Văn hóa

Tranh vẽ 'Nàng thơ' của Picasso được bán với giá 103 triệu USD

11:30 - 14/05/2021
Bức chân dung được vẽ năm 1932. Đây là một tác phẩm hiện đại và tươi sáng, được ra đời trong giai đoạn sáng tác nổi tiếng nhất của danh họa theo trường phái ấn tượng này.

Ngày 14/5, bức tranh "Woman sitting by a window (Marie-Therese)" của danh họa người Tây Ban Nha Pablo Picasso đã được bán với giá 103,4 triệu USD tại nhà đấu giá Christie's ở thành phố New York (Mỹ).

Đây là một tác phẩm hiện đại và tươi sáng, được ra đời trong giai đoạn sáng tác nổi tiếng nhất của danh họa theo trường phái ấn tượng này.

Bức họa "Nàng thơ" được vẽ năm 1932. (Nguồn: mirror.co.uk)

Bức chân dung được vẽ năm 1932, phác họa hình ảnh "Nàng thơ" Marie-Therese Walter của Picasso khi đang ngồi bên khung cửa sổ.

Theo nhà đấu giá Christie's, chỉ sau 19 phút được rao bán, bức tranh này đã thuộc về chủ nhân mới với mức giá 90 triệu USD, tính thêm các khoản phụ phí thì con số sau cùng là 103,4 triệu USD.

Pablo Picasso là một họa sĩ và nhà điêu khắc Tây Ban Nha nổi bật nhất trên thế giới của thế kỷ 20. Ông là một trong những nghệ sĩ sáng lập trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc.

Picasso cũng là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20 do tạp chí "The Times" của Anh bình chọn.

Theo VietnamPlus

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV