Ẩm thực

Có gì bên trong chiếc bánh Burger giá gần 6.000 USD?

14:07 - 16/07/2021
Một đầu bếp người Hà Lan vừa làm ra chiếc bánh Burger đắt nhất thế giới có giá gần 6.000 USD. Bên trong chiếc bánh có cả lá vàng.

Một nhà hàng ở Hà Lan vừa nảy ra một ý tưởng kinh doanh mới lạ và tạo ra chiếc bánh Burger đắt nhất thế giới. Chiếc bánh này có thành phần bao gồm một lá vàng, nấm cục trắng, cua hoàng đế, trứng cá muối beluga, sốt mayonnaise, trứng vịt và rượu sâm panh Dom Pérignon. Chiếc bánh mì kẹp thịt được đặt tên là "Cậu bé vàng" đã khiến nhà hàng mất gần 9 giờ để chuẩn bị.

Ông chủ quán ăn Robbert Jan de Veen rất tự hào khi làm ra chiếc bánh có giá "khủng" 5.964 USD. Chiếc bánh Burger này đã được bán cho Rober Wilemse, chủ tịch hiệp hội đồ uống và thực phẩm hoàng gia Hà Lan.

Chiếc bánh Burger đắt nhất thế giới

"Các thành phần bổ sung cho nhau rất hợp lý và hương vị đậm đà", Wilemse nói về cảm giác khi ăn chiếc bánh giá cực "chát" này.

Theo tờ Euro News, ông chủ nhà hàng Robbert Jan de Veen cho biết "giấc mơ thời thơ ấu của ông là tạo ra một kỷ lục thế giới". Ông Robbert Jan de Veen đã tìm hiểu kho lưu trữ của Kỷ lục Guinness thế giới và phát hiện ra rằng kỷ lục bánh Burger đắt nhất thế giới được thiết lập vào năm 2011 bởi một nhà hàng Mỹ ở Oregon. Chiếc bánh Burger đó có giá 4.981 USD.

"Tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn thế… Thực sự là một thách thức để tạo ra một món ăn đắt tiền như vậy cho một người. Phá kỷ lục thế giới là giấc mơ thời thơ ấu của tôi và điều đó thật tuyệt vời. Tôi gửi toàn bộ số tiền này cho tổ chức từ thiện để làm điều tốt cho xã hội. Đây là một năm khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 nhưng những thời điểm thuận lợi đang ở phía trước đối với toàn bộ ngành khách sạn và đây là một khởi đầu tuyệt vời", ông Veen nói.

Nỗ lực phá kỷ lục thế giới của ông chủ nhà hàng Robbert Jan de Veen đang được Hiệp hội kỷ lục thế giới chính thức xem xét.

Theo Dân trí

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV