Cẩm nang du lịch

Trải nghiệm xuân dân dã ở Cồn Phụng, Bến Tre

10:29 - 29/01/2019
Rất nhiều điều thú vị và hoạt động tươi vui cho du khách đến với cù lao Cồn Phụng, Bến Tre trong hành trình du xuân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Cù lao Cồn Phụng là điểm du lịch thu hút du khách trong nước và quốc tế, bởi nơi đây tạo cảm giác thoải mái, gần gũi, dân dã, mang đến trải nghiệm hết sức chu đáo. Cù lao nằm giữa dòng sông Tiền, xung quanh là nước và che phủ bóng mát bởi cây cối um tùm, đây là điểm cộng đầu tiên chinh phục ngay du khách khi bước chân tới đây. Có thêm một điểm thú vị là du khách có thể chọn xuồng vỏ lãi để ra đến cù lao, được cảm nhận làn hơi nước và gió của thiên nhiên miền Tây.

Trải nghiệm  xuân dân dã ở Cồn Phụng  ảnh 1Cù lao Cồn Phụng nhìn từ trên cao. 

Bước lên địa phận Cồn Phụng, phải đến chiêm ngưỡng và tìm hiểu công trình Đạo Dừa với nhiều hạng mục kiến trúc độc đáo, kỳ bí, trong đó thu hút nhất chính là nét hoa văn được chạm khắc hình rồng hết sức sinh động, màu sắc nổi bật của các cây cột được dựng cao sừng sững giữa trời trong khuôn viên khu di tích rộng 1.500m2. Công trình mang ý nghĩa của ước muốn về một cuộc sống ấm no, sung túc, mưa thuận gió hòa, con người và thiên nhiên như là một.

Trải nghiệm  xuân dân dã ở Cồn Phụng  ảnh 2Công trình kiến trúc Đạo Dừa. 

Đi sâu bên trong, du khách được bước vào “mê cung dừa”, có cơ hội được hiểu thêm về con người, cuộc sống và văn hóa xứ dừa tại Bảo tàng Dừa, là một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ thân cây dừa. Dừa hiện diện trong chiến tranh, kinh tế, văn hóa, ẩm thực… để làm nên dáng đứng Bến Tre. 

Du khách sẽ phải trầm trồ, tấm tắc, thán phục sự tài tình tạo nên những chế tác thủ công mỹ nghệ từ cây dừa vô cùng hữu ích trong đời sống như tách trà, bộ ấm trà, muỗng, cối, hũ tăm và rất nhiều vật dụng khác đầy tinh tế, khéo léo, đẹp, bền. Đến đây, du khách thường “rinh” về một món nào đó làm quà cho người thân để nhớ đến Bến Tre.

Trải nghiệm  xuân dân dã ở Cồn Phụng  ảnh 3Du khách đến Cồn Phụng. 

Bến Tre nổi tiếng với đặc sản kẹo dừa, nhưng trước giờ, chúng ta chỉ biết thưởng thức một viên kẹo dừa sau khi đã đóng gói thành phẩm. Tuy nhiên khi đến Cồn Phụng, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến và hiểu rõ hơn về những viên kẹo dừa được ra lò như thế nào theo từng công đoạn, quy trình tại lò sản xuất kẹo dừa, nơi những người thợ trực tiếp tạo ra những viên kẹo béo ngọt khó quên. Và tất nhiên, được thưởng thức viên kẹo còn nóng từ lò là một cảm giác thật lạ và khó tả.

Trải nghiệm  xuân dân dã ở Cồn Phụng  ảnh 4Món ăn đồng quê đầy hấp dẫn. 

Đến đây, du khách còn hài lòng với thực đơn hấp dẫn và sự mời gọi tại không gian làng ẩm thực. Đa số các món ăn rất hợp khẩu vị cả khách ta và tây, hết sức dân dã như gỏi củ hủ dừa tôm thịt, tép ram nước cốt dừa, cơm hấp trái dừa, cá tai tượng chiên xù, bánh xèo… Tất cả đều ẩn chứa hương vị xứ dừa khiến thực khách mê mẩn và nhớ mãi.

Trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, hồi hộp, thót tim, đòi hỏi sự can đảm cũng là điều mà du khách đến Cồn Phụng đặc biệt ấn tượng, giúp mang lại niềm vui khi được thả mình với các trò chơi dưới nước như đạp xe qua cầu ván, Zipline qua hồ, cầu dây văng, cầu cau giữ thăng bằng. Tham gia các trò chơi này, nếu vượt qua, coi như đã chinh phục được thử thách khó nhằn mà bản thân đặt ra. 

Cù lao Cồn Phụng hễ đến là nhớ, nơi mang đến cho du khách cảm nhận nhịp sống chậm lại một chút để được hòa mình vào sự thanh bình của miền quê sông nước, nơi có con người chân chất, chan hòa và mến khách.

Hà Thu, theo ĐTTCO

Tỉnh thành Bến Tre

Bến Tre
Bến Tre nổi tiếng với tên gọi là "Xứ Dừa" bởi đây là vùng trồng dừa nhiều nhất cả nước.

Điểm đến Bến Tre Xem thêm

Sân chim Vàm Hồ
Sân chim Vàm Hồ được ví như bản hợp xướng đầy âm sắc của thiên nhiên.
Cồn Phụng - Vùng đất thanh bình của xứ dừa Bến Tre
Bến Tre là vùng đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa quanh năm cùng hệ thống sông ngòi chằng chịt trĩu nặng phù...
Đến cầu Rạch Miễu, thưởng ngoạn hai ốc đảo xanh mướt trên sông Tiền
Nằm dưới cầu Rạch Miễu, cồn Lân và cồn Quy nổi lên như là hai ốc đảo xanh mướt trên dòng sông Tiền trù phú. Đây là điểm tham quan...

Ẩm thực Bến Tre Xem thêm

Mộc mạc củ hũ dừa - Nét tinh hoa của ẩm thực Bến Tre
Nhắc đến dừa trong văn hóa ẩm thực người Bến Tre, ngay lập tức người ta sẽ liên tưởng đến một loạt các món ăn, từ dân dã, mộc mạc...
Độc đáo trái dừa khô Bến Tre
"Bến Tre dừa ngọt sông dài Nơi chợ Mỏ Cày có kẹo nổi danh"
Bánh lá dừa - Món quà đi cùng ký ức người miền Tây
Miếng nếp dẻo béo thơm cùng nước cốt dừa nằm trong nhánh lá cuốn tròn như chiếc lò xo của bánh lá dừa in đậm ký ức tuổi thơ của...
Thoảng thơm bánh phồng Sơn Đốc
Về Giồng Trôm xuyên qua Cồn Ốc/Xem bánh phồng Sơn Đốc ngon không?... Những câu thơ trong bài “Về Bến Tre” của tác giả Dương Ngọc...
Những món ngon đậm đà hồn quê ở Bến Tre
Những món ăn của Bến Tre không chỉ đậm đà bởi hương vị của trái dừa mà còn bởi những nguyên liệu hương đồng gió nội.
Dừa Bến Tre làm ra được những đặc sản gì?
4 món ăn sau được chế biến từ dừa mà bạn không thể không thưởng thức khi đến xứ dừa Bến Tre.

Trải nghiệm Bến Tre Xem thêm

Về miền Tây xem tát đìa bắt cua, bắt cá kỳ thú sảng khoái trần đời
Vào những dịp cuối năm, mỗi khi về nhà bạn ở miền Tây chơi xem tát đìa, lòng tôi cứ rộn ràng một niềm vui khó tả.

Cẩm nang du lịch Bến Tre Xem thêm

Trải nghiệm xuân dân dã ở Cồn Phụng, Bến Tre
Rất nhiều điều thú vị và hoạt động tươi vui cho du khách đến với cù lao Cồn Phụng, Bến Tre trong hành trình du xuân dịp Tết Kỷ...
8 địa điểm đáng đến của xứ dừa Bến Tre
Là địa danh có thiên nhiên hoang sơ và ghi nhiều dấu ấn lịch sử, Bến Tre sở hữu nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn.
Đi tìm “tứ linh” cồn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Long – Lân – Quy – Phụng tạo nên bức tranh sông nước quyến rũ ở Đồng bằng sông Cửu Long.