Văn hóa

Người thân, đồng nghiệp tiễn biệt cố nghệ sĩ Ánh Hoa

18:07 - 03/11/2020
Sáng 3/11, lễ đưa tang cố nghệ sĩ, diễn viên Ánh Hoa được tổ chức đơn giản, lặng lẽ. Một vài người thân và đồng nghiệp đến tiễn đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đúng 6 giờ sáng 3/11, linh cữu của cố nghệ sĩ được di chuyển về trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Từng người thân, đồng nghiệp đã thắp nén hương, đi vòng quanh linh cữu lần cuối để tưởng nhớ và tiễn biệt người nghệ sĩ gạo cội.

Lễ tang nghệ sĩ Ánh Hoa được gia đình tổ chức tại nhà riêng số 691/13, Trần Xuân Soạn, Quận 7

Bà Nguyễn Thị Nở - em gái ruột của nghệ sĩ Ánh Hoa nghẹn ngào cho biết, do lễ đưa tang diễn ra sớm nên ít người đến để tiễn đưa. 

Bà Nguyễn Thị Nở, em ruột của cố nghệ sĩ Ánh Hoa khóc nghẹn bên linh cữu

Trước đó, ngày 2/11, lễ viếng nghệ sĩ Ánh Hoa cũng được gia đình tổ chức với quy mô nhỏ gọn tại nhà riêng số 691/13, Trần Xuân Soạn, Quận 7. Một số nghệ sĩ như: Lê Thiện, Thành Lộc, Bạch Tuyết, Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Bảo Chung... cũng đã đến thăm viếng và nói lời tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa. 

Lễ đưa tang diễn ra trong lặng lẽ, chỉ có gia đình, đồng nghiệp thân thiết đến tiễn đưa nghệ sĩ Ánh Hoa về nơi an nghỉ cuối cùng

Nghệ sĩ Ánh Hoa tên thật là Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1941, là con gái đôi nghệ sĩ cải lương Văn Danh - Ánh Nguyệt. Bước lên sân khấu khi tuổi đời còn rất trẻ, bà dần được nhiều công chúng biết đến nhiều hơn qua từng vai diễn. 

Thắp nén nhang tiễn đưa nghệ sĩ Ánh Hoa

Người xem nhớ nhiều đến bà với vai nhũ mẫu trong Thái hậu Dương Vân Nga, vai lão bà trong Kiều Nguyệt Nga... Nghệ sĩ Ánh Hoa còn tham gia khá nhiều MV, phim điện ảnh, truyền hình như: Người tình, Mùi đu đủ xanh, Người đẹp Tây Đô, Mùa len trâu, Đồng tiền xương máu, Giao thời... 

Cháu nội của cố nghệ sĩ Ánh Hoa cầm di ảnh dẫn đầu đoàn di quan

Cuộc đời riêng của nghệ sĩ Ánh Hoa nhiều lận đận. Chồng mất sớm, một mình bà nuôi các con trưởng thành. Bà có 4 người con nhưng đều đã lần lượt qua đời. 

Người thân khóc òa trước giây phút tiễn biệt cố nghệ sĩ

Bà Nguyễn Thị Nở - em gái ruột của cố nghệ sĩ Ánh Hoa, cho biết nữ diễn viên bị tai biến mạch máu não, mặc dù được người thân đưa vào viện điều trị nhưng không qua khỏi. Những ngày cuối đời, nghệ sĩ Ánh Hoa vẫn còn rất yêu nghề và thường xuyên đi diễn.

Tiễn biệt cố nghệ sĩ tài hoa

Theo VOV.VN