Tin tức

Thành phố trẻ Chí Linh: Nỗ lực trong công tác quản lý môi trường

14:37 - 10/03/2020
Là một thành phố trẻ của tỉnh Hải Dương, Chí Linh đã có nhiều nỗ lực và đã thành công bước đầu trong việc tạo dấu ấn mạnh mẽ về cảnh quan đô thị xanh-sạch-đẹp, văn minh, hiện đại.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự cố gắng nỗ lực của các cấp, ngành và cộng đồng, công tác quản lý bảo vệ môi trường (BVMT) của Thành phố (TP) trẻ Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đạt được những kết quả nhất định.

Các chương trình, kế hoạch, quy hoạch, đề án được thể chế hóa thành các chính sách, quy định, quyết định phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; nhận thức về công tác BVMT của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân được nâng lên. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm pháp luật về BVMT tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh được thực hiện thường xuyên; xử lý kịp thời các điểm nóng về môi trường.

Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân

Ngay khi UBND thành phố ban hành Quyết định số 1284/QĐ-UBND ngày 02/10/2019 về “Ban hành Quy định về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Chí Linh”, ngành Tài nguyên môi trường TP Chí Linh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Quy định trên nói riêng, Luật Bảo vệ môi trường 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Trụ sở khang trang của TP Chí Linh

Theo phòng Tài nguyên Môi trường TP Chí Linh, việc triển khai các hoạt động tuyên truyền, nhân rộng các mô hình..., bảo vệ môi trường, do cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, hội, đoàn thể triển khai thực hiện đã và đang góp phần quan trọng trong việc giáo dục, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và ý thức bảo vệ môi trường của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp..; đồng thời, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý Nhà nước về BVMT trên địa bàn TP.

Đi từ nghiên cứu đến thực tiễn

Công tác quản lý môi trường TP Chí Linh được đầu tư thực hiện bài bản từ hoạt động nghiên cứu chung về bảo vệ môi trường đến những chiến lược thực tiễn lan tỏa trong cuộc sống của người dân. Theo đó, đối với hoạt động nghiên cứu về môi trường, ngành Tài nguyên môi trường TP Chí Linh đã tham gia nghiệm thu báo cáo hàng quý về kết quả quan trắc môi trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương và báo cáo “Điều tra hiện trạng, đánh giá các nguồn xả thải chính gây ô nhiễm nước dòng chính sông Thái Bình qua địa bàn tỉnh Hải Dương và đề xuất các giải pháp khắc phục”. Đây là tiền đề quan trọng để ngành Tài nguyên môi trường TP Chí Linh có thể triển khai các giải pháp cụ thể góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế các nguồn xả thải ô nhiễm trên địa bàn.

Điểm nổi bật nhất trong công tác quản lý môi trường của TP Chí Linh trong năm 2019 là TP đã cụ thể hóa bằng những hoạt động thiết thực, đi sâu sát vào cuộc sống của người dân. Trong năm 2019, khi bệnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát trên cả nước, UBND Thành phố đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã, phường trong công tác vệ sinh môi trường, xử lý ô nhiễm phát sinh đối với lợn bị bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Đồng thời xây dựng phương án phòng bệnh và cải tạo phục hồi lại môi trường khu vực chôn lấp lợn bị bệnh dịch tả. 

Là một thành phố trẻ đang trên đà phát triển với sự gia tăng nhanh chóng của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân có hoạt động sản xuất, ngành Tài nguyên môi trường Chí Linh xác định được những tiềm ẩn về nguy cơ ô nhiễm môi trường ngày càng tăng trên địa bàn TP. Do đó, TP thường xuyên chỉ đạo UBND các xã, phường trong việc kiểm tra các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất gây ô nhiễm theo phản ánh của người dân và ý kiến, kiến nghị của cử tri. Điều này đã góp phần hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm và từng bước cải thiện chất lượng môi trường ở một số khu vực trọng điểm, đồng thời nâng cao niềm tin của nhân dân đối với chính quyền TP.

Xây dựng môi trường “Xanh, sạch, đẹp”

Xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp gắn với tăng trưởng xanh nhằm tạo mỹ quan cho TP và nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân. Trong thời gian qua, Thành phố cũng luôn quan tâm xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, cảnh quan theo hướng "xanh, sạch, đẹp". Nhiều công trình phục vụ trực tiếp đời sống vật chất và tinh thần của người dân như hệ thống cung cấp nước sạch, đường giao thông, xử lý môi trường, hệ thống cây xanh, công viên... TP trẻ Chí Linh đã tập trung xây dựng, chỉnh trang hạ tầng Khu du lịch, dịch vụ hồ Mật Sơn, Quảng trường trung tâm Sao Đỏ, Trung tâm thương mại Vincom Chí Linh và khu dân cư mới phường Sao Đỏ ... tạo dấu ấn mạnh mẽ về cảnh quan đô thị xanh-sạch-đẹp, văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó trên các quốc lộ 18, quốc lộ 37, tuyến phố trung tâm, tuyến phố chính tại các phường được đầu tư làm block vỉa hè, rãnh thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tạo ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và du khách. Trong đó, công ty Cổ phần Giao thông môi trường và đô thị Chí Linh – một trong những đơn vị đảm nhiệm trọng trách quan trọng trong xây dựng môi trường đô thị TP với phương châm làm việc trách nhiệm, nhiệt tình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng môi trường xanh sạch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Công nhân công ty Cp Giao thông Môi trường và Đô thị Chí Linh luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ góp phần tạo môi trương Xanh- Sạch- Đẹp cho thành phố

Có được những thành công trong công tác quản lý môi trường thời gian qua của TP Chí Linh một phần bởi TP đã đưa ra được những quyết sách, chủ trương hợp lý, đúng thời điểm đối với tình hình chung của trong nước và thế giới. Như gần đây nhất, để chủ động thực hiện các nội dung về bảo vệ môi trường trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngànhTài nguyên Môi trường TP Chí Linh cũng đưa ra những đề xuất cụ thể đối với các đơn vị làm dịch vụ vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn cần trang bị đầy đủ bảo hộ lao động đảm bảo an toàn phòng dịch; nghiêm túc thực hiện thường xuyên việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đến địa điểm xử lý, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực kinh doanh, dịch vụ, khu vui chơi, khu vực công cộng tập trung đông người. Đồng thời, tăng cường thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực xử lý, phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác quản lý môi trường của TP Chí Linh, giai đoạn tới, ngành Tài nguyên môi trường TP phấn đấu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Đồng thời TP sẽ tích cực đôn đốc các xã, phường hoàn thành công tác lập quy hoạch và xây dựng bãi tập kết rác thải, thành lập tổ, đội thu gom rác thải trong năm 2020./.

Đàm Trượng

Tin tức liên quan

Hải Dương khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc 2022
Hải Dương khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc 2022

13/09/2022

Sáng ngày 12/9, tại Kiếp Bạc (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) diễn ra Lễ tưởng niệm 722 năm ngày mất của...

Hải Dương: Hạn chế một số hoạt động trong dịp Tết Dương lịch
Hải Dương: Hạn chế một số hoạt động trong dịp Tết Dương lịch

30/12/2021

Tỉnh Hải Dương yêu cầu hạn chế một số hoạt động tập trung đông người nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh...

Hải Dương: Phát triển du lịch chất lượng cao hậu Covid-19, phấn đấu đón 17 triệu khách vào năm 2050
Hải Dương: Phát triển du lịch chất lượng cao hậu Covid-19, phấn đấu đón 17 triệu khách vào năm 2050

08/10/2021

Để phục hồi và phát triển du lịch sau tác động của Covid-19, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định số...

Hải Dương: Không tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
Hải Dương: Không tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

17/09/2021

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, tỉnh Hải Dương quyết định không tổ chức Lễ hội...

Hải Dương: Từ 0h ngày 18/9, các nhà hàng ăn uống được phục vụ tại chỗ
Hải Dương: Từ 0h ngày 18/9, các nhà hàng ăn uống được phục vụ tại chỗ

17/09/2021

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình...

Hải Dương tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn, uống trong nhà, tại chỗ
Hải Dương tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn, uống trong nhà, tại chỗ

25/07/2021

UBND thành phố Hải Dương tiếp tục áp dụng thêm nhiều biện pháp để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên...

Hải Dương: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh
Hải Dương: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

20/07/2021

Sở Giao thông vận tải Hải Dương vừa có văn bản thông báo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19...

Ba bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh
Ba bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh

30/09/2020

Sáng nay (30/9), 3 bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương đã được...

Hải Dương dỡ bỏ toàn bộ khu vực phong tỏa y tế tại các cụm dân cư
Hải Dương dỡ bỏ toàn bộ khu vực phong tỏa y tế tại các cụm dân cư

17/09/2020

Từ hôm nay (17/9), lệnh cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 tại các cụm dân cư trên địa bàn tỉnh Hải Dương...

Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế tại 2 bệnh viện liên quan đến BN1045
Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế tại 2 bệnh viện liên quan đến BN1045

04/09/2020

Tỉnh Hải Dương vừa thiết lập thêm vùng cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

5 nhân viên y tế ở Hải Dương tiếp xúc gần BN1045 có kết quả âm tính
5 nhân viên y tế ở Hải Dương tiếp xúc gần BN1045 có kết quả âm tính

03/09/2020

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hải Dương đã bước đầu xác định 19 F1, 38 F2, trong đó có 5 nhân viên y tế...

Hải Dương: Cách ly y tế 28 ngày toàn bộ khu vực BN 1016 sinh sống
Hải Dương: Cách ly y tế 28 ngày toàn bộ khu vực BN 1016 sinh sống

24/08/2020

Tỉnh Hải Dương đã thiết lập cách ly y tế đối với khu vực BN 1016 sinh sống tại cụm dân cư thuộc thôn Thanh...

Tỉnh thành Hải Dương

Hải Dương
Hải Dương là một tỉnh nằm ở đồng bằng sông Hồng, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Điểm đến Hải Dương Xem thêm

Di tích lịch sử Côn Sơn
Nhắc đến vùng đất Hải Dương, chắc hẳn du khách gần xa không thể nào quên di tích lịch sử nổi tiếng Côn Sơn.
Đền thờ Chu Văn An điểm đến du lịch văn hóa lịch sử
Đền thờ Chu Văn An từ lâu đã trở thành địa chỉ du lịch văn hoá của du khách gần xa.
Đảo Cò Chi Lăng Nam
Đảo Cò Chi Lăng Nam từ lâu đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Hải Dương.
Ngày xuân hành hương về chùa Côn Sơn
Côn Sơn nổi tiếng với tên tuổi danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi. Tại đây có chùa Côn Sơn là một điểm đến thu hút rất đông...
Đền Kiếp Bạc
Đền Kiếp Bạc thuộc địa phận hai thôn Dược Sơn và Vạn Kiếp, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, là nơi thờ phụng Hưng Đạo Đại Vương Trần...
“Hoa mặt trời” khoe sắc giữa Thành Đông
Tiết trời hanh hao, se lạnh và cái nắng cuối thu trải vàng khiến lòng người trào dâng bao xúc cảm, muốn tìm kiếm cho mình một...
Thành phố Hải Dương - diện mạo xứng tầm đô thị loại 1
Hơn 2 thế kỷ hình thành và phát triển, thành phố Hải Dương ngày nay đã là một đô thị năng động và hiện đại, xứng đáng với tầm vóc...
Thành phố Hải Dương trên chặng đường phát triển mới
Thành phố Hải Dương những ngày tháng 10 ngập tràn không khí náo nức của người dân vì Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công...
Thăm đền Cao An Phụ
Khu di tích đền Cao An Phụ (An Phụ Sơn từ) là nơi thờ An Sinh vương Trần Liễu - thân phụ của vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo,...

Ẩm thực Hải Dương Xem thêm

Hoa hậu Liên lục địa Karen tha thướt trong tà áo dài trắng làm 'tắc đường' cả góc phố Sài Gòn
Hoa hậu Liên lục địa Karen khiến đông đảo người đi đường phải dừng lại ngắm nhìn và tấm tắc khen ngợi khi mặc áo dài trắng quá...
Bánh đậu xanh: Thơm ngọt tình người xứ Đông
Với những nguyên liệu đơn giản, mộc mạc nhưng mỗi chiếc bánh đậu xanh Hải Dương lại thấm đượm hương vị đồng nội, thể hiện sự tinh...
Về xứ Đông thưởng thức bánh đa cua
Hải Dương không chỉ thu hút du khách hành hương về với lễ hội Côn Sơn – Kiếp Bạc hay lễ hội Văn Miếu Mao Điền… mà còn “gây thương...
Hải Dương: Làng vải Thanh Hà vào vụ sớm
Huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương hiện có trên 3.860 ha vải, trong đó khoảng 1/3 diện tích trồng vải sớm, tập trung chủ yếu ở các xã...
Bánh gấc Ninh Giang – thứ quà Tết bình dị
Cách trung tâm thành phố Hải Dương chừng 30 km, vùng đất Ninh Giang in đậm dấu ấn trong lòng mọi người bằng món quà quê bình dị,...
3 đặc sản khó quên ở quê hương tiền vệ Phạm Đức Huy
Bàn thắng của tiền vệ Phạm Đức Huy mới đây khiến người ta ngây ngất, và quê hương anh - Hải Dương cũng có những đặc sản "ngất...
Rươi Tứ Kỳ - sản vật độc đáo của Hải Dương
Mùa rươi đã đến, người dân huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương nô nức thu hoạch sản vật độc đáo này.
Bún cá rô đồng Hải Dương giòn rụm, thơm lừng
Bún cá rô đồng, món ngon dân dã, đậm hương vị quê hương của vùng đất Hải Dương.
Các loại bánh nổi tiếng đất Hải Dương
Nói tới Hải Dương, người ta không thể quên nhắc tới những món bánh ngon đặc biệt của vùng đất này.

Trải nghiệm Hải Dương Xem thêm

Về Hải Dương ghé thăm khu di tích tưởng niệm Đại danh y Tuệ Tĩnh
Đại danh y Tuệ Tĩnh tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, người thôn Nghĩa Phú, huyện Cẩm Giàng. Năm 22 tuổi (1351) ông thi đỗ Thái học...
Trải nghiệm miệt vườn sông nước Thanh Khê
Những ngày này, phong cảnh vùng trồng vải rộng hơn 90 ha ở xã Thanh Khê (Thanh Hà) đẹp như bức tranh đa sắc màu. Con sông Đồng...

Tin tức Hải Dương Xem thêm

Hải Dương khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc 2022
Sáng ngày 12/9, tại Kiếp Bạc (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) diễn ra Lễ tưởng niệm 722 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc...
Hải Dương: Hạn chế một số hoạt động trong dịp Tết Dương lịch
Tỉnh Hải Dương yêu cầu hạn chế một số hoạt động tập trung đông người nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong kỳ nghỉ...
Hải Dương: Phát triển du lịch chất lượng cao hậu Covid-19, phấn đấu đón 17 triệu khách vào năm 2050
Để phục hồi và phát triển du lịch sau tác động của Covid-19, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định số 2864/QĐ-UBND về việc...
Hải Dương: Không tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, tỉnh Hải Dương quyết định không tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp...
Hải Dương: Từ 0h ngày 18/9, các nhà hàng ăn uống được phục vụ tại chỗ
UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.
Hải Dương tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn, uống trong nhà, tại chỗ
UBND thành phố Hải Dương tiếp tục áp dụng thêm nhiều biện pháp để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Hải Dương: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh
Sở Giao thông vận tải Hải Dương vừa có văn bản thông báo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao...
Ba bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh
Sáng nay (30/9), 3 bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương đã được công bố khỏi bệnh và...
Hải Dương dỡ bỏ toàn bộ khu vực phong tỏa y tế tại các cụm dân cư
Từ hôm nay (17/9), lệnh cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 tại các cụm dân cư trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được dỡ bỏ....