Văn hóa

Ra mắt bộ phim 'Cậu Vàng' - Kể tiếp chuyện làng Vũ Đại

11:28 - 06/01/2021
Ngày 5/1, tại Hà Nội, bộ phim “Cậu Vàng” - tác phẩm điện ảnh lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao được ra mắt khán giả.

"Cậu Vàng" là phim Việt Nam đầu tiên có vai chính là một chú chó, kết nối các nhân vật khác để phản ánh chân thực xã hội Việt Nam trong một giai đoạn lịch sử.  Chính vì vậy, bộ phim “Cậu Vàng” được xem như phần hai của bộ phim “Làng Vũ Đại ngày ấy”.

Ê-kíp làm phim "Cậu Vàng" tại Lễ ra mắt bộ phim

Kịch bản phim do cố NSND Bùi Cường xây dựng, với chất liệu lấy từ  một số tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao. Dù dựa trên nền tảng truyện ngắn “Lão Hạc”, nhưng nhân vật chính không phải cụ ông được nhà văn Nam Cao ghi chú “một người đã khóc vì trót lừa một con chó” mà chính là đối tượng bị “lừa” kia. 

Bộ phim khai thác góc nhìn mới về tình cảm đáng quý vầ gần gũi giữa con người và động vật. Đạo diễn Trần Vũ Thuỷ - đạo diễn của bộ phim chia sẻ: Để tìm được một con chó có thể "vào vai" Cậu Vàng một cách sinh động, thuyết phục công chúng, ban đầu ê-kíp làm phim quyết tâm chọn  chó thuộc giống thuần Việt để huấn luyện. Tuy nhiên, sau quá trình huấn luyện, tất cả các con chó này đều không đáp ứng được đòi hỏi diễn xuất nên ê-kíp làm phim đành tìm theo hướng khác.

Phim “Cậu Vàng” có sự góp mặt của các nghệ sĩ quen thuộc và dàn diễn viên gồm: nghệ sĩ Viết Liên (vai lão Hạc), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến), Trần Lê Nam (giáo Thứ), Trần Doãn Hoàng (Cò, con trai lão Hạc), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò), Thanh Hoa (vợ giáo Thứ), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Chiến Thắng (thầy bói Hoàng), Phương Nam (Binh Tư), Lê Văn - Thanh Bình (người tình của vợ ba Bá Kiến)...

Bộ phim “Cậu Vàng” sẽ khởi chiếu ngày 8/1/2021.

Theo Báo Tin tức

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV