Văn hóa

'Cha đẻ' của băng cassette qua đời ở tuổi 94 tại Hà Lan

10:22 - 11/03/2021
Vào năm 1963, với tư cách là giám đốc của Philips Audio, ông Lou Ottens, người Hà Lan, đã giới thiệu ra công chúng thế hệ mới của máy ghi âm: băng cassette.

Theo truyền thông Hà Lan, người phát minh ra băng cassette, ông Lou Ottens, người Hà Lan, đã qua đời vào cuối tuần qua ở tuổi 94 tại Duizel, Hà Lan.

Ông Lou Ottens gia nhập tập đoàn công nghệ Philips của Hà Lan vào năm 1952 và gắn bó với tập đoàn cho tới khi nghỉ hưu. Với những nỗ lực của ông, tập đoàn điện tử khổng lồ Philips đã chế tạo ra máy ghi âm di động đầu tiên của mình.

Ông Lou Ottens. Nguồn: Wikimedia Commons

Năm 1960, ông Lou Ottens được bổ nhiệm làm trưởng phòng phát triển sản phẩm của tập đoàn Philips ở Hasselt, Vương quốc Bỉ.

Vào năm 1963, với tư cách là giám đốc của Philips Audio, ông đã giới thiệu ra công chúng thế hệ mới của máy ghi âm: băng cassette. Phát minh này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong thưởng thức âm nhạc. Số lượng băng cassette được bán ra trên toàn thế giới ước tính khoảng 100 tỷ băng.

Ông Lou Ottens cũng có công thúc đẩy sự phát triển của đĩa compact (CD) gắn với nhiều thế hệ yêu nhạc trên toàn thế giới.

Theo Vietnamplus

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV