Văn hóa

Độc đáo Triển lãm đa phương tiện của 103 họa sỹ trẻ từ 3 miền đất nước

17:45 - 25/06/2021
Khai mạc vào sáng 25/6, “Chúng ta đang NGHỊCH gì” là triển lãm đầu tiên đánh dấu sự phối hợp giữa Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) với Câu lạc bộ Nghệ sĩ Trẻ - Hội Mỹ thuật Việt Nam nhằm mang đến một sân chơi nghệ thuật sống động đầy ý nghĩa cho các nghệ sỹ trẻ.

Với 125 tác phẩm của 103 nghệ sĩ từ khắp mọi miền đất nước, triển lãm "Chúng ta đang NGHỊCH gì" đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và các chuyên gia nghệ thuật. 

Dựa trên tựa sách nổi tiếng: “Bạn đang NGHỊCH gì với đời mình” của Jiddu Krishnamurti, triển lãm "Chúng ta đang NGHỊCH gì?" là tiếng nói của mỗi nghệ sĩ về đời sống, tư tưởng, vấn đề, những câu chuyện mà những người trẻ đang quan tâm và tìm hiểu. Có những tác phẩm rất bộc trực, chân thật mang màu sắc cuộc sống như: "Những cái cây trong chậu" của Triệu Phương, "Trong vườn hoa Hàng Trống" của Hoài Giang và Nguyễn Trang, nhưng cũng có tác phẩm thể hiện rất đỗi ưu tư, sâu lắng của người trẻ có thể thấy ở bộ ba "Bản ngã ảo vọng", “Nguyên sinh" và "Lụi tàn" của Vũ Tuấn Việt. 

Tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm

Tham dự triển lãm, ông Lương Sơn Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá: "Có thể nói rằng "Chúng ta đang NGHỊCH gì" là tên gọi triển lãm rất đáng yêu của các nghệ sỹ trẻ Bắc - Trung - Nam. Từ tác phẩm đầu tiên đến tác phẩm cuối cùng trong không gian trưng bày, rõ ràng chúng ta đang dành ấn tượng hết sức tốt đẹp cho các nghệ sỹ trẻ. Bởi vậy tôi cho rằng trong thập niên thứ 3 thế kỷ mới, Hội Mỹ thuật Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ 8x, 9x. Đây cũng là sự đặt cược đẹp đẽ của những người trẻ cho xu thế thay đổi của nền mỹ thuật đương đại Việt Nam thế kỷ 21".

Ông Lương Sơn Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam phát biểu tại triển lãm (bên trái)

Triển lãm có sự tham gia của các gương mặt nghệ sĩ trẻ quen thuộc như: Phạm Đình Tiến, Phạm Anh, Tử Mộc Trà, Đinh Duy Tôn, Vàng Hải Hưng, Cấn Văn Ân cùng một số gương mặt nhiều triển vọng như: Khương Quyền, Nguyễn Ngọc Long, Kim Ngân, Dương Nguyên, Đào Đức Lộc, Trần Thị Thu Thảo, và Lê Nhật Anh, Nguyễn Hải Linh. Với các tác phẩm sáng tạo, tươi mới từ thể loại tới hình thức biểu hiện, từ truyền thống như hội hoạ, điêu khắc, nhiếp ảnh, sắp đặt tới hiện đại như đồ hoạ, đa phương tiện và video nghệ thuật, triển lãm “Chúng ta đang NGHỊCH gì?” mang đến nhiều ấn tượng cho công chúng. 

Tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm

Một số sinh viên trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam cho biết qua tác phẩm mang nhiều cảm xúc, sự hòa quyện giữa nghệ thuật và kiến trúc, nhìn vào tác phẩm cũng tưởng tượng ra được công trình nào đấy, suy nghĩ gì đấy để truyền tải vào thiết kế của bản thân sau này. Một sinh viên khác cho hay: Mình thích bức tranh thể hiện chất liệu tổng hợp, tên “Xa Lộ”, kết hợp tất cả những cái tưởng chừng như không liên quan nhưng lại tạo ra một tổng thể rất ưng mắt, rất thích và hứng thú.

Các tác phẩm tranh sơn dầu và điêu khắc

Triển lãm “Chúng ta đang NGHỊCH gì” mở cửa tự do từ 10h00-21h00, từ 25/6-25/7 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), Vincom Mega Mall Royal City, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Khi tham dự triển lãm, mọi người nhớ tuân thủ nguyên tác 5K theo hướng dẫn của Bộ Y Tế để phòng, chống dịch hiệu quả.

Thủy Tiên/VOV1

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV