Văn hóa

Quảng bá du lịch Việt Nam qua di sản tư liệu hình ảnh động

17:34 - 22/06/2021
Sáng 22/6, tại Viện Phim Việt Nam, 120 bức ảnh ghi lại những bối cảnh quay chân thực, sống động tại các vùng miền đất nước đã được giới thiệu tới đông đảo công chúng thông qua triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam”.

Ban Tổ chức phát biểu khai mạc triển lãm

Từ các tư liệu, hình ảnh sưu tầm và đang lưu trữ, Viện Phim Việt Nam tổ chức triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam” với mong muốn đưa điện ảnh trở thành cầu nối giao lưu văn hóa giữa các nước, chuyển tải hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, hướng tới thúc đẩy phát triển du lịch nước nhà.

Lễ cắt băng khánh thành triển lãm

Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, di sản tư liệu hình ảnh động là kho tàng di sản văn hóa phi vật thể vô giá, có thể tạo nên sức truyền cảm lớn với người xem. Thông qua đó, hình ảnh về đất nước, con người, giá trị văn hóa lịch sử Việt Nam được lưu trữ và trình chiếu, góp phần quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đại biểu phát biểu tại triển lãm

Triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam” nằm trong khuôn khổ Hội nghị hiệp hội các Viện Lưu trữ nghe nhìn Đông Nam Á - Thái Bình Dương (SEAPAVAA) lần thứ 25 năm 2021 do Viện Phim Việt Nam đăng cai tổ chức, với chủ đề “Lưu trữ nghe nhìn trong thời đại thay đổi”.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 27/6 tại Viện Phim Việt Nam (số 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Huyền Trang/VOV1

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV