Tin tức

Đã có khoảng 153.000 khách quốc tế đi, đến Việt Nam từ đầu năm 2022

11:08 - 17/02/2022
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình khách quốc tế đi/đến Việt Nam khoảng từ 40-50.000 khách/tháng. Kể từ thời điểm thí điểm mở lại các đường bay quốc tế từ tháng 1/2022, lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam tăng lên hơn 103.000 khách trong tháng 1/2022 và cập nhật đến hết ngày 14/2/2022 là 153.000 khách.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, với việc gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ và không thường lệ quốc tế, dự kiến lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới và mục tiêu dần khôi phục trở lại như giai đoạn trước dịch COVID-19.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 15/2/2022 đã có các chuyến bay thường lệ chở khách giữa Việt Nam với một số quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Bắc (Đài Loan -Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Australia, Đức, Nga, Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Hongkong (Trung Quốc), Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Đối với Trung Quốc, các hãng hàng không vẫn đang thực hiện chở khách chiều từ Trung Quốc vào Việt Nam. Còn chiều từ Việt Nam đi Trung Quốc đang hạn chế do chính sách phòng chống dịch COVID-19 của Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết, hiện nước này đang tập trung thực hiện phòng chống dịch nghiêm ngặt; trong đó tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát đối với các chuyến bay quốc tế.

Hiện các hãng hàng không Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines đang khai thác các chặng bay đến Nhật, Hàn, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Australia, Đức, Anh, Pháp, Nga, Hoa Kỳ.

Các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam gồm Japan Airlines, All Nippon Airways (Nhật Bản), Korean Air, Asiana Airlines (Hàn Quốc), China Airlines, Eva Air, Starlux (Đài Loan – Trung Quốc), China Southern Airlines, Xiamen Airlines (Trung Quốc), Singapore Airlines, Tiger Air, Jetstar Asia (Singapore), Air Asia, Malaysia Airlines (Malaysia), Thai Vietjet, Thai Airways, Thai Smile (Thái Lan), Cambodia Angkor Air (Campuchia), Cathay Pacific, Hongkong Airlines (Hongkong- Trung Quốc), Qatar Airways (Qatar), Emirates (UAE), Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Air France (Pháp).

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày đầu tiên mở lại đường bay quốc tế thường lệ (ngày 15/2/2022), lượng khách qua sân bay Nội Bài không có thay đổi đột biến. Cụ thể, trong ngày 15/2, sân bay Nội Bài khai thác 80 chuyến bay quốc tế (cả chuyến đi và chuyến đến); trong đó có 23 chuyến bay chở khách. Trong 23 chuyến này, có 14 chuyến đi, 9 chuyến đến. Lượng khách đến khoảng 800 người, khách đi là 1.200 người.

Tương tự sân bay Nội Bài, tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong ngày 15/2, sân bay này khai thác 94 chuyến bay quốc tế. Song trong số này cũng chỉ có 15 chuyến bay quốc tế chở khách đi với 1.354 người, 9 chuyến bay chở khách đến với 1.245 người.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã giao Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phát thông báo tin tức hàng không (NOTAM) về việc Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 từ ngày 15/2/2022.

Trong một diễn biến liên quan đến mở đường bay quốc tế thường lệ trở lại cũng như những giải pháp kích cầu từ các hãng hàng không, đại diện Vietjet Air ngày 15/2 cho biết, trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay quốc tế thường lệ kết nối Việt Nam với các điểm đến mà hãng đã khai thác để đáp ứng nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và các quốc gia.

Theo đó, tần suất đường bay đến Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) dự kiến tăng lên 5 chuyến khứ hồi/ tuần, 4 chuyến khứ hồi/tuần cho các đường bay đến Nhật Bản, Singapore và 3 chuyến khứ hồi/tuần đến Bangkok (Thái Lan). Đồng thời, hãng cũng lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những quốc gia khác trong khu vực cũng như xa hơn đến Ấn Độ, Nga....

Còn theo đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, giai đoạn từ 1/1 đến trước ngày 15/2, trên cơ sở đồng ý của các nhà chức trách, hãng đã triển khai nối lại các đường bay quốc tế thường lệ đến và đi từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, gồm: Mỹ, Australia, Nga, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Malaysia, Lào và Campuchia.

Từ ngày 15/2 trở đi, Vietnam Airlines tiếp tục khai thác các đường bay này, đồng thời tiến tới phục hồi hoàn toàn mạng bay quốc tế trên cơ sở chấp thuận của nhà chức trách tại các quốc gia, vùng lãnh thổ điểm đến và diễn biến thị trường.

Về phòng chống dịch, đại diện các hãng hàng không khuyến nghị, hành khách cần thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh của các quốc gia như các quy định về hộ chiếu, vaccine, xét nghiệm PCR âm tính, cách ly và lưu trú…

VOVTV / TTXVN


Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên 
TRUYỀN HÌNH VOV

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...