Ẩm thực

5 món ăn không thể bỏ qua khi đến Pháp

12:11 - 29/07/2019
Không chỉ được biết đến là vùng đất của những địa điểm du lịch nổi tiếng, Pháp còn "ghi điểm" bởi nền ẩm thực đậm chất châu Âu.

Bánh MacaronBánh Macaron, món ăn đầu tiên bạn nên thưởng thức khi đến Pháp. Vị bánh ngọt hòa quyện cùng hương vị thanh mát của trà đen sẽ là một lựa chọn thú vị cho chuyến tham quan Pháp vào buổi chiều tà. Đây được coi là món ăn đại diện cho nền ẩm thực của đất nước này.

Nguyên liệu làm bánh Macaron gồm có lòng trắng trứng, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy bởi mứt hoặc kem bơ giữa hai mặt bánh. Khi thưởng thức, bạn nên nhâm nhi cùng một tách trà đen.


Ốc sên nướng

5 món ăn không thể bỏ qua khi đến Pháp - ảnh 1Ốc sên sau khi được chế biến công phu

Ốc sên nướng, món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực Pháp. Không phải đơn thuần là nướng ốc, món ăn này được người Pháp chế biến rất công phu. Ốc được chế biến cùng các loại rau mùi (rau thơm, rau quế, hành, hẹ, tỏi…) và các loại hạt (hạt óc chó, hạt quả thông…) sau đó nướng trong lò khoảng 5 đến 10 phút.


Bánh Crepe

5 món ăn không thể bỏ qua khi đến Pháp - ảnh 2Bánh crepe có thể ăn kèm với món mặn

Bánh Crepe, hay còn được gọi là bánh xếp, được làm từ bột mì hoặc bột lúa mạch, trộn với trứng, sữa, bơ. Sau khi được chiên vàng 2 mặt, bánh sẽ dùng kèm các món kem lạnh, sốt sô cô la hoặc sốt caramel… Đặc biệt, người Pháp thường ăn bánh Crepe cùng một số thức uống như cà phê, trà, sữa và phổ biến nhất là rượu táo.


Bánh Pain au Chocolate

5 món ăn không thể bỏ qua khi đến Pháp - ảnh 3Bánh Pain au Chocolate với phần nhân chocolate đặc quánh

Bánh Pain au Chocolate, một loại bánh phổ biến được làm từ bột mì, sữa tươi, bơ, trứng, đường cùng lớp phủ sô cô la.


Bánh mì nướng

 Những món ăn không thể bỏ qua khi đến PhápBánh mì nướng, điểm tâm sáng quen thuộc của người Pháp

Bánh mì nướng thường được người Pháp sử dụng trong bữa ăn sáng bao gồm bánh mì sandwich, thịt nguội, trứng, phô mai và nước sốt bơ sữa.

Ngoài ẩm thực phong phú và cầu kỳ, Pháp còn là đất nước nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc cổ thu hút nhiều du khách mỗi năm. Khám phá nước Pháp chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị với du khách.

Theo Thanh Niên