Văn hóa

Triển lãm tranh kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

16:40 - 02/06/2021
Ngày 2/6, tại Khu Di tích Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức triển lãm tranh cổ động, nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2021).

Triển lãm giới thiệu 130 tấm tranh cổ động của các họa sỹ chuyên và không chuyên trên toàn quốc được in thành các pa nô khổ lớn (kích thước 2,4m x 1,2m). Đây là các tác phẩm được tuyển chọn từ cuộc thi tranh cổ động tuyên truyền 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Khuôn viên Khu Di tích Dục Thanh

Hình ảnh khắc hoạ Bác Hồ trong trái tim người Việt Nam  

Các tấm tranh đã khắc hoạ được hình ảnh Bác Hồ trong nhiều lĩnh vực, với cộng đồng các dân tộc Việt Nam, mang giá trị nhân văn cao cả; khẳng định Bác Hồ là tài sản tinh thần to lớn của dân tộc Việt Nam; nhấn mạnh những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Triển lãm một lần nữa giới thiệu đến nhân dân cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

Căn nhà nơi Bác Hồ từng dạy học ở đây

Các tấm ảnh được đặt trong khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức không tổ chức lễ khai mạc và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho người dân đến xem triển lãm.

Đoàn Sĩ / VOV TPHCM

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV