Văn hóa

Trao giải thi thiết kế logo mở đầu cho chuỗi hoạt động kỉ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia

16:35 - 19/08/2020
Hôm nay (19/8/2020), Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta đã phối hợp với Học viện Ngoại giao Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Indonesia. Buổi lễ được tiến hành trực tuyến và trực tiếp từ trụ sở ĐSQ Việt Nam tại Jakarta.

Buổi lễ trao giải được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại Jakarta và Hà Nội

Công bố logo đạt giải nhất thuộc về tác giả Trần Hoài Đức với cảm hứng lấy từ hai biểu tượng văn hóa là chim lạc của Việt Nam và chim Garuda của Indonesia

Tham dự buổi lễ tại Jakarta có ông Phạm Vinh Quang, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia,; Ông Denny Abdi, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á, Bộ Ngoại giao Indonesia: Ông Budiarsa Sastrawinata, Chủ tịch Hội hữu nghị Indonesia – Việt Nam.

Tại đầu cầu Hà Nội có ông Ibnu Hadi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam; Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Trợ lý Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ngoài ra, có hơn 200 người tham gia trực tuyến đến từ Việt Nam và Indonesia.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Phạm Vinh Quang nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày độc lập của cả hai nước và kỉ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Indonesia. Trong bối cảnh tình hình thế giới hiện nay và trước những tác động sâu rộng của đại dịch Covid-19, thế giới cần tăng cường hợp tác, Việt Nam và Indonesia là hai nước có vai trò quan trọng ở khu vực, cần tăng cường hợp tác, phối hợp chung để vượt qua các thách thức, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định và phát triển trên toàn thế giới.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, Phạm Vinh Quang phát biểu khai mạc buổi lễ

Về phần mình, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, ông Ibnu Hadi khẳng định, đại dịch không làm giảm sự trang trọng và thành công của buổi lễ trao giải. Tại đầu cầu Hà Nội, Đại sứ Ibnu Hadi đã chúc mừng và trực tiếp trao giải nhất cho tác giả Trần Hoài Đức, người đã xuất sắc vượt qua 772 bài dự khác.

04 giải khuyến khích thuộc về các tác giả Fajar Sukarno Aji, Wahyu Purnomo (Indonesia), Lê Công Đạo và Lý Anh Tuấn (Việt Nam) cũng được trao giải trực tuyến. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao chứng chỉ và quà lưu niệm cho 06 bài dự thi khác đã lọt vào vòng chung kết.

Đại sứ Indonesia tại Hà Nội, Ibnu Hadi trao giải cho người đạt giải nhất

Ông Denny Abdi, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á, Bộ Ngoại giao Indonesia trao giải trực tuyến cho người đạt giai khuyến khích

Ông Budiarsa Sastrawinata, Chủ tịch Hội hữu nghị Indonesia – Việt Nam trao giải trực tuyến cho người đạt giai khuyến khích

Logo đạt giải nhất của sẽ được Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh dùng làm logo thương hiệu chính thức kỉ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Indonesia và trong tất cả các sự kiện chính thức trong năm 2020. 

Trả lời phỏng vấn phóng viên đài TNVN, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Phạm Vinh Quang cho biết: “Lễ trao giải này là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các chuỗi hoạt động chào mừng 65 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Indonesia. Buổi lễ không chỉ mang ý nghĩa thông thường mà là dịp để nhìn lại và đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, tạo đà hợp tác hơn nữa trong các hoạt động sắp tới. Trong năm nay chúng ta cũng có những chuyến thăm cấp cao giữa hai nước để bàn về những vấn đề hợp tác. Tùy vào tình hình dịch Covid-19, chúng ta sẽ tổ chức các hoạt động động vào dịp này.”

Theo Đại sứ Phạm Vinh Quang, từ nay đến cuối năm, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động kỷ niệm tiếp theo như đăng bài xã luận chung của hai Bộ trưởng Ngoại giao hai nước, tổ chức hội thảo trực tuyến về quan hệ hữu nghị và Đối tác Chiến lược Việt Nam - Indonesia, làm phim tài liệu và tổ chức triển lãm ảnh về 65 năm quan hệ hai nước cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác./.

Hương Trà/VOV Jakarta