Trải nghiệm

Trong lạnh giá thấy hoa bừng nở tại vùng Đông Á

14:13 - 25/11/2019
Những tưởng mùa đông chỉ có tuyết trắng, vạn vật u buồn trong mưa phùn gió bấc, thế nhưng mùa đông ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn mang nét đặc sắc bởi nơi đây hoa vẫn nở trong mùa đông. Hãy cùng tìm hiểu về những loại hoa làm cho mùa đông vùng Đông Á không còn nhạt nhòa qua bài tổng hợp dưới đây.

Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến với thiên nhiên tươi đẹp, đặc biệt là các loài hoa. Từ thời cổ đại, hoa có ý nghĩa văn hóa quan trọng và vẫn còn tồn tại giá trị cho đến ngày nay. Mùa xuân không phải là thời điểm duy nhất để bạn chiêm ngưỡng biển hoa lung linh, bởi ngay cả trong mùa đông lạnh giá, sắc rực rỡ của hoa cải dầu, hoa thủy tiên, hoa loa kèn đỏ và hoa mận ume làm bừng sáng lên những ngày u ám. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi ở nhiệt độ không quá 5 độ C vào giữa trưa thì hoa vẫn nở đầy kiêu hãnh.

Trái ngược với sự cằn cỗi và héo tàn thường thấy, thật tuyệt vời khi nhìn thấy những đốm màu sống động kiên cường trong giá rét. Nếu muốn ngắm hoa thủy tiên, bạn hãy đến vùng đất Echizen Misaki Suisen tỉnh Fukui. Đây là nơi nổi tiếng với những ngọn đồi thoai thoải cùng 50.000 bông hoa thủy tiên nở rộ. Nơi này nằm dọc theo biển Nhật Bản và có diện tích đất trải rộng khoảng 6.000m2.

Từ giữa tháng 1 đến hết tháng 3, vườn hoa cải dầu Irago tại tỉnh Aichi tổ chức Lễ hội Nanohana bán đảo Atsumi hằng năm. Trong thời gian này, bạn sẽ có cơ hội hái hoa cải dầu và thử các món ăn từ hạt cải dầu từ các nhà hàng và quầy hàng thực phẩm khác nhau trong khu vực. Thành phố Inabe Nogyokoen Bairinkoen là một trong những nơi đẹp nhất trong khu vực Tokai (tỉnh Mie) với  4.000 cây mận đang nở rộ trên những ngọn núi Suzuka. Bạn cũng có thể tham dự lễ hội Inabe Ume trong hành trình du lịch Nhật Bản được tổ chức từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3, để mua cây non hoặc tham quan chợ ẩm thực.

Hoa thủy tiên Nhật Bản

Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với lễ hội hoa được tổ chức tại khu vườn Garden of Morning Calm mỗi mùa. Từ tháng 9 đến tháng 11, các lễ hội sẽ được tổ chức cho hoa mùa thu như hoa cúc. Vào mùa đông, một lễ hội ánh sáng sẽ được tổ chức từ tháng 12 đến tháng 2 bằng cách sử dụng đèn laze phủ lên cây vào ban đêm. Và loài hoa mùa đông nổi tiếng nhất xứ sở kim chi chính là hoa trà. Nở vào mùa đông đến đầu mùa xuân, một trong những nơi ngắm hoa trà đẹp nhất là đảo Jeju. 

Một số điểm ở Jeju để khách du lịch Hàn Quốc chụp những bức ảnh đẹp chất ngất về loài hoa kiên cường này là đồi Camellia Hill từ giữa tháng 12, đồng hoa Wimiri Dongbaekkkot Pat từ giữa tháng 12 đến tháng 1, khu vực Dongbaekkkeot Damjang  từ đầu đến giữa tháng 12, khu vực Hyuaeri đến cuối tháng 2 và làng Singheung-ri Camellia từ tháng 12 đến đầu tháng 3.

Hoa trà Hàn Quốc

Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiệt độ giảm dần vào cuối mùa thu đánh dấu sự khởi đầu của mùa đông rất được mong đợi của những người yêu hoa! Tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, triển lãm hoa cúc diễn ra tại dinh thự Sỹ Lâm song song cùng với các sự kiện hằng năm. 

Lễ hội hoa cúc lớn nhất tại Đài Loan (Trung Quốc) được tổ chức vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 hằng năm này, không chỉ là một triển lãm thực vật mà còn là một chương trình kết hợp nhiều yếu tố thị giác. Ngoài trưng bày hoa cúc, dinh thự Sỹ Lâm còn tổ chức một buổi trình diễn hoa tulip và hoa hồng theo mùa thu hút đông đảo khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc).

Hoa cúc Đài Loan (Trung Quốc)

Theo hanoimoi.com.vn