Văn hóa

Ra mắt Album nhạc hòa tấu Hi-end đầu tiên tại Việt Nam

21:46 - 12/03/2021
Album nhạc hòa tấu Hi-end đầu tiên tại Việt Nam vừa ra mắt công chúng có tên là “Đêm không ngủ”, do Công ty Nguyễn Đức Music và Nghệ sĩ Guitar Hoàng Minh sản xuất.

Album gồm 9 tác phẩm nhạc Việt gần gũi, được nhiều thế hệ công chúng yêu thích và gắn bó như: Hạ Trắng, Mười năm tình cũ, Buồn ơi chào mi… Guitarist Hoàng Minh đã chăm chút bản phối khí hoàn toàn mới cho album khiến người nghe tiếp cận với hoà âm hoàn toàn khác lạ. 

Và để “Đêm không ngủ” đúng nghĩa là một album “hoà tấu”, chứ không phải là “độc tấu”, guitar được tiết chế, chừng mực, dành chỗ để các nhạc cụ khác như piano, violin, sáo, saxophone… cùng nhau đối đáp khoan nhặt, hoà quyện với nhau.

Nghệ sĩ Guitar Hoàng Minh 

Để cảm xúc của nghệ sĩ thăng hoa tối đa, khi thực hiện album này, Nguyễn Đức Music đã đầu tư ban nhạc thu trực tiếp hoàn toàn, không một giai điệu nào được làm bằng phần mềm. Theo Nhạc sĩ Nguyễn Đức, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Music, trên thế giới, các băng đĩa nhạc hoà tấu chất lượng hi-end rất phổ biến. Khảo sát từ Hội Hi-end Việt Nam cho thấy, ở thị trường trong nước, nhu cầu nghe nhạc hi-end là rất lớn nhưng vẫn bỏ trống, muốn nghe đều phải tìm đến các băng đĩa hoà tấu của quốc tế. Tham gia vào phân khúc này của thị trường nhạc Việt, Nguyễn Đức Music đầu tư rất lớn để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về kỹ thuật và thiết bị phòng thu.

“Đêm không ngủ” sẽ được Hội Hi-end Việt Nam (Audio Space) phát hành.

Minh Hạnh / VOV TPHCM


Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên 
TRUYỀN HÌNH VOV