Văn hóa

Disney dời lịch hàng loạt bom tấn 'Doctor Strange 2', 'Thor 4' và 'Black Panther 2'

14:11 - 21/10/2021
Disney khẳng định dời lịch toàn bộ bom tấn Marvel vì liên quan đến sản xuất chứ không phải doanh thu phòng vé.

Ngày 19/10, Disney thông báo dời lịch một loạt tựa phim đình đám của Marvel. Cụ thể "Doctor Strange 2" sẽ khởi chiếu vào ngày 6/5/2022 thay vì lịch phát hành trước đó là 25/3/2022; "Thor: Love and thunder" sẽ là ngày 8/7 thay vì ngày 6/5 và “Black Panther: Wakanda Forever” dời từ ngày 8/7 đến ngày 11/11.

Với phần tiếp theo của “Black Panther” chuyển sang tháng 11, “The Marvels” đã bị hoãn lại đến đầu năm 2023 và “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” được khởi chiếu vào ngày 28/7/2023.

Cùng với hàng loạt bom tấn của Marvel hoãn chiếu, Disney đã dời phần thứ năm “Indiana Jones” thêm gần một năm. Bộ phim vẫn chưa có tiêu đề, với sự tham gia của Harrison Ford trong vai nhà khảo cổ học sẽ khởi chiếu vào ngày 30/6/2023 thay vì ngày 29/7/2022.

Sự xáo trộn lịch phát hành này diễn ra sau khi bom tấn "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" củng cố vị trí như một thành công phòng vé thời đại dịch. "Eternals" dự kiến vào ngày 5/11 hứa hẹn sẽ tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của Marvel tại phòng vé toàn cầu.

Theo nguồn tin của Disney, việc lên lịch phát hành mới này liên quan đến sản xuất chứ không phải doanh thu phòng vé. Phần tiếp theo của bộ phim "Black Panther" vẫn đang quay ở Atlanta. Vì Marvel đã trở thành một vũ trụ liên kết và được lên kế hoạch tỉ mỉ - kéo dài hàng chục bộ phim và một số phim truyền hình mới - bất kỳ sự chậm trễ sản xuất nào đều gây ra "hiệu ứng domino" đối với loạt phim.

"Shang-Chi" được đánh giá là bom tấn thành công nhất phòng vé trong thời điểm đại dịch

Đối với "Indiana Jones", nam diễn viên Harrison Ford 79 tuổi đã bị chấn thương vai trên phim trường vào tháng 6. Chấn thương này khiến nam diễn viên phải nghỉ quay phim trong thời gian chữa bệnh. Mặc dù đạo diễn James Mangold tiếp tục quay mà không có Ford, nhưng có một số lượng các cảnh không liên quan đến nhà thám hiểm không nhiều.

Covid-19 đã làm lung lay cách các hãng phim phát hành những bộ phim trọng điểm. Trong khi đó nhiều hãng phim tìm đường kết hợp phát hành tại rạp chiếu và nền tảng kỹ thuật số.

Sau khi đưa “Black Widow" với sự tham gia của Scarlett Johansson, phần tiền truyện của “101 chú chó đốm”, “Cruella” và cuộc phiêu lưu hoạt hình “Raya” trên Disney Plus cùng ngày với buổi chiếu ra rạp tương ứng, Disney đã tái khẳng định cam kết với các tác phẩm lớn hiện tại. Hãng sẽ phát hành các bom tấn độc quyền tại rạp 45 ngày trước khi chuyển sang nền tảng kỹ thuật số.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV