đảo xanh giữa thành phố, nơi du khách có thể tản bộ, hòa mình với thiên nhiên, chiêm ngưỡng những loài cây quý hiếm. Đặc biệt, nơi đây có cây lọng ô 150 tuổi, vào mùa hoa nở sẽ bao phủ trắng cả góc công viên, tỏa hương thơm nồng nàn.

Nếu bạn có con nhỏ thì không nên bỏ qua Vườn Trẻ em- Jacob Ballas Children’s Garden, nơi các bé không chỉ có những phút giây thư giãn thoải mái mà còn có thêm nhiều kiến thức về các loài thực vật.

- Địa chỉ: 1 Cluny Road, Singapore 259569

- Mở cửa hàng ngày từ 05:00- 12:00

Vườn Bách thảo Singapore hoàn toàn miễn phí cho du khách. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thăm vườn Lan Quốc gia (National Orchid Garden) thì phải mua vé khoảng 5SGD.

2. Bảo tàng Changi (Changi Museum)

Bảo tàng Changi là gợi ý hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu lịch sử của Singapore, đặc biệt trong thời kỳ quân Nhật chiếm đóng. Một tour kéo dài 45 phút sẽ cho bạn những trải nghiệm hiếm có của những người bị bắt giam tại nhà tù Changi. 

Bảo tàng là địa chỉ đỏ của các trường trung học Singapore nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử gìn giữ và bảo vệ đất nước.

- Địa chỉ: 1000 Upper Changi Road North, Singapore 507.707

- Giờ mở cửa: 09:30- 17:00 hàng ngày

3. Bảo tàng hải quân Singapore (Singapore Navy Museum)

Bảo tàng hải quân Singapore là một trong những điểm tham quan hấp dẫn của Singapore, đặc biệt là đối với trẻ em và những người ưa khám phá và chinh phục đại dương. Các em sẽ được trải nghiệm điều khiển mô phỏng những con tàu; thỏa sức sáng tạo thế giới biển trong những căn phòng đầy màu sắc hay hóa thân vào những sỹ quan chỉ huy hay thuyền trưởng gan dạ.

Đến tham quan bảo tàng, du khách sẽ được giới thiệu về ngành công nghiệp hàng hải của Singapore; quá trình phát triển từ một làng chài nhỏ bé trở thành một cảng lớn của thế giới như hôm nay.

- Địa chỉ: 112 Tanah Merah Coast Road. Bên ngoài căn cứ hải quân Changi

- Giờ mở cửa: 09:00- 05:00 (thứ 2 đến thứ 6)

                       09:00- 03:00 (thứ 7)

Đóng cửa vào chủ nhật và các ngày lễ.

4. Bảo tàng nghệ thuật Singapore (Singapore Art Museum)

Đây là nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật đương đại nổi tiếng của Singapore và Đông Nam Á. Đến với Bảo tàng nghệ thuật Singapore, du khách sẽ được tham gia những buổi triển lãm nổi tiếng nhất thế giới và khám phá kiến trúc cổ điển đầy tính nghệ thuật của bảo tàng.

- Thứ 6 hàng tuần, từ 18:00- 21:00, bảo tàng sẽ miễn phí tham quan cho du khách. Còn các khung giờ khác và các ngày khác trong tuần, du khách phải mua vé tham quan.

- Địa chỉ: 71 Bras Basah Rd, Singapore 189555

5. Công viên MacRitchie Reservoir

Với diện tích khoảng 12ha, công viên MacRitchie Reservoir gây ấn tượng với du khách bởi hệ động thực vật phong phú và quý hiếm. Đi bộ trên đường mòn MacRitchie dài 11km được xây dựng từ năm 1867 và cầu treo Tree Top Walk- cầu nối giữa Bukit Peirce và Bukit Kalang, hai đỉnh cao nhất tại công viên là những trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến thăm công viên. Từ cầu treo Tree Top Walk, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cả khu rừng phía dưới. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như leo núi, chèo thuyền kayak…

- Địa chỉ: Along Lornie Road

- Thời gian mở cửa: 07:00- 19:00

Phạm Dương, theo Vietnam Journey