Cẩm nang du lịch

Những ý tưởng quà lưu niệm đáng nhớ

16:39 - 29/04/2021
Cho dù bạn vung tiền cho chuyến du lịch của mình đến đâu, bạn cũng không nên quên mua một món quà lưu niệm vừa túi tiền.

Ai cũng muốn những kỉ niệm du lịch của mình được lưu giữ cần thận và mãi mãi tươi mới. Và chỉ có những thứ có thể sờ nắm được mới thật sự gói gém trọn vẹn những kỉ niệm đó. Cho dù bạn vung tiền cho chuyến du lịch của mình đến đâu, bạn cũng không nên quên mua một món quà lưu niệm vừa túi tiền, chọn một vật lưu niệm miễn phí hay chỉ đơn giản là chụp thật nhiều ảnh, để sau này bạn luôn có điều gì đó để lưu luyến khi trở về. Dưới đây là một số ý tưởng cho bạn lựa chọn quà lưu niệm từ các chuyến đi du lịch của mình một cách hợp lý nhất.


1. Những tấm bưu thiếp trang trí đẹp mắt

Bưu thiếp là loại đồ lưu niệm vừa tiền, nhẹ cân và nhỏ gọn, khiến chúng trở thành một món đồ hoàn hảo cho người thích sưu tập. Ngoài ra, bạn có thể tự mình chụp những bức ảnh để gắn lên bưu thiếp, vừa giữ được kỉ niệm vừa làm cho bức ảnh thêm bắt mắt và thú vị.

Nếu không, bạn hoàn toàn có thể mua những tấm bưu thiếp có sẵn tranh vẽ hoặc ảnh để về nhà trang trí. Ví dụ như các tấm thiệp có hình ảnh của nơi bạn đang tham quan, hoặc ghi lại những hoạt động mà con người ở đó đang thực hiện hàng ngày. Tất cả dường như đều có thể được cho lên một tấm bưu thiếp.

2. Đồ lưu niệm thủ công mỹ nghệ của nghệ nhân địa phương

Hãy nghĩ về những ý tưởng quà lưu niệm giúp tăng thêm nguồn cầu cho cộng đồng địa phương và cuối cùng là cho cuộc sống của bạn. Việc mua ủng hộ những hàng hóa của địa phương khi đi du lịch là một hình thức du lịch bền vững. Bạn sẽ cảm thấy như mình đang góp một phần nhỏ bé nào đó cho nền kinh tế của địa phương, giúp phát triển địa điểm du lịch đó, để bạn và gia đình có thể quay lại tham quan, nghỉ dưỡng thêm nhiều lần nữa.

Ví dụ:

- Tại Campuchia, bạn nên đến thăm Artisans D’Angkor, một xưởng thủ công mỹ nghệ, nơi sản xuất những chiếc giá đỡ trang sức bằng kim loại để đầu giường và một vài chiếc khăn choàng cổ địa phương.

- Ở Kenya, đồ chơi thú nhồi bông và đồ trang sức ngộ nghĩnh từ Amani ya Juu do phụ nữ địa phương châu Phi làm thủ công có thể là một món quà hoàn hảo. Ở đó bán một vài món đồ trang trí nhà cửa như giỏ đan bằng tay, đĩa trưng bày bằng gốm, đồ trưng bày động vật bằng đất sét từ chợ Masai ở Nairobi.

- Ở Ý, bạn có thể lựa chọn mua đồ da như găng tay, túi xách, ví, bao đựng hộ chiếu và thắt lưng từ một nhà thiết kế Florentine địa phương thay vì đến các cửa hàng lớn sang trọng.

- Tại Hà Lan, có nhiều nơi giao bán bình hoa Delft và hoa tulip đục bằng gỗ từ một nghệ nhân địa phương.

- Ở Thái Lan, một món quà lưu niệm thú vị chính là một chiếc ô gỗ truyền thống tuyệt đẹp.

3. Đồ trang trí nhà cửa

Ai lại không muốn ngôi nhà của mình trở thành hình ảnh phản chiếu của chính họ? Nếu bạn thích đi du lịch, hãy cân nhắc việc chọn mua những thứ từ khắp nơi trên thế giới để làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Tất nhiên, bây giờ bạn có thể mua rất nhiều món đồ trang trí này trên mạng nhưng liệu bạn có một câu chuyện thú vị để kể về chúng không?

Những mảnh ghép từ chuyến đi của chúng ta nên là một phần quan trọng trong ngôi nhà, một lời nhắc nhở tuyệt vời về tất cả những nơi chúng ta đã đến. 

Ví dụ:

- Búp bê geisha từ Nhật Bản

- Bình hoa Delft từ Hà Lan

- Chiếc cốc bia truyền thống của Đức

- Một vài con vật bằng gỗ được chạm khắc thủ công từ Kenya

- Những bức tranh vẽ tay từ Ý

4. Rượu địa phương

Đây có thể không đủ tiêu chuẩn là một món quà lưu niệm vừa túi tiền (trừ khi bạn chọn mẫu) nhưng nó chắc chắn đủ tiêu chuẩn để trở thành một món quà đặc biệt cho những người đặc biệt. Cho dù giá cả của chúng có như thế nào, với một chai rượu, bạn sẽ không thể sai lầm với “tinh thần” của một quốc gia mà bạn đang mang về nhà.

Ví dụ:

- Rượu từ Iceland (Birch, Vodka Iceland, Brennivin)

- Scotch địa phương từ Scotland

- Limoncello & Chianti từ Ý

- Rượu vang Riesling từ thung lũng Rhine của Đức

- Rượu Sake từ Nhật Bản

- Rượu rum từ Mauritius và Puerto Rico


5. Trang sức

Đơn giản là một cô gái không thể cưỡng lại sự cám dỗ của những món đồ trang sức lấp lánh. Các chị em có thể tạo cho mình một bộ sưu tập đầy đủ các mặt hàng trên toàn thế giới, vừa bắt mắt vừa đáng ngưỡng mộ:

- Vòng cổ Masai truyền thống từ chuyến tham quan làng ở Masai Mara.

- Ấn Độ có đồ trang sức kiểu Boho tốt nhất mà một quốc gia có thể cung cấp.

- Sri Lanka nổi tiếng với những viên đá quý, phái nữ có thể sắm cho mình một chiếc nhẫn Sapphire tuyệt đẹp.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV