Video Phóng sự VOV

Cà phê Arabica - Tinh túy từ đất lành

Nhắc đến cà phê Arabica ở Việt Nam, không thể không nhắc đến vùng đất thiên đường của loại cà phê này ở Lâm Đồng, trong đó phải kể đến địa danh Cầu Đất – vùng ngoại ô Đà Lạt, hay huyện Lạc Dương...
16:58 - 01/08/2022

Sở dĩ cà phê Arabica được trồng ở những vùng đất này có chất lượng bậc nhất cả nước chính là nhờ những "chỉ số vàng" về khí hậu và thổ nhưỡng. Miền đất này nằm ở độ cao hơn 1.500m, khí hậu ôn đới quanh năm mát mẻ, sương mù bao phủ, hưởng trọn vẹn sự “giàu có” của đất đỏ bazan. Địa hình càng cao, khí hậu càng lạnh càng cho ra những hạt cà phê Arabica chất lượng tuyệt hảo.

Được mệnh là thủ phủ Arabica, cây cà phê được trồng ở Cầu Đất - Đà Lạt có hương thơm và phẩm chất rất riêng. Để có được chất lượng cà phê tốt nhất, ngoài sự thuận lợi về thiên thời địa lợi đã ưu đãi cho vùng đất này, từ nhiều năm nay, HTX Song Vũ đã chuyển đổi trồng cà phê theo hướng hữu cơ, hạn chế tối đa sử dụng phân bón hoá học, giúp cho cây sinh trưởng thuận tự nhiên. Khi cây cho thu hoạch, HTX cũng thuê nhân công thu hái bằng tay, hái tỉa từng quả chín để đảm bảo chất lượng cho từng hạt cà phê. Nếu thu hái hàng loạt lẫn cả quả chín và quả xanh để bớt chi phí nhân công thì sản phẩm cà phê thu được sau này sẽ có vị chát, làm mất đi vị thơm ngon hảo hạng cho dòng cà phê cao cấp này.

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.