Văn hóa

BLACKPINK lập thành tích "kép" tại Billboard 200 và Billboard 100

18:35 - 08/05/2019
BLACKPINK đang trở thành đại diện nữ của K-pop khiến xứ sở Kim chi tự hào khi lập thành tích “kép” của cả hai bảng xếp hạng Billboard 200 và Billboard 100.

Tuần này, Kill this love của BLACKPINK xếp ở vị trí 191 tại bảng xếp hạng Billboard top 200 dự kiến đến hết ngày 11/5. Trước đó, nhóm nhạc nữ tài năng nhà YG đã ra mắt ấn tượng ở vị trí 24 trong tuần đầu tiên nhưng dù sao, tính đến nay đã 4 tuần Kill this love trụ hạng thành công trên Billboard 200.

Ở bảng xếp hạng Billboard 100, BLACKPINK cũng chiếm lấy vị trí áp chót 100 nhưng đó cũng được coi là thành công vì còn nhớ khi ra mắt, Kill this love xếp hạng thứ 41, xác lập thành tích xuất sắc nhất của một nhóm nhạc nữ trong lịch sử K-pop tại bảng xếp hạng nổi tiếng này.

BLACKPINK đang khiến cho nền âm nhạc Hàn Quốc tự hào khi lần đầu tiên có một nhóm nhạc nữ K-pop tranh hạng trực tiếp cùng lúc tại hai bảng xếp hạng Billboard 100 và Billboard 200. Tuy chưa thể nổi trội bằng các đồng nghiệp nam BTS tại đất Mỹ nhưng cứ đà này, các fan đang mong muốn các cô gái tài năng Jennie, Jisoo, Rosé, Lisa vẫn sẽ giữ vững phong độ, đặc biệt trong dịp cả nhóm đang có chuyến lưu diễn khá thành công tại Bắc Mỹ. 

Ngoài ra cách đây không lâu, BLACKPINK đã xuất sắc vượt qua nhiều đồng nghiệp tên tuổi lớn như Harry Styles (nhóm One Direction) Janelle Monae, Post Malone, Kacey Musgraves và Mason Ramsey để mang về giải thưởng Best in music tại lễ trao giải Shorty.

Theo Billboard