Ẩm thực

Hàn Quốc có món ‘pudding máu’ gây nghiện nhưng không phải ai cũng dám thử

14:11 - 21/10/2021
Gần như bất kỳ quán bò bình dân nào ở Hàn Quốc đều có một món gọi là “pudding máu” trên menu.

Đến ăn ở những quán bò bình dân tại Hàn Quốc, nhiều người nước ngoài sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi được gợi ý món “pudding máu” - thực chất là gan bò còn sống. Món gan trông như một đĩa thạch màu đỏ thẫm, ẩm và tươi mới, dù đã được cắt ra thành miếng nhưng vẫn trơn trượt khó gắp.

Món "pudding máu" hay gan bò sống nổi tiếng ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

Với người Hàn, đây là món ăn được yêu thích. Họ cho rằng cái chất sền sệt, dẻo chắc của gan bò sống rất giống với món thạch pudding. Những người lần đầu ăn món này tất nhiên sẽ hơi sợ sệt và lo lắng, nhưng đến khi ăn thì gần như cũng không có mùi vị gì lạ.

Những người từng ăn qua món này cho biết mùi vị của nó không hề đáng sợ. (Ảnh minh họa)

"Ấn tượng đầu tiên khi ăn món này là cái mát lạnh và chất dẻo vừa phải của gan sống, rất thú vị", một vị khách Hàn chia sẻ. Ăn đến miếng thứ ba thì người ta hoàn toàn có thể cảm nhận rõ hương và mùi vị đặc trưng của món ăn này.

Không hề tanh hay có vị hôi như nhiều người vẫn tưởng, món này được nhận xét có vị rất giống với gan lợn được nấu chín. Nhưng món gan bò sống này thì nhiều nước hơn, cắn một miếng có cảm giác như nó sẽ vỡ tan ngay trong miệng mình, còn món gan nấu kia thì khô hơn, ăn vài miếng là sẽ phải uống nước.

Gan bò sống có vị như gan luộc nhưng mọng nước hơn. (Ảnh minh họa)

Dù được quảng cáo thơm ngon là thế nhưng không phải tất cả mọi người đều dám thử qua món này, nhất là khi máu tươi vẫn còn đọng trên gan. Sau khi nuốt xuống, vị máu sẽ đọng trong miệng, thậm chí nếu uống một ngụm nước, mùi máu sẽ xộc lên mạnh hơn chứ không hề trôi nhanh. Trải nghiệm này có thể khiến những ai không quen ăn sợ hãi.

Dù vậy, mùi máu tươi vẫn khiến nhiều người e dè khi thử món ăn này. (Ảnh minh họa)

Người Hàn thường ăn kèm gan bò sống với lá sách cùng với một chút sốt mè để làm giảm đi vị máu. Hai món này là một cặp bài trùng không thể đi lẻ đối với người Hàn nghiện món gan sống.

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV