Văn hóa

Cát Tường Thiên Bảo: Mỹ nam xứ Hàn làm vương tử lông bông, Triệu Lệ Dĩnh hóa cô nàng 'tương tư'

06:27 - 07/05/2021
"Cát Tường Thiên Bảo" là dự án hợp tác giữa Trung Quốc - Hàn Quốc được sản xuất năm 2013 với sự góp mặt của dàn diễn viên trai tài gái sắc Triệu Lệ Dĩnh, Kim Ki Bum, Chu Tử Kiêu, Trần Dục Lâm...

Bộ phim lấy bối cảnh triều Minh, kể về hai cậu con trai của Kiến Hưng vương là Thiên Tường (Chu Tử Kiêu thủ vai) và Thiên Bảo (Kim Ki Bum thủ vai). Hai người tính cách trái ngược nhau, sau này cũng vì chuyện tình cảm, lý tưởng sống, ước mơ, hoài bão... mà trở mặt thành thù. Trớ trêu cả 2 lại rơi vào mối quan hệ tình cảm với thiên kim tiểu thư Dương Nhược Nam (Triệu Lệ Dĩnh). 

Đánh dấu sự trở lại màn ảnh Trung hoa của thần tượng xứ Hàn

Sau thành công với nhân vật Đoàn Dự trong "Thiên long bát bộ", Kim Ki Bum dường như khẳng định được sức hút của mình tại thị trường Trung Quốc và tiếp tục thử sức với "Cát Tường Thiên Bảo". Mỹ nam xứ Hàn đảm nhận vai Chu Thiên Bảo hiếu động, hoạt bát, thông minh. Do được cưng chiều từ nhỏ nên anh chàng rất ham chơi, hay gây chuyện. Nhưng dù cho Thiên Bảo có ngỗ nghịch cỡ nào thì trong mắt Kiến Hưng vương anh chàng vẫn được cưng chiều hết mực. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến tình cảm anh em nhà họ Chu rạn nứt.

Tạo hình của Kim Ki Bum trong "Cát Tường Thiên Bảo"

Trong một lần ra ngoài, vì đố kị với em trai, Thiên Tường đẩy Thiên Bảo xuống vực khiến anh bị mất trí nhớ. May mắn Thiên Bảo được một cô gái nghèo hái thuốc tên Mạnh Tiểu Điệp cứu giúp, đưa về nhà chăm sóc. Sau một thời gian sống cùng Mạnh Tiểu Điệp và sư phụ nàng - nữ lương y hào phóng Đỗ Tam Nương, Thiên Bảo không những thay tâm đổi tính mà còn đậu trạng sư.

Thiên Bảo phải lòng có gái hiền lành, lương thiện Mạnh Tiểu Điệp

Trong một lần lên kinh thành, Thiên Bảo vô tình phát hiện âm mưu tạo phản của Thiên Tường. Do mất trí nhớ, không nhận ra anh trai nên Thiên Bảo đã báo tin lên Thiên tử, lập công trạng lớn, được phong quan Cửu phẩm. Tuy nhiên vì bản tính không ham hư vinh và đem lòng thương nhớ Tiểu Điệp nên anh chàng đã xin từ quan, trở về với cuộc sống đời thường.

So với vai Đoàn Dự trong "Thiên long bát bộ", Kim Ki Bum đã giao tiếp thuận lợi và làm việc ăn ý hơn với các bạn diễn người Trung Quốc. Nhờ vậy, mỹ nam xứ Hàn đã thể hiện nhân vật Chu Thiên Bảo một cách khoáng đạt, thu hút.

Triệu Lệ Dĩnh hóa cô nàng "ôm tương tư"

Triệu Lệ Dĩnh là một trong những nữ diễn viên sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ, khi sở hữu nhan sắc xinh đẹp, gương mặt tròn, đôi mắt long lanh cùng với khả năng diễn xuất ấn tượng. Cô nàng khiến không ít người phải thán phục khi tiến bộ từng ngày, xây dựng chỗ đứng cho mình trong làng giải trí bằng thực lực.

Trong "Cát Tường Thiên Bảo", Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành nàng tiểu thơ Duong Nhược Nam xinh đẹp, đáng yêu. Nhược Nam có tình cảm với Thiên Bảo, nhưng không được đáp lại. Dù bị Thiên Bảo cự tuyệt, làm mất mặt trước nhiều người nhưng cô vẫn cố chấp theo đuổi thứ tình cảm đơn phương đầy muộn phiều ấy. Oan trái hơn, Nhược Nam bị gia đình gả cho Thiên Tường - anh trai của người cô yêu. 

Triệu Lệ Dĩnh hóa thành "kẻ đi ôm tương tư"

Dù tình cảm trong phim không thuận lợi nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn khiến khán giả và người hâm mộ được một phen xuýt xoa trước nhan sắc đáng yêu, thần thái ngất trời của cô nàng.

Tạo hình cô dâu xinh đẹp của Dĩnh Nhi được đánh giá cao

Không thể phủ nhận rằng chính gương mặt mang thương hiệu "bánh bao" cùng đôi mắt to tròn như biết nói đã khiến Triệu Lệ Dĩnh trở nên cuốn hút và luôn toát lên thần thái hết sức ngọt ngào.

Một số hình ảnh trong phim

Thiên Tường (Chu Tử Kiêu) với Dương Nhược Nam (Triệu Lệ Dĩnh). Thiên Tường được khắc họa là người nham hiểm, độc ác, điên cuồng tìm cách chiếm đoạt Nhược Nam, kể cả việc hãm hại em trai mình cũng không từ thủ đoạn

Trần Dục Lâm khá lép vế bên cạnh Triệu Lệ Dĩnh có nhan sắc rực rỡ song vẻ trẻ trung, tươi tắn của cô lại được đánh giá là phù hợp cho vai diễn Diêu Tiểu Điệp 

Bên cạnh dàn diễn viên trẻ đẹp, "Cát Tường Thiên Bảo" còn được chú ý nhờ sự xuất hiện của hoa đán TVB, cựu Hoa hậu Hoa kiều Hồng Kông Liêu Bích Nhi. 

 Liêu Bích Nhi thủ vai nữ thầy thuốc hài hước Đỗ Tam Nương cá tính và có lý tưởng sống của riêng mình. Cô thu nhận Mạnh Tiểu Điệp làm đồ đệ

Bộ phim "Cát Tường Thiên Bảo" được trình làng với tạo hình nhân vật đẹp mắt, nội dung hài hước không kém phần kịch tính, hấp dẫn cùng dàn diễn viên thực lực hứa hẹn sẽ đem đến những phút giây thư giãn, giải trí, chiếm trọn tình cảm của người xem. 

Bộ phim "Cát Tường Thiên Bảo" đang được phát sóng lúc 12h hàng ngày, trên Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Thu Hiền / VOVTV

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV