Cẩm nang du lịch

Chơi gì trong 3 ngày vi vu Khánh Hòa - Ninh Thuận?

10:16 - 22/04/2021
Với vị trí địa lý gần nhau cùng nhiều điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn, Khánh Hòa - Ninh Thuận là gợi ý lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ được thiên nhiên ưu đãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Với nhiều tín đồ du lịch biển, Khánh Hòa và Ninh Thuận là 2 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua .

Cả 2 sở hữu bờ biển trải dài, những vịnh, đảo với làn nước trong vắt cùng nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài du lịch biển, đảo, du khách có thể tìm hiểu văn hóa Chăm, hòa mình vào thiên nhiên ở thảo nguyên, đồi cát, đồng cừu hay thưởng thức ẩm thực địa phương.

Độc giả Huong Nguyen chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ cùng hội bạn trong hành trình rong chơi 3 ngày ở Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Từ tháng 12 đến tháng 8 là thời điểm thuận lợi để vi vu dải đất nắng gió

 Ngày 1

Khoảng 15h, cả nhóm đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Tụi mình tiếp tục mất khoảng 1 giờ di chuyển về khách sạn tại bãi Kinh (Ninh Thuận) để nhận phòng, nghỉ ngơi.

Sau đó, nhóm đi tàu khoảng 10 phút ra đảo Bình Hưng (Cam Ranh). Hòn đảo ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy. Các bãi tắm đẹp hút du khách tại đây là Bình Tiên, bãi Kinh, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối, bãi Đá Trứng, bãi Cây Me...

Được mệnh danh "Maldives của Việt Nam", bãi biển ở Bình Hưng không dài và rộng nhưng nước trong, sạch, có thể nhìn tận đáy, ngắm rặng san hô đầy màu sắc. Trên đảo, những tảng đá lớn nhiều kích thước, hình thù lạ mắt cũng là ấn tượng khó quên khi du khách đặt chân đến đây.

Bọn mình khám phá ẩm thực quanh đảo, chủ yếu là các món ăn vặt như ram tôm, hột vịt lộn nướng, trứng chén nướng, bánh căn… Sau khi ấm bụng, bọn mình ngồi hóng mát, uống nước dừa, tráng miệng với sữa chua hạt đác rồi đi tàu về khách sạn.

Ngày 2

Buổi sáng, 7h30, đoàn di chuyển theo tour ra bãi Cây Me tắm biển và trải nghiệm các hoạt động như đi môtô nước hay lặn ngắm san hô. Tour này bao gồm tham quan hang Yến nhưng bọn mình không đi. Vì thế, tầm 10h30, cả nhóm quay về khách sạn tắm nước ngọt, rồi đi ăn trưa trên bè tại đảo Bình Hưng.

Hải sản trên bè thường bán theo kg nên đi đông sẽ thưởng thức được khá nhiều món. Bọn mình gọi hàu nướng mỡ hành, cá bè (đầu và đuôi làm lẩu, phần thân nướng cuốn bánh, rau thơm, chấm mắm tỏi ớt) và cơm chiên muối ớt. Đồ ăn trên bè tươi ngon, đặc biệt là món hàu nướng thơm béo đặc trưng.

Thiên nhiên tươi đẹp ở xứ biển Nam Trung Bộ

Dùng bữa trưa xong, nhóm đi xe điện đến An Hill (đảo Bình Hưng). Đứng trên đỉnh đồi, tụi mình được thu trọn vào tầm mắt khung cảnh đảo Bình Hưng với làn nước màu ngọc lam trải dài bất tận. Ngoài nghỉ dưỡng, thư giãn tại đây, bạn có thể sống ảo ở con đường cầu vồng, xích đu ven biển, bãi Đá Trứng...

Rời An Hill, bọn mình về lại khách sạn, thay đồ, sau đó đi thăm vườn nho Thanh Thủy ở làng nho Thái An (Ninh Thuận). Trên đường đi qua cung đường biển, bọn mình dừng chân ngắm view toàn cảnh làng chài Vĩnh Hy. Từ trên cao, Vĩnh Hy tựa ngôi làng nhỏ trong truyện cổ tích.

