Nhà hàng

Quán trà sữa 'khách càng gầy, giá càng rẻ'

06:37 - 25/02/2020
Nếu vượt qua thử thách 'lọt khe' của quán trà sữa, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn. Các mức giảm còn lại 20%, 10% và 5% tùy theo thân hình.

Một quàn trà sữa ở Myanmar đang được cộng đồng mê ăn uống Việt Nam "share link ầm ầm" vì chiêu thức quảng cáo kỳ lạ. Theo đó, quán sẽ giảm giá cho thực khách dựa trên size người. Càng gầy, bạn sẽ càng được giảm giá.

Quán đặt một khung đo bằng gỗ cho những ai muốn tham gia chương trình giảm giá "lọt khe" này, với 4 kích cỡ. Ở mức hẹp nhất, nếu chui lọt, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn. Các mức tiếp theo lần lượt là 20%, 10% và 5%. Yêu cầu là bạn phải chui lọt qua hoàn toàn theo chiều dọc.

Nhân viên sẽ đứng giữ khung, đồng thời xác nhận khách đã vượt qua mức nào, tương ứng với giá giảm bao nhiêu %. Rất đông thực khách hào hứng với chương trình giảm giá được áp dụng từ tháng 4/2019 tại quán. Một số người lại cho rằng hoạt động này có phần body shaming (miệt thị thân hình) người khác. Tuy nhiên, khách có thể lựa chọn tham gia hoặc không. Nếu không, bạn trả giá tiền theo thực đơn như bình thường.

Chương trình này được áp dụng ở Easy Ray - hệ thống quán cà phê, trà sữa và đồ ăn khá nổi tiếng ở thành phố Mandalay, Myanmar. Chuỗi này có 9 chi nhánh, trong đó 8 cửa hàng ở Mandalay và một cửa hàng ở Lashio.

Các quán ở Easy Ray đều có không gian thoáng rộng, nhiều khoảng xanh, bố trí nhiều bàn ghế ngoài trời để thực khách tận hưởng không khí trong lành, vừa thưởng thức ly đồ uống mát lạnh. Thời tiết ở Myanmar nóng và khô gần như quanh năm nên các quán trà sữa, sinh tố đều rất đắt khách.

Menu của quán chủ yếu là các món trà sữa trân châu kiểu Myanmar. Hạt trân châu được nấu ngay tại quán, đảm bảo nóng, dẻo và thơm. Ngoài thử thách "lọt khe", Easy Ray còn thường xuyên áp dụng các trò chơi hấp dẫn, sáng tạo, để giảm giá cho khách hàng.

Ngoài ra, với thời tiết nóng nực ở Mandalay, ly trà hoa quả mát lạnh cũng là gợi ý được nhiều người lựa chọn. Quán mở cửa từ 9h đến 21h, giá cả phải chăng. 

Không chỉ có đồ uống, quán còn có một số đồ ăn nhẹ, mang đậm dấu ấn ẩm thực Myanmar và Thái Lan như các món thịt heo xào ớt, canh tom yum, gà rán...

Theo ngoisao.net