Cẩm nang du lịch

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

14:09 - 25/08/2021
Trong mỗi chuyến du lịch thì có lẽ điều tuyệt vời nhất mà không ai có thể bỏ lỡ đó là dừng chân nghỉ ngơi và tìm kiếm một gian hàng với các món ăn địa phương tiết lộ một chút về lịch sử, văn hóa và truyền thống ẩm thực của khu vực. Dưới đây là 5 điểm đến ở 5 quốc gia mà mọi tín đồ ẩm thực nên ghé thăm.

1. Hokkaido, Nhật Bản

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là “Thủ đô ẩm thực” của Nhật Bản, Hokkaido nổi tiếng với các sản phẩm hải sản tươi sống. Đảo Hokkaido được bao quanh bởi những vùng biển rộng lớn và hải sản được đảm bảo tươi ngon và có nhiều nhà hàng sushi trên khắp tỉnh. Một trong những món hải sản đơn giản nhưng ngon có thể được thưởng thức ngay ở các chợ cá như Nijo Fish Market là món kaisendon - một bát cơm với nhiều loại hải sản khác nhau.

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Có một số món ăn mà khi tới Hokkaido mà bạn không thể nào bỏ qua đó là ramen và Thành Cát Tư Hãn. Hokkaido nổi tiếng khắp Nhật Bản với món ramen, Sapporo được biết đến với món ramen miso còn Hakodate thì phổ biến với món ramen shio (muối). Genghis Khan là món thịt nướng bao gồm thịt cừu nướng và rau củ, thịt sau khi nướng được nhúng trong nước sốt và ngon nhất là khi ăn cùng với cơm nóng.

2. Phuket, Thái Lan

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Ở phía nam Thái Lan được biết đến với những hòn đảo đẹp như tranh vẽ và lối sống rất dễ chịu, điều này hoàn toàn tương phản với một Bangkok bận rộn. Đó là lý do tại sao nhiều người đi du lịch chọn đi về phía nam để nghỉ dưỡng dù là đến Phuket hay Koh Samui. Và đặc biệt là thức ăn ở đây rất ngon. Với sự phong phú của các loại hải sản tươi. 

Ảnh hưởng từ các nước láng giềng là Malaysia và Indonesia, ẩm thực miền nam Thái Lan thường rất mạnh mẽ, đó không phải là một cú cắn miếng ớt trong vài giây mà là một sự cồn cào trong dạ dày của bạn.

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Gaeng Tai Pla là một món ăn địa phương nổi tiếng, một món cà ri cay và mặn với nước sốt được làm từ nội tạng cá lên men, cá, bí đỏ, cà tím, đậu que và măng. Món ăn này khá dễ tìm và có thể mua ở các chợ địa phương. Bên cạnh đó còn có Khao Mok Gai là cơm có màu vàng do tẩm nghệ nấu với thịt gà trong cùng một nồi và được trang trí với hẹ tây chiên, dưa leo và ăn kèm với tương ớt ngọt. Đây là một món ăn đáng để thử khi xuôi về phương nam Thái Lan. Hay là món Nam Prik Kapi - một loại nước chấm khá phổ biến được trộn bởi mắm tôm, ớt, hành tím, chanh, đường, tỏi, món rau ăn kèm và cá chiên.

3. Gothenburg, Thụy Điển

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn truyền thống của Thụy Điển với hải sản tươi sống, cà phê đậm đà và bánh quế khổng lồ thì hãy đến với Gothenburg. Cá trích ngâm chua là một loại thực phẩm chủ yếu của người dân địa phương, mỗi hộ gia đình đều có công thức nấu ăn được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Vào tháng 12, nhiều khách sạn sẽ phục vụ một bàn tiệc tự chọn với các món ăn truyền thống của Thụy Điển. Món ăn sẽ được bảo quản để phục vụ khách hàng trong mùa đông như cá hồi hun khói, thịt đông lạnh và trứng nhồi. Cuối cùng, nếu bạn yêu thích cà phê, chắc chắn Gothenburg là một nơi để dành cho bạn khi hương thơm của cà phê mới pha thoang thoảng khắp các con đường. Người Thụy Điển thích nghỉ ngơi tại Fika hoặc các quán cà phê để tán gẫu với bạn bè với các món nhẹ bằng bánh ngọt hoặc bún quế truyền thống.

4. Algarve, Bồ Đào Nha

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Algarve vốn là một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng ở khu vực phía nam của Bồ Đào Nha với những bãi biển tuyệt đẹp và những ngôi làng lịch sử. Nhưng hơn cả, nó nổi tiếng về ẩm thực cho dù đó chỉ là những trải nghiệm nhỏ cùng với đồ ăn địa phương đơn giản, mới chế biến. Frango da Guia là một món ăn chủ yếu của Bồ Đào Nha có nguồn gốc ở Algarve và mỗi “churrascaria” ( nhà hàng thịt) đều có đặc trưng riêng của vùng.

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Nếu bạn là người yêu thích hải sản thì đừng vội rời Algarve khi chưa thử món ngao mọng nước của vùng này. Conquilhas à Algarvia là một món ngon để được thưởng thức những nguyên liệu này từ Đại Tây Dương - một món ăn tuyệt vời với hành tây chiên, tỏi và xúc xích Bồ Đào Nha thái lát nhỏ được nấu cùng với ngao tươi và trang trí với rau mùi. Còn về món tráng miệng, món ngon nhất của khu vực này là Doce Fino do Algarve - món bánh hạnh nhân nhỏ được làm từ bột hạnh nhân được tạo hình và điêu khắc theo các hình thức khác nhau, hãy mua một chút tại Pastelaria Arade ở Portimão để làm quà.

5. Quebec, Canada

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Thành phố Quebec xếp hạng là một trong số 20 thành phố ẩm thực tuyệt nhất trên thế giới là nhờ sự cuốn hút của ẩm thực Quebec truyền thống.

5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Poutine có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất ở Canada, nó là sự kết hợp của khoai tây chiên với nước thịt và pho mát, món ăn này sẽ ngon hơn khi được thưởng thức trong thị trấn Bistro Le Sam. Không chỉ vậy, một loại bánh nhân thịt có tên là Tourtière cũng là một loại đặc sản được nhiều người biết đến. Không giống như các loại bánh nướng nhân thịt khác có rau, Tourtière được làm từ thịt xay tẩm gia vị như bánh empanada - một loại bánh nướng bao gồm nhân ngọt và nhân mặn và thường được phục vụ vào đêm Giáng sinh hoặc đêm giao thừa.

Theo Petro Times

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV