Trải nghiệm

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore

15:32 - 27/02/2019
Được coi là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn đối với du khách toàn cầu. Một trong những lý do là nơi đây tồn tại nhiều công trình kiến trúc độc đáo, là sự pha trộn giữa các nền văn hóa, tuy hiện đại nhưng lại rất cổ điển.

1. Vịnh Marina Bay

Vịnh Marina là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Singapore với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Marina Bay Sands là một tổ hợp khách sạn trung tâm, các khu mau sắm, giải trí, casino, nhà hát, bảo tàng hình hoa sen và khu tổ chức hội nghị. Riêng khách sạn Marina Bay Sands có 57 tầng với 2560 phòng, gồm 3 tòa tháp liên thông nhau, cả 3 cùng đỡ một mô hình thuyền lớn trên đỉnh. Tầng thượng được gọi là Sky Park, có tổ hợp đài quan sát, hồ bơi vô cực nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố xinh đẹp và các nhà hàng. Marina Bay Sands Hotel được biết tới là một khách sạn đắt nhất thế giới với chi phí xây dựng 6 tỷ đô la Mỹ.

Cũng nằm trên Vịnh Marina, Gardens by the Bay (Những khu vườn bên vịnh) trải dài bên bờ vịnh với ba khu vườn Bay South, Bay East và Bay Central. Khu vườn phía nam Bay South là nơi có 18 “siêu cây” với chiều cao 25- 30m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm. Khi trời tối những “siêu cây” sẽ phát sáng nhờ hệ thống đèn nghệ thuật có thể đổi màu sắc từng phút cùng với tiếng nhạc du dương. Để đi bộ vòng quanh các “siêu cây”, du khách có thể sử dụng thang máy bên trong thân cây và đi trên cầu Skywalk có độ cao 22m so với mặt đất.

2. Công viên sư tử biển

Công viên sư tử biển Merlion có tổng diện tích 2.500 m2, được xem là biểu tượng của đất nước Singapore và là nơi được du khách chụp ảnh nhiều nhất khi ghé thăm đảo quốc sư tử. Bức tượng sư tử biển với phần trên là con sư tử nhưng thân lại là cá, bên trong gắn hệ thống phun nước tự động có chiều cao 8,6m và nặng 70 tấn thường xuất hiện trên mọi bức ảnh về đất nước Singapore.

Công viên sư tử biển Merlion là nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh vị Marina, xa xa là tòa nhà nổi tiếng Marina Bay Sands, bên trái là nhà hát sầu riêng Espelanade và vòng quay Singapore Flyer. Do có tầm nhìn rộng bao quát thành phố, công viên này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

3. Thủy cung S.E.A Aquarium

Đây là ngôi nhà của hơn 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài khác nhau cùng 20.000 loài san hô rực rỡ đủ màu. Thủy cung S.E.A Aquarium là thủy cung nhân tạo lớn nhất thế giới có sức chứa hơn 45 triệu lít nước. Bước vào S.E.A Aquarium, du khách như được lạc bước vào đại dương tuyệt đẹp. Đi từ cổng chính vào là 10 khu đại dương nhân tạo được thiết kế mô phỏng 49 vùng biển khác nhau trên thế giới như: eo biển Malacca, biển Java, biển Đỏ, eo biển Karimata, vùng biển Đông Nam Á… 

Ngoài ra, thủy cung S.E.A Aquarium còn có dòng sông lười dài nhất thế giới, khoảng 620m với bể cá khổng lồ nằm ngay khu vực trung tâm được tạo thành bởi nhiều tấm kính trong suốt cao 8,3m và rộng 36m. Với thiết kế tinh tế và khoa học, du khách có thể vừa ngắm nhìn đại dương, vừa cho cá trong bể ăn mà không lo bị ướt quần áo hay bất kỳ nguy hiểm gì. Những thiết kế đầy sáng tạo trong thủy cung S.E.A Aquarium đã thu hút hàng triệu du khách ghé thăm.

4. Orchard Road

Đến Singapore du lịch, chắc chắn du khách không thể bỏ qua thiên đường mua sắm, nơi hội tụ những nhãn hiệu sang chảnh nhất thế giới - Orchard Road. Vào những năm 1830, con phố này chỉ là một đường bao của một quốc gia chuyên trồng cây ăn quả, hạt nhục đậu khấu và những trang trại hồ tiêu. Đến những năm 1850, việc canh tác phải nhường chỗ cho dân cư và con phố nhanh chóng trở thành nơi tập hợp của chùa chiền, của những quán hàng rong… Đến những năm 1970, Orchard Road với những cửa hàng cửa hiệu lớn, đã trở thành con phố mua sắm chính của người dân Singapore.

Orchard Road thực sự là một thiên đường mua sắm đối với người dân Singapore nói riêng và khách du lịch nói chung. Du khách có thể lựa chọn từ những nhãn hàng cao cấp, những nhà hàng sang trọng đến những quán ăn nhanh vỉa hè để trải nghiệm cuộc sống sôi động của một trong những quốc gia năng động nhất thế giới. Hầu hết các trung tâm mua sắm bắt đầu mở cửa từ 10h sáng. Nếu bạn đến sớm, du khách có thể ăn sáng và thưởng thức đồ uống ở những quán phong cách cổ điển Singapore ở Killiney Kopitiam hay những quán mang phong cách hiện đại như Providore, Wild Honey…

5. Vườn chim Jurong

Jurong Bird Park được xây dựng năm 1968 và chính thức mở cửa năm 1971, trải rộng trên diện tích 20ha, là nơi cư trú của hơn 9.000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau. Đây được coi là công viên chim lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Một số loài chim nổi bật nhất tại đây là hoàng hạc, trĩ, gà lôi, bồ nông, vẹt, thiên nga… Vườn chim Jurong được thiết kế như một khu vườn thiên nhiên nên đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong những hồ nước trong vắt, những thảm cỏ xanh, những vườn hoa rực rỡ sắc màu hay những khu rừng um tùm lá. 

Đặc biệt hơn, khi đến với vườn chim, du khách sẽ rất thích thú khi được xem rất nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc của các loài chim như: show Thế giới diều hâu Phú Sĩ với màn trình diễn của các chú diều hâu, vẹt, bồ nông…; show Các ngôi sao chim với sự biểu diễn của những chú vẹt thông minh, những chú két đuôi dài Nam Mỹ…; show Chúa tể rừng xanh với màn trình diễn của những chú sư tử dũng mãnh. Có rất nhiều điều bất ngờ chờ đón bạn ở vườn chim Jurong, chính vì thế đây là một trong những địa điểm bạn cần phải tới khi du lịch Singapore.

Phạm Dương/ Vietnam Journey