Vườn nho Thanh Thủy là vườn nho lớn nhất tại Thái An. Du khách đến tham quan sẽ được thưởng thức trái cây hái tại vườn, nhâm nhi mứt, rượu vang và siro từ nho. Giá tại vườn là 70.000 đồng/kg nho xanh, 35.000 đồng/kg nho tím.

Sau khi check-in vườn nho, bọn mình di chuyển đến Hang Rái (Ninh Thuận). Nằm phía Nam vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái nép mình bên núi Chúa, hướng biển, nổi bật với khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn thiên đường. Nơi đây là nguồn cảm hứng bất tận với các tay săn ảnh bởi màu nước thay đổi liên tục trong ngày.

Đường đến Hang Rái khá trơn trượt, du khách tham quan nên mang giày dép có đế bám trụ. Cạnh Hang Rái có phần cầu đi bộ ven biển cho khách check-in hay hóng gió.

Đến tối, bọn mình di chuyển đến một quán ăn ở Cam Ranh. Bữa tối với gà ba món đáp ứng tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Dùng bữa xong, bọn mình di chuyển về khách sạn ở bãi Kinh nghỉ ngơi.

Ngày 3

7h30 sáng, sau khi trả phòng ở bãi Kinh, nhóm đi đồng cừu Suối Tiên (Cam Ranh) để chụp ảnh sống ảo. Được ví như miền quê châu Âu thu nhỏ, đồng cừu gồm trang trại, dòng sông, bãi cỏ... cùng không khí thoáng đãng. Đến với cánh đồng gần 100 con cừu, bạn có thể bồng bế, vuốt ve bộ lông mềm mại của vật nuôi và ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên.

Sau 1 tiếng ở đồng cừu, bọn mình tiếp tục check-in nhiều địa điểm đẹp ở Ninh Thuận như cánh đồng quạt gió, tháp Chàm Po Klong Garai và khu Tanyoli. Trên đường đi Tanyoli, bọn mình có ghé qua làng Bàu Trúc để uống nước, nghỉ ngơi và tìm hiểu các sản phẩm gốm sứ in đậm dấu ấn văn hóa Chăm.

Đến Tanyoli vào giữa trưa nắng to, bọn mình tranh thủ chụp ảnh tầm 45 phút rồi di chuyển ra bãi Tràng (Ninh Thuận) ăn hải sản. Đến nơi, cả nhóm đi xe jeep xuống bãi biển. Giá thuê xe jeep (khứ hồi) là 300.000 đồng.

Di chuyển bằng xe jeep trên đồi cát nóng là trải nghiệm hút khách ở Ninh Thuận 

Bữa trưa trên biển gồm hàu nướng mỡ hành, cá bớp nấu lẩu và nướng, mực hấp sả và nướng muối ớt. Linh hồn món ăn ở đây nằm ở gia vị chấm. Dù cách chế biến hải sản khá đơn giản, nước chấm tạo dư vị đặc biệt cho từng món ăn. Dùng bữa xong, bạn có thể nằm ngủ trên võng, tận hưởng gió biển.

15h chiều, bờ biển vắng người là thời điểm lý tưởng để tắm mát, bơi lội. Quán ăn có dịch vụ tắm nước ngọt và thuê xe máy (khoảng 250.000 đồng/người) đi tham quan hải đăng Mũi Dinh.

Sau khi ăn chơi thoải mái tại bãi Tràng, chúng mình di chuyển đến đồng muối Cà Ná (Ninh Thuận). Nghề làm muối ở Cà Ná có lịch sử hơn 100 năm. Nơi đây được xem là một trong những kho muối lớn nhất cả nước với diện tích lên đến 1.000 ha trải dọc bờ biển.

Sau khi check-in đồng muối, nhóm đến tham quan đồi cát Nam Cương (Ninh Thuận). Đứng trên đỉnh đồi, cảm giác con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên mênh mông, rộng lớn. Sau khi đón hoàng hôn trên "tiểu sa mạc của Ninh Thuận", bọn mình di chuyển về thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nghỉ ngơi.

Ninh Thuận sở hữu nhiều điểm hẹn du lịch hấp dẫn

Đến tối, cả nhóm đi thăm chợ đêm Ninh Thuận và dùng bữa với sườn cừu nướng, dê nướng xiên và tái chanh, ăn kèm cơm niêu và canh cua rau mùng tơi. Thịt cừu và dê khá mềm, ngon, được tẩm ướp vừa miệng. Ăn tối xong, tụi mình uống nước mía ngay cổng công viên thành phố, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc một ngày ăn chơi "thả phanh".

Sáng sớm hôm sau, bọn mình thu xếp hành lý, check-out để kịp giờ bay. Trên đường từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm ra sân bay Cam Ranh, bọn mình ăn bún cá ngừ ở một quán ven đường.

Bún cá ngừ là món ăn sáng khá quen thuộc của người dân xứ biển miền Trung. Tô bún đầy đặn với những miếng cá ngừ tươi, chả cá to dày, ăn kèm rau thơm và các loại gia vị từ chua đến cay nồng.

Chi phí

1.Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Cam Ranh (có hành lý ký gửi): 1,2 triệu đồng/người.

2. Lưu trú: Khách sạn Casa Maya (1,273 triệu đồng/2 phòng đôi/2 đêm), Jolie's Home Phan Rang (400.000 đồng/3 người/đêm).

3. Ăn uống: 4 triệu đồng

4. Tham quan và đi lại: 4,5 triệu đồng

Tổng chi phí: 13,773 triệu đồng/3 người (trung bình khoảng 4,6 triệu đồng/người).

Theo Zing News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV 


Tỉnh thành Ninh Thuận

Ninh Thuận
Ninh Thuận là điểm đến hấp dẫn với nền văn hóa Chăm đậm đà bản sắc và những vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo.

Điểm đến Ninh Thuận Xem thêm

Mũi Dinh
Mũi Dinh - “cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam”.
Hang Rái
Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng nhiều món quà, một trong số đó là Hang Rái.
Vịnh Vĩnh Hy
Vịnh Vĩnh Hy của tỉnh Ninh Thuận là một trong bốn vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.
Mê hoặc san hô Hòn Đỏ
Ninh Thuận, mảnh đất đầy nắng và gió này mang một vẻ đẹp gai góc, độc đáo rất riêng, đăc biệt là thế giới san hô ở Hòn Đỏ huyền...
Ninh Thuận: Cùng bé trải nghiệm thú vị vào mùa hè tại bãi rùa đẻ
Bãi Rùa đẻ là một trong những địa chỉ được nhiều du khách thích khám phá và tìm hiểu thiên nhiên tìm đến, đây là nơi duy nhất...
Cuối tuần về Ninh Thuận ngắm thác Chaper
Như mái tóc của một nàng sơn nữ trải dài trên những phiến đá, thác Chaper đã vẽ nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa vùng đất...
Tháp Po Klong Garai – Điểm đến hấp hẫn của Ninh Thuận
Di tích Quốc gia đặc biệt tháp Po Klong Garai ở phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) là một trong những...
Ninh Thuận đẹp hút hồn với cánh đồng điện gió
Ninh Thuận không chỉ được ví như cô gái với vẻ đẹp kiều diễm, kiêu sa với biển xanh - cát trắng - nắng vàng. Khi nhắc tới Ninh...
Ghé thăm công viên đá đẹp kỳ vĩ với muôn góc "sống ảo" ở Ninh Thuận
Ninh Thuận lại có thêm địa điểm "sống ảo" mới đẹp "thần sầu", không đâu khác đó chính là công viên đá. Đây thực chất là bãi đá tự...

Ẩm thực Ninh Thuận Xem thêm

Chè rong câu - Món ngon giải nhiệt ngày hè oi bức
Rong câu chân vịt là loại rong tự nhiên ở vùng biển Vĩnh Hy, chúng sống bám trên rặng đá san hô tận sâu dưới biển, người dân phải...
Thịt cừu - món đặc sản mới của Ninh Thuận
Những món ăn từ thịt cừu trước đây chỉ có thể thưởng thức khi ra nước ngoài, giờ đây đã có trong các quán ăn ở Ninh...

Trải nghiệm Ninh Thuận Xem thêm

Giữ cho Vườn quốc gia Núi Chúa thêm xuân và hấp dẫn du khách
Không chỉ chú trọng bảo tồn sự đa dạng sinh học rừng và biển, Vườn quốc gia Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận) còn khai thác các lợi thế...
Tà Năng – Phan Dũng du ký
Tà Năng – Phan Dũng đẹp theo cách nhìn của mỗi người, và ở mỗi mùa trekking, nơi đây đều có sức hấp dẫn riêng biệt.
Trekking chinh phục suối Lồ Ô – Đỉnh Đá Đỏ (Ninh Thuận)
Nếu bạn là người ưa thích các cung trekking, hãy thêm điểm đến Núi Chúa vào bộ sưu tập du lịch của mình nhé.
Trải nghiệm cung đường ven biển Ninh Thuận đẹp nhất Việt Nam
Ninh Thuận, vùng đất của nắng, gió, với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Đến Ninh Thuận du khách không chỉ khám phá du lịch biển, du...
Han Sara cũng đã "đếm cừu" rồi, chỉ còn đợi bạn nữa thôi!
Nếu lỡ mê mẩn những thước phim xinh đẹp trong MV "Đếm cừu" của Han Sara mà không có cơ hội đến Jeju thì bạn cũng đừng vội buồn,...
Trải nghiệm Tour Cồn Cát Mũi Dinh - Vịnh Vĩnh Hy - KDL Hang Rái - Vườn nho Thái An - Tháp Poklong Garai hấp dẫn
Ninh Thuận là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ có nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng như Đèo Ngoạn Mục, bãi biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy,...
Về miền sa thảo, “trái tim” của thiên đường du lịch Ninh Thuận
“Đến Phan Rang – Tháp Chàm ngẫu hứng nhưng lại dành thêm 2 ngày hít căng lồng ngực cái gió, cái nắng và thu trọn vào trí nhớ vẻ...
5 điểm ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam, nhất định phải khám phá một lần trong đời
Nhiều vùng biển Việt Nam như: Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… sở hữu những rạn san hô nhiều màu sắc, chủng loại, là điểm đến yêu...

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận Xem thêm

Cánh đồng hoa thì là:  Điểm đến hấp dẫn dịp 8/3 ở Ninh Thuận
Ninh Thuận, miền đất khô cằn sỏi đá, có một cánh đồng hoa thì là đang nở rộ vàng ươm với hương thơm ngát khiến du khách không...
Những điểm check-in "sống ảo" đẹp nhất ở Ninh Thuận
Là tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận luôn khiến du khách mê mẩn bởi khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, đẹp tựa...
Chơi gì trong 3 ngày vi vu Khánh Hòa - Ninh Thuận?
Với vị trí địa lý gần nhau cùng nhiều điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn, Khánh Hòa - Ninh Thuận là gợi ý lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn...
Sổ tay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận
“Du lịch Ninh Thuận có gì ngoài nắng, gió và biển?” Nếu đã từng hỏi câu như thế thì câu trả lời có thể sẽ khiến du khách bất ngờ...
Ninh Chữ: Thiên đường trải nghiệm không đâu có
Nằm ngay vị trí trung tâm quy hoạch khu du lịch Quốc gia, Ninh Chữ là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho du khách đam mê...
Những “đặc sản” giúp biển Ninh Chữ nổi tiếng
Ninh Chữ (Ninh Thuận) đang ngày càng quen thuộc với tín đồ du lịch Việt trong khoảng 2 năm gần đây. Thế nhưng, thật thú vị khi...
3 điểm check-in "sống ảo" mới toanh cho team cuồng chân ở Ninh Thuận
Cánh đồng điện gió, phim trường Du Long, Mũi Dinh là những điểm đến mới nổi, có phong cảnh đẹp và chụp ảnh "sống ảo" ở Ninh...
Có gì ở vùng đất Ninh Thuận “gió như phang, nắng như rang“
Vịnh biển xanh ngắt kề bên sa mạc, vườn nho ngọt mát dưới chân tháp chàm trầm mặc... Đó là những đặc sản của Ninh Thuận, một vùng...
Ninh Thuận: Những điểm cắm trại lý tưởng
Giữa những bộn bề và lo toan của cuộc sống, giữa những con phố tấp nập xe cộ. Không ít người cảm thấy ngột ngạt và muốn lựa chọn...