Ẩm thực

Trà sữa 'quang gánh' xếp hàng mỏi chân ở Singapore

20:07 - 31/12/2019
Bạn mất khoảng 30 phút xếp hàng, thêm 15 phút chờ pha chế mới được thưởng thức ly trà sữa trân châu.

Chicha San Chen là một trong những nhãn hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan, với hơn 200 cửa hàng tại Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Tiệm trà nằm trên lầu 3 trung tâm thương mại Somerset 313, Singapore là chi nhánh đầu tiên của chuỗi trà sữa này ở nước ngoài. Chính vì thế, mỗi ngày, hàng dài người đứng chờ xếp hàng mua trà. 

Cách pha chế trà sữa ở Chicha khác một chút so với trà sữa thông thường. Nhân viên cho lá trà vào một máy pha trà áp suất cao, tương tự như máy pha cà phê rồi ép lấy nước. Phương pháp này giúp nước trà thơm và giữ được vị ngọt của trà, đồng thời sẽ tạo ra "trăm ly như một", hương vị không khác biệt bởi mọi thứ đã được lập trình sẵn trong máy, từ nhiệt độ đến áp suất.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt làm nên thương hiệu của Chicha không phải ở cách pha chế mà là hương thơm của lá trà. Trà được tuyển chọn từ nông trại riêng ở Đài Loan, sau đó chế biến hoàn toàn bằng phương pháp thủ công cho ra thành phẩm. Nổi bật nhất là loại trà ô long dong ding được The International Taste Institute Brussels (Viện vị giác quốc tế tại Brussels) - một trong những tổ chức chuyên đánh giá và chứng nhận hương vị thực phẩm bởi các chuyên gia - đánh giá 3 sao (mức cao nhất). Từ đó, khi kết hợp với sữa sẽ cho hương vị đặc biệt. Bạn có thể ngửi rõ vị trà rang trong ly trà sữa ding dong của Chicha.

Trà sữa ô long ding dong

Trà sữa trân châu là một trong những món hút khách nhất ở đây. Bên cạnh đó, trà ô long dong ding sữa tươi, sữa tươi trân châu đường đen cũng được nhiều người ưa chuộng. Giá một ly dao động 3 -10 SGD/ly (khoảng 51.000 - 170.000 đồng). Ngoài ra, điều làm cho món trà sữa này càng nổi tiếng là kiểu thiết kế ly mang đi trông như chiếc quang gánh, khiến phần lớn thực khách đều muốn chụp hình check-in sau khi mua. Và bạn có thể tìm được hàng chục nghìn tấm hình chụp ly trà Chicha trên Instargram của các "thánh sống ảo".

Mỗi ngày, rất đông khách đứng xếp hàng kéo dài dọc lối đi, nhất là vào giờ ăn trưa. Trong lúc chờ đợi, sẽ có nhân viên mời bạn thưởng thức những loại trà đặc trưng của quán. 

Bài và ảnh Vi Yến/ngoisao.